190
/
70492
Tác dụng thần kỳ của loại rau rẻ bèo, người Việt nào cũng từng ăn
tac-dung-than-ky-cua-loai-rau-re-beo-nguoi-viet-nao-cung-tung-an
news

Tác dụng thần kỳ của loại rau rẻ bèo, người Việt nào cũng từng ăn

Thứ 3, 19/02/2019 | 16:20:56
1,295 lượt xem

Đây là loại rau vô cùng phổ biến với mức giá bình dân nhưng những lợi ích sức khỏe nhận được lại vô cùng tuyệt vời.

1. Giúp xương chắc khỏe

Cải chíp có hàm lượng khoáng chất phong phú như magiê, sắt, canxi và kẽm có tác động trực tiếp đến việc cải thiện sức khỏe của xương. Ăn cải chíp thường xuyên sẽ có tác động tích cực đến cấu trúc và mật độ của xương. Điều này giúp ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh loãng xương cũng như hạn chế các bệnh về xương liên quan đến tuổi tác. Sự kết hợp của hàm lượng vitamin K và canxi trong lá rau cũng giúp làm giảm nguy cơ gãy xương, vì nó thúc đẩy sự phát triển cân bằng của xương.

2. Hạ huyết áp

Hàm lượng kali, canxi và magiê cao trong cải chíp giúp giảm huyết áp cao một cách tự nhiên. Kali trong rau hoạt động như một thuốc giãn mạch, do đó làm giảm căng thẳng trong các mạch máu.

Tác dụng thần kỳ của loại rau rẻ bèo, người Việt nào cũng từng ăn

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Sự kết hợp của phốt pho, magiê, folate, kali, vitamin C, vitamin B6 và chất xơ trong lá xanh rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Các khoáng chất trong lá hoạt động bằng cách loại bỏ các độc tố và cholesterol từ các động mạch. Tương tự như vậy, nó hỗ trợ giảm mức homocysteine trong máu: có thể gây ra các vấn đề tim mạch khác nhau.

4. Giảm viêm

Cải chíp chứa choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giảm mức độ viêm. Nó cũng có tác dụng hạn chế sự khởi đầu của các vấn đề liên quan đến viêm như đau khớp và viêm khớp.

5. Tăng cường khả năng miễn dịch

Lá xanh có hàm lượng vitamin C cao, rất quan trọng trong việc cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch. Hàm lượng vitamin C trong cải chíp hỗ trợ việc kích thích sản xuất tế bào bạch cầu. Là một chất chống oxy hóa, nó cũng giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính cũng như stress oxy hóa.

6. Cải thiện tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ trong cải chíp có lợi trong việc hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Ăn loại rau này thường xuyên không chỉ cải thiện quá trình mà còn có tác dụng điều trị rối loạn tiêu hóa.

7. Loại bỏ các gốc tự do

Các hợp chất dựa trên lưu huỳnh như isothiocyanate có trong cải chíp chuyển thành glucosinolates khi tiêu thụ và thúc đẩy loại bỏ các gốc tự do gây ung thư. Các loại rau họ cải được biết đến với đặc tính chống ung thư và các nghiên cứu đã tiết lộ tác động của nó đối với việc giảm nguy cơ ung thư phổi, tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. Tương tự như vậy, selen trong rau quả hạn chế sự phát triển của khối u ung thư trong cơ thể.

8. Điều trị thiếu máu

Hàm lượng folate cao trong rau họ cải giúp cải thiện hấp thu sắt, từ đó nâng cao sản xuất của các tế bào hồng cầu. Nó cũng có một hàm lượng sắt tốt, do đó giữ mức độ ổn định của hemoglobin.

Tác dụng thần kỳ của loại rau rẻ bèo, người Việt nào cũng từng ăn

9. Cải thiện sức khỏe của mắt

Các beta-carotene, selen, vitamin K và vitamin C trong cải chíp phối hợp với nhau trong việc cải thiện và duy trì sức khỏe của mắt. Các carotenoit trong lá xanh hoạt động như một hàng rào bảo vệ cho đường vành của mắt. Hàm lượng vitamin A cao giúp ngăn ngừa sự phát triển của stress oxy hóa ở võng mạc cũng như thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.

10. Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh

Giàu phức hợp vitamin B như folate, rau cải chip có lợi trong việc ngăn ngừa sự phát triển của khuyết tật ở thai nhi. Nó hỗ trợ quá trình phân chia và phát triển tế bào, do đó làm giảm khả năng bị khuyết tật bẩm sinh như trẻ sơ sinh thiếu cân hoặc dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

11. Hỗ trợ chữa bệnh nhanh

Hàm lượng vitamin K trong loại rau này cùng với các tính chất khác cũng được biết đến là một tác nhân đông máu. Thường xuyên ăn cải chip giảm nguy cơ chảy máu quá mức, chẳng hạn như phẫu thuật hoặc chấn thương. Nó cũng có lợi cho bệnh trĩ hoặc kinh nguyệt quá nhiều 1 cách bất thường.

12. Cải thiện lưu thông máu

Cải chip rất giàu sắt có tác động tích cực trong việc tăng các tế bào hồng cầu. Tương tự như vậy, hàm lượng sắt đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện lưu thông máu.

13. Điều trị bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng, các loại rau họ cải có tác động tích cực đến bệnh tiểu đường vì nó giúp duy trì lượng đường ổn định và không làm tăng mức độ bệnh.

14. Tốt cho da

Đây là một nguồn vitamin C tuyệt, vô cùng có lợi cho làn da của bạn. Collagen được sản xuất bởi vitamin C giữ cho làn da ngậm nước và trẻ hóa.

Theo Dân Việt

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
85 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
116 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
382 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
306 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
705 lượt xem