190
/
70468
7 cách phòng ngừa bệnh tiểu đường bạn cần biết
7-cach-phong-ngua-benh-tieu-duong-ban-can-biet
news

7 cách phòng ngừa bệnh tiểu đường bạn cần biết

Thứ 3, 19/02/2019 | 09:46:32
827 lượt xem

Tiểu đường nếu không được điều trị đúng cách có thể gây biến chứng nguy hiểm. Chúng ta cần biết cách phòng ngừa căn bệnh này.

7 cach phong ngua benh tieu duong ban can biet hinh 1

Chế độ ăn giàu protein: Những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nên thêm protein vào chế độ ăn uống, đồng thời tránh các thực phẩm giàu carbohydrate và chất béo. Protein giúp duy trì năng lượng cơ thể và bình thường hóa sự hao mòn của cơ thể bằng cách duy trì tỉ lệ trao đổi chất cao.

7 cach phong ngua benh tieu duong ban can biet hinh 2

Bỏ thuốc lá: Hút thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và sự sản sinh các hormone, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bỏ thuốc lá không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường mà còn cải thiện sức khỏe toàn diện của bạn.

7 cach phong ngua benh tieu duong ban can biet hinh 3

Uống nhiều nước hơn: Nước là một trong những phần quan trọng nhất của cơ thể, nó giúp huy động hàm lượng đường cao trong máu. Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ giúp điều hòa các chức năng cơ thể mà còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường.

7 cach phong ngua benh tieu duong ban can biet hinh 4

Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Các nghiên cứu cho thấy những người ngủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hơn so với những người ngủ dưới 7 tiếng. Thiếu ngủ có thể làm xáo trộn sự cân bằng hormone trong cơ thể, tình trạng này dễ gây tiểu đường.

7 cach phong ngua benh tieu duong ban can biet hinh 5

Tập luyện thể chất: Một lối sống lành mạnh với các hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp bạn ngăn hoặc làm chậm sự phát triển bệnh tiểu đường. Đây là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất để phòng tránh nhiều vấn đề về sức khỏe bao gồm tiểu đường.

7 cach phong ngua benh tieu duong ban can biet hinh 6

Chất xơ: Một chế độ ăn uống giàu chất xơ tạo điều kiện cho sự hấp thụ đường trong máu và sự tiết insulin để cân bằng lượng đường đó. Bạn có thể phòng ngừa bệnh tiểu đường bằng cách thêm lúa mì, ngũ cốc và các loại thực phẩm giàu chất xơ khác vào chế độ ăn uống.

7 cach phong ngua benh tieu duong ban can biet hinh 7

Kiểm tra lượng đường huyết: Một trong những cách tốt nhất để tránh bệnh tiểu đường là thường xuyên kiểm tra lượng glucose trong máu. Người trên 45 tuổi nên kiểm tra hàm lượng đường trong máu 3 năm một lần. Người có huyết áp cao hoặc béo phì nên kiểm tra thường xuyên hơn và chia sẻ với bác sĩ để được tư vấn./.

CTV Ngọc Diệp/VOV.VN

Theo Onlymyhealth

  • Từ khóa

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
23 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
471 lượt xem

Chuyên gia tim mạch lý giải nguyên nhân ngưng tim khi chạy

Các trường hợp ngưng tim trên đường chạy thường là khi vận động viên đã chạy khá dài, hoặc gần kết thúc để về đích. Các chuyên gia tim mạch đã lý giải...
10:12 - 17/04/2024
574 lượt xem

Tại sao cần đưa sàng lọc ung thư vú, cổ tử cung vào chi trả BHYT?

Ung thư vú và ung thư cổ tử cung là hai căn bệnh ung thư có tỉ lệ mắc cao, gây gánh nặng điều trị lớn nhưng đạt hiệu quả cao nếu được sàng lọc phát hiện,...
07:59 - 17/04/2024
629 lượt xem

5 dấu hiệu trên da cảnh báo gan bị tổn thương mà không biết

Tổn thương gan là tình trạng mà gan không thể thực hiện đủ các chức năng bình thường của cơ thể. Việc phát hiện sớm các tổn thương gan rất quan trọng vì...
18:08 - 16/04/2024
966 lượt xem