190
/
98908
Giấm táo và những công dụng tuyệt vời cho cơ thể bạn cần biết
giam-tao-va-nhung-cong-dung-tuyet-voi-cho-co-the-ban-can-biet
news

Giấm táo và những công dụng tuyệt vời cho cơ thể bạn cần biết

Thứ 4, 14/10/2020 | 14:16:53
294 lượt xem

Bên cạnh các lợi ích sức khỏe, giấm táo còn có tác dụng làm đẹp giúp trị mụn, dưỡng da, tóc và cơ thể rất tốt. Dưới đây là những công dụng của giấm táo khiến bạn ngạc nhiên.

1. Giấm táo giúp ngăn ngừa mụn

Giấm táo giúp làm sạch da, loại bỏ các cặn bẩn gây mụn và ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông do vi khuẩn, dầu, bã nhờn và bụi bẩn. Ngoài ra, sử dụng giấm táo còn có hiệu quả giúp phục hồi và cân bằng độ pH của da chính là yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn ngăn ngừa sự bùng phát mụn.

2. Giấm táo: nói không với răng bị ố vàng

Nếu răng bạn bị ngã màu và làm cho nụ cười của bạn không tự nhiên, hãy thử ngay giấm táo. Các yếu tố thay đổi màu răng như sử dụng thuốc lá, cà phê hoặc trà sữa và các sản phẩm khác.

Các chất axit của giấm táo giúp làm giảm màu vàng trên răng của bạn. Ngoài ra, giấm táo còn tiêu diệt vi khuẩn trong miệng, giúp bạn cải thiện sức khỏe răng miệng một cách đáng kể.

3. Sử dụng giấm táo cân bằng da

Nhờ vào tính chất làm săn, làm đẹp bằng giấm táo giúp bạn cân bằng độ pH cho làn da. Đối với những người có da dầu, giấm táo sẽ là một lựa chọn lý tưởng giúp loại bỏ bã nhờn cũng như lượng dầu thừa tích tụ trên da.

Ngoài ra, sử dụng giấm táo còn là nguồn giàu các loại axit alpha hydroxy (AHA – một trong những chất dưỡng da hiệu quả) có khả năng làm tăng lưu lượng máu tuần hoàn bên dưới da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Ảnh minh họa giấm táo. Ảnh: BoldSky

Ảnh minh họa giấm táo. Ảnh: BoldSky

4. Trị gàu, làm sạch da đầu bằng dấm táo

Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của giấm táo. Với các đặc tính làm đẹp và kháng nấm men tự nhiên, giấm táo giúp ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng gây gàu da đầu. Thêm vào đó, chúng còn giúp da đầu phục hồi độ pH vốn có, đồng thời làm sạch lỗ chân lông và nang tóc.

5. Nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt tự nhiên với giấm táo

Không chỉ thân thiện với làn da, giấm táo cũng giúp bạn có mái tóc khỏe mạnh hơn đấy. Sử dụng loại giấm này để chăm sóc tóc đều đặn có thể giúp tóc mềm mượt và óng ả tự nhiên. Trong giấm táo có chứa đặc tính làm sáng, lại giúp loại bỏ các tế bào chết, cặn bẩn tích tụ trên da đầu hay hóa chất còn sót lại trong quá trình tạo kiểu hoặc nhuộm, duỗi, gội. Hơn nữa, giấm táo còn có tác dụng phục hồi pH tự nhiên cho da đầu, giúp mái tóc phát triển khỏe mạnh và sáng bóng.

6. Giúp bạn làm sáng màu móng tay

Trên thực tế, axit malic và axit axetic trong giấm táo có thể cải thiện tình trạng móng bị xỉn hoặc ngả màu, đồng thời chữa trị nhiễm trùng móng, giúp móng tay của bạn lấy lại màu sắc trắng tự nhiên.

Tuy nhiên, để có thể đạt được hiệu quả mong muốn, bạn chỉ nên chọn mua loại giấm táo chưa trải qua quá trình lọc và tiệt trùng hay thường gọi là giấm táo hữu cơ.

Theo An Nhiên/ Lao Động

https://laodong.vn/suc-khoe/giam-tao-va-nhung-cong-dung-tuyet-voi-cho-co-the-ban-can-biet-844819.ldo 

  • Từ khóa

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
221 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
205 lượt xem

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu...
14:50 - 24/04/2024
245 lượt xem

Ăn cà tím có tác dụng không ngờ tới cholesterol

Cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một lợi ích không phải ai cũng biết của cà tím là giúp giảm cholesterol trong máu.
12:42 - 24/04/2024
306 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
378 lượt xem