190
/
64299
11 thực phẩm bổ sung nước tuyệt vời cho cơ thể
11-thuc-pham-bo-sung-nuoc-tuyet-voi-cho-co-the
news

11 thực phẩm bổ sung nước tuyệt vời cho cơ thể

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:28:26
1,632 lượt xem

Ngoài uống nước, bổ sung những loại rau củ và trái cây cho các bữa ăn và tráng miệng trong ngày cũng là giải pháp hay để bổ sung nước cho cơ thể.

Hẳn tất cả chúng ta đều đã được nghe lời khuyên rằng mỗi ngày nên uống ít nhất 8 ly nước để khỏe khoắn và sảng khoái hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể thực hiện đúng như vậy. Ngoài việc uống nước để giải khát cho cơ thể còn có thêm một giải pháp khác nữa, đó chính là việc bổ sung những loại thực phẩm chứa nước, đặc biệt các loại trái cây và rau củ trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Ăn rau củ cũng giúp bạn bổ sung một lượng nước đáng kể cho cơ thể, ngoài ra, còn vô vàn dưỡng chất thiết yếu khác hấp thụ từ những nguồn thực phẩm dồi dào dinh dưỡng này vào cơ thể bạn. Sau đây là danh sách những loại rau củ sẽ giúp bổ sung nước tuyệt vời cho cơ thể bạn, giúp bạn tràn đầy năng lượng và có làn da tươi trẻ, mịn màng:

1. Dưa chuột (nước chiếm 96,7%)

Chúng ta thường xuyên sử dụng dưa chuột giúp thanh nhiệt cơ thể trong suốt mùa hè. Không những chỉ trong mùa hè, dưa chuột được bày bán quanh năm trên thị trường. Đồng thời, dưa chuột là loại rau, củ chứa hàm lượng nước cao.

thuc pham bo sung nuoc cho co the - dua chuot

Bạn có thể thái dưa chuột thành các lát mỏng, sau đó, rắc một ít hỗn hợp gia vị để ăn, hoặc dùng dưa chuột làm món salad. Hơn nữa, để tối đa hóa những lợi ích và đặc tính chứa nhiều nước trong quả dưa chuột, chúng ta có thể trộn dưa chuột với sữa chua, bạc hà cùng những viên đá lạnh tạo thành món đồ giải khát bổ dưỡng.

2. Củ cải (nước chiếm 95,3%)

Các loại rau củ như củ cải bổ sung một lượng nước đáng kể trong các bữa ăn hàng ngày.

 thuc pham bo sung nuoc cho co the - cu cai

 Bạn có thể trộn củ cải đường với gia vị có vị cay là hỗn hợp chất chống oxy hóa mang tên catechin. Dù bạn dùng loại củ cải có màu trắng hay màu đỏ thì đều rất giòn. Do vậy mà bạn có thể thái củ cải thành các lát mỏng, hoặc thái nhỏ rồi trộn với bắp cải, cà rốt là món trộn giòn giòn tuyệt hảo.

Hoặc chúng ta có thể dùng bột lanh, nước cốt chanh, dầu ô liu, muối, ớt trộn với củ cải đường, đảm bảo bạn sẽ có món trộn thượng hạng bổ sung nước cho cơ thể.

3. Cà chua (nước chiếm 94,5%)

Cà chua là loại thực phẩm chứa nhiều nước. Chỉ cần thái cà chua thành các lát rồi rắc chút muối, hạt tiêu để ăn.

 thuc pham bo sung nuoc cho co the - ca chua

Ngoài ra, bạn có thể thêm bột đậu phộng, sữa chua, muối, bột thì là làm nên món rau trộn Raita. Có nhiều loại cà chua được bày bán trong các siêu thị.

Thêm một món chế biến khác từ cà chua là tương ớt, bạn chỉ cần trộn cà chua, ớt xanh, rau húng quế, nước cốt chanh, và muối. Loại tương ớt cà chua rất phù hợp với những món rau nhúng.

4. Súp lơ (chứa 92,1% nước)

Súp lơ là loại rau trông có vẻ cứng, ít nước, và khô. Nhưng hoa lơ lại rất giàu nước, các dưỡng chất thực vật, các loại vitamin có tác dụng giảm lượng cholesterol, và là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư.

thuc pham bo sung nuoc cho co the - sup lo

Chúng ta có thể luộc súp lơ ăn với món salad. Hãy làm các món canh với síp lơ, nấu súp lơ với cà chua thành món canh vô cùng dinh dưỡng, hoặc làm dưa muối bằng súp lơ nhé.

5. Dưa hấu (chứa 91,5% là nước)

Như chúng ta đã biết dưa hấu chứa nhiều nước, và có thể giữ nước rất tốt cho cơ thể trong suốt một khoảng thời gian dài.

 thuc pham bo sung nuoc cho co the - dua hau

 Loại dưa ngon ngọt này rất giàu nguồn lycopene – một chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa ung thư, dễ tìm thấy trong các loại rau, trái cây có màu đỏ. Thực tế, trong thành phần của quả dưa hấu chứa nhiều lycopene hơn cà chua với 12 mg, trong khi cà chua chỉ có 3 mg lycopene.

Thật đơn giản, bạn chỉ cần bổ quả dưa thành từng miếng nhỏ rồi ăn. Hoặc chúng ta có thể say dưa hấu lấy nước để trong tủ lạnh, giúp bạn có thể có những cốc nước dưa mát lành, ngọt lịm, dễ uống. Vậy thì đây cũng là cách tốt nhất giúp chúng ta bổ sung nước cho cơ thể.

6. Quả dâu

Quả dâu là một trong những loại quả cung cấp nước hàng đầu cho da. Trong số những loại quả thuộc họ nhà dâu thì quả dâu màu đỏ, mọng, có tác dụng tốt nhất trong việc cung cấp nước cho cơ thể.

thuc pham bo sung nuoc cho co the - dau tay

 Nếu quả nam việt quất chứa 85% là nước, quả mâm xôi chứa 88, 2% nước, trong khi dâu tây hơn hẳn, trong thành phần của quả dâu tây, nước chiếm đến 91%.

Chúng ta có thể trộn dâu tây với sinh tố, hoặc sữa chua không đường, hoặc bạn có thể trộn dâu tây với bất kỳ loại đồ ăn có vị ngọt đều rất tuyệt vời. Việc trộn nước với đường tinh bột, chất xơ, và protein làm món ăn nhanh giúp cơ thể mau hồi phục sau luyện tập.

7. Bưởi (chứa 90,5% nước)

Bưởi giúp giảm cholesterol, thu gọn vòng eo. Vì vậy, bạn nên thêm những loại quả thuộc họ cam, quýt có vị ngọt vào khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày sẽ rất hữu ích.

Các hợp chất tự nhiên có trong trái cây họ cam quýt giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa, cân bằng lượng đường trong máu, vì vậy có thể giảm cảm giác thèm ăn.

Ăn mỗi bát bưởi mỗi ngày hoặc trộn bưởi với sinh tố có sữa chua hoặc không đều rất dinh dưỡng.

8. Cần tây (chứa 95,4% nước)

Trong thành phần của cần tây chứa lượng lớn là nước, giúp trung hòa axit trong dạ dày.

Cần tây là phương thuốc tự nhiên giúp chống ợ nóng trung hòa axit, có lượng calo rất thấp. Trong thân mỗi nhánh cần tây chỉ chứa khoảng 6 đơn vi calo.

Nhờ có đặc tính giàu chất xơ và nước nên cần tây rất tốt cho cơ thể, có thể hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, trong cần tây cũng rất giàu các thành phần như axit folic, vitamin A, C, và K.

9. Ớt chuông xanh (94% là nước)

Trong tất cả các loại ớt chuông thì ớt chuông xanh có chứa lượng nước khá dồi dào. Vì, nếu các loại ớt chuông vàng, ớt chuông đỏ nước chỉ chiếm khoảng 92% thì trong ớt xanh, lượng nước chiếm đến 94%.

 thuc pham bo sung nuoc cho co the - ot chuong

Đồng thời, trong ớt chuông xanh cũng giàu chất chống oxy hóa.Bạn có thể sử dụng ớt chuông xanh trong các món salad. Ớt chuông xanh được dùng khá phổ biến trong chế biến món ăn, đặc biệt dùng để chế biến các món như khoai tây, paneer, thêm chút gia vị, và muối sẽ có những món ăn bổ dưỡng.

10. Khế (91,4% là nước)

Loại hoa quả nhiệt đới này rất tuyệt để làm salad hoặc thêm vào ly cocktail mùa hè.

thuc pham bo sung nuoc cho co the - khe

 Khế rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là chất epicatechin, một hợp chất có lợi cho sức khỏe tim mạch thường thấy trong rượu vang đỏ, socola đen và trà xanh.

11. Bắp cải (hàm lượng nước lên đến 95,6%)

 thuc pham bo sung nuoc cho co the - bap cai

 Đây là lựa chọn thông minh cho các bà nội trợ bởi bắp cải là loại rau giàu chất xơ và các dưỡng chất như folate và vitamin K. Nó cũng là một trong những loại rau bổ sung nước cho cơ thể tốt nhất.

Nguyễn Lương/Suckhoedoisong.vn (theo Health)

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
116 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
160 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
202 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
286 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
325 lượt xem