190
/
94222
Thường xuyên ăn súp lơ xanh để bảo vệ cơ thể trước 6 loại ung thư phổ biến
thuong-xuyen-an-sup-lo-xanh-de-bao-ve-co-the-truoc-6-loai-ung-thu-pho-bien
news

Thường xuyên ăn súp lơ xanh để bảo vệ cơ thể trước 6 loại ung thư phổ biến

Thứ 6, 10/07/2020 | 11:03:12
313 lượt xem

Các chuyên gia Hoa Kỳ đánh giá, ăn súp lơ xanh là cách phòng, chống ung thư đơn giản và hiệu quả nhất.

Các loại rau họ cải như súp lơ xanh đặc biệt bổ dưỡng vì chúng giàu vitamin và chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, trong khi các loại rau không có nhiều protein, thì súp lơ xanh lại chứa một lượng đáng ngạc nhiên. 

Súp lơ xanh đã được chứng minh có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, chống trầm cảm, tiểu đường và đặc biệt là khả năng ức chế ung thư. Các chuyên gia Hoa Kỳ đánh giá, ăn súp lơ xanh là cách phòng, chống ung thư đơn giản và hiệu quả nhất.

Ung thư đường ruột

Thường xuyên ăn súp lơ xanh để bảo vệ cơ thể trước 6 loại ung thư phổ biến - 2

Súp lơ xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, vốn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh mạn tính, trong đó có ung thư. Ngoài ra, các hoạt chất mà súp lơ xanh sở hữu còn giúp đẩy nhanh quá trình thải độc của cơ thể bao gồm cả chất gây ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn súp lơ xanh 3 lần/tuần có thể giúp giảm 60% nguy cơ khởi phát ung thư đường ruột.

Ung thư đầu và cổ

Thường xuyên ăn súp lơ xanh để bảo vệ cơ thể trước 6 loại ung thư phổ biến - 3

Theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Quốc tế Stomatology, hoạt chất carotene có tác dụng phòng ngừa hiệu quả ung thư miệng, thanh quản cũng như các bệnh ung thư đầu cổ khác. Trong khi đó, súp lơ xanh lại chứa rất nhiều hoạt chất này. Cụ thể, trong 100 gam súp lơ xanh có đến 7210 microgam carotene.

Ung thư vú

Thường xuyên ăn súp lơ xanh để bảo vệ cơ thể trước 6 loại ung thư phổ biến - 4

Theo nghiên cứu của một chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, súp lơ xanh có chứa Indole, một hợp chất của nitơ, có thể làm giảm lượng chất chuyển hóa estrogen 16alpha-hydroxyestrone trong cơ thể. Đây là một chất kích thích ung thư vú. Càng ít chất chuyển hóa này thì càng giảm nguy cơ ung thư vú ở độ tuổi tiền mãn kinh.

Ung thư bàng quang

Thường xuyên ăn súp lơ xanh để bảo vệ cơ thể trước 6 loại ung thư phổ biến - 5

Một thí nghiệm được thực hiện bởi Đại học Harvard và Đại học bang Ohio cho thấy, những người ăn súp lơ xanh nhiều hơn 2 lần mỗi tuần, có nguy cơ mắc ung thư bàng quang thấp hơn 40% so với nhóm còn lại.

Bên cạnh đó, chất glucosinolate được tìm thấy trong loại rau này đã được chứng minh về khả năng ức chế sự phát triển của khối u biểu mô bàng quang.

Ung thư tuyến tiền liệt

Thường xuyên ăn súp lơ xanh để bảo vệ cơ thể trước 6 loại ung thư phổ biến - 6

Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư đặc trưng của nam giới. May mắn là các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn súp lơ đều đặn cũng giúp bảo vệ đấng mày râu trước căn bệnh nguy hiểm này. Cụ thể, hoạt chất sulforaphane có trong súp lơ xanh giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, đồng thời làm giảm biểu hiện của ARN dài không mã hóa (lncRNAs), từ đó kiềm chế sự phát triển của các tế bào ung thư, nếu không may mắc bệnh.

Ung thư dạ dày

Thường xuyên ăn súp lơ xanh để bảo vệ cơ thể trước 6 loại ung thư phổ biến - 7

Khi mắc ung thư dạ dày, hàm lượng khoáng chất selenium và vitamin C trong cơ thể người bệnh bị suy giảm đáng kể. Lượng selenium và vitamin C dồi dào trong súp lơ xanh sẽ giúp bù vào số dưỡng chất bị hao hụt này. Ngoài ra, như đã đề cập, các hoạt chất thực vật quý giá khác mà súp lơ xanh sở hữu cũng sẽ tham gia vào việc phòng ngừa sự hình thành của các tổn thương tiền ung thư, đồng thời ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, từ đó làm chậm diễn tiến bệnh.

Theo Minh Nhật/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-khoe/thuong-xuyen-an-sup-lo-xanh-de-bao-ve-co-the-truoc-6-loai-ung-thu-pho-bien-20200709215602662.htm

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
333 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
357 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
706 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
550 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
937 lượt xem