205
/
58265
Tổng Bí thư: Kết quả đón Tết Nguyên đán đã thể hiện ý Đảng, lòng dân
tong-bi-thu-ket-qua-don-tet-nguyen-dan-da-the-hien-y-dang-long-dan
news

Tổng Bí thư: Kết quả đón Tết Nguyên đán đã thể hiện ý Đảng, lòng dân

Thứ 6, 23/02/2018 | 14:52:37
476 lượt xem

Kết quả đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã thể hiện ý Đảng, lòng dân, sự hòa quyện giữa Đảng và dân, một niềm tin vào sức mạnh của dân tộc.

Sáng nay (23/2), tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư họp nghe báo cáo về tình hình và kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị.

tong bi thu nhan manh khong khi don tet cong huong nhieu yeu to hinh 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe Báo cáo tổng hợp về tình hình và kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018, ý kiến phát biểu của các Uỷ viên Ban Bí thư, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, phát biểu kết luận hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, nhân dân cả nước vừa đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trong không khí đầm ấm, vui tươi, an toàn, tiết kiệm; cảm ơn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân cả nước đã đồng hành cùng Đảng, Nhà nước làm nên một cái Tết mang nhiều dấu ấn tốt đẹp.

Theo Tổng Bí thư, việc các cơ quan chức năng ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn sớm đã tạo điều kiện cho các cấp uỷ, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai kịp thời, thiết thực, hiệu quả.

Các hoạt động chuẩn bị đón Tết được gắn liền với các hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng, 50 năm Cuộc Tổng tấn công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968, các lễ phát động thi đua mừng Đảng, mừng Xuân, triển khai nhiệm vụ năm mới của các cơ quan, địa phương, đơn vị.

“Không phải chỉ riêng hoạt động chuẩn bị Tết, mà cộng hưởng nhiều yếu tố, trong đó có những kết quả đất nước đạt được trong năm 2017 về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực… tạo nên không khí Tết. Vì vậy đã tạo ra không khí hồ hởi, phấn chấn. Khái quát lại đó là thiên thời, địa lợi, nhân hòa và dân khí” - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

tong bi thu nhan manh khong khi don tet cong huong nhieu yeu to hinh 2

Tổng Bí thư nhấn mạnh, kết quả đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã thể hiện ý Đảng, lòng dân.

Việc tổ chức Tết đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó lượng hàng hoá phục vụ nhu cầu của người dân dồi dào, phong phú, giá cả ổn định, chất lượng được nâng lên, sức mua của người dân tăng. Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo; đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa được triển khai tích cực.

Tình hình an ninh, trật tự, an toàn trên toàn quốc nhìn chung được bảo đảm; chủ quyền biên giới quốc gia, biển, đảo được giữ vững. Hoạt động lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi mừng năm mới thiết thực, vui tươi, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, bảo đảm đúng các quy định của Trung ương và địa phương. Tổ chức tốt các hoạt động đối ngoại, các hoạt động du lịch nhằm quảng bá hình ảnh tươi đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

Đặc biệt, lãnh đạo các địa phương về Trung ương chúc Tết các ban, bộ, ngành và cấp dưới chúc Tết cấp trên giảm mạnh so với Tết Đinh Dậu 2017.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, kết quả đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã thể hiện ý Đảng, lòng dân, sự hoà quyện giữa Đảng và dân, một niềm tin vào sức mạnh của dân tộc, vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã lan rộng và có tác động mạnh mẽ trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư cũng lưu ý một số tồn tại và yêu cầu phải có biện pháp quyết liệt để kịp thời chấn chỉnh, đặc biệt là tai nạn giao thông tuy có giảm so với năm trước, nhưng số người chết vẫn còn cao, vẫn là vấn đề nghiêm trọng và nhức nhối; tình trạng ngộ độc rượu, thực phẩm, đốt pháo tại một số nơi; việc thực hiện nếp sống văn minh tại các lễ hội, khu du lịch có nơi còn chưa nghiêm...

Tổng Bí thư yêu cầu các cấp uỷ tổ chức Đảng tiếp tục thực hiện tốt các nội dung có liên quan đã nêu trong Chỉ thị 16 của Ban Bí thư. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động cần bắt tay ngay vào công việc, hăng hái thi đua sản xuất, làm việc có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ ngay trong quý đầu của năm 2018./.

Theo Xuân Dần/VOV

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
164 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
243 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
280 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
445 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
727 lượt xem