205
/
61253
Lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình trong ngày Sinh nhật Bác
le-chao-co-tai-quang-truong-ba-dinh-trong-ngay-sinh-nhat-bac
news

Lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình trong ngày Sinh nhật Bác

Thứ 7, 19/05/2018 | 08:28:30
1,420 lượt xem

Hôm nay (19/5), kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ 6 giờ sáng rất nhiều người dân trên cả nước đã có mặt ở Quảng trường Ba Đình để tham dự lễ chào cờ trong ngày đặc biệt này.

Hôm nay (19/5), kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, rất đông đồng bào cả nước đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình dự lễ chào cờ trong ngày trọng đại này của dân tộc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Từ sớm, nhiều người dân trên cả nước đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình để tham dự lễ chào cờ trong ngày đặc biệt này. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Từ ngày 19/5/2001, lễ thượng cờ, hạ cờ trên Quảng trường Ba Đình đã trở thành một nghi lễ cấp quốc gia được thực hiện đều đặn và trang trọng. Nghi lễ đã dần đi vào tâm thức của người dân Thủ đô Hà Nội cũng như đồng bào cả nước. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trong dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, không có lễ thượng cờ, hạ cờ mà thay vào đó là lễ chào cờ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đúng 6 giờ sáng, cùng với giai điệu bài hát 'Tiến bước dưới quân kỳ' vang lên, cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hùng dũng tiến bước ra Quảng trường Ba Đình lịch sử để thực hiện nghi lễ chào cờ hằng ngày trước Lăng Bác. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Dưới nhịp bước quân hành, cả đội hình tiến về phía cột cờ chính giữa Lăng Bác trong sự chăm chú theo dõi hàng trăm đồng bào và du khách quốc tế. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Thời điểm nghi lễ chào cờ được tiến hành, cả Quảng trường im phăng phắc, không gian như lắng lại, tất cả đang mong chờ giây phút chào cờ thiêng liêng trong ngày trọng đại của toàn dân tộc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đông đảo người dân Thủ đô và cả nước không khỏi tự hào khi tham dự lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình, nơi có Chủ tịch Hồ Chí Minh yên nghỉ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Lễ chào cờ chỉ diễn ra trong khoảng 5 phút, nhưng trong khoảng thời gian ấy ai cũng bồi hồi xúc động. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Các cựu quân nhân từ Nghệ An không khỏi nghẹn ngào, cúi mình trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Giây phút chào cờ đã trôi qua nhưng vẫn nhiều người dân còn nán lại. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Với những người con của Thủ đô, nghi thức chào cờ mỗi buổi sáng tại Quảng trường Ba Đình như đã ăn sâu vào máu thịt. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo Minh Sơn (Vietnam+)

  • Từ khóa

Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18-4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương...
08:43 - 18/04/2024
538 lượt xem

Quốc hội chuẩn bị họp 2 đợt, xem xét nhiều nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến khai mạc ngày 20/5, bế mạc vào sáng 27/6. Các đại biểu họp tập trung tại Nhà Quốc hội và kỳ họp tiến hành theo 2 đợt:...
18:41 - 17/04/2024
865 lượt xem

Thủ tướng xúc động gặp mặt các chiến sĩ Điện Biên ngay tại chiến trường xưa

Tại cuộc gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong xác định ADN liệt sĩ chưa rõ...
14:16 - 17/04/2024
1,005 lượt xem

Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng bí thư đầu tiên của Đảng

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú từ khi giác ngộ lý tưởng đến khi giữ cương vị Tổng bí thư của Đảng chỉ gần 10 năm, nhưng đã đóng góp to...
14:13 - 17/04/2024
971 lượt xem

Đề xuất cấm kinh doanh bảo vật quốc gia và bán cổ vật ra nước ngoài

Dự thảo Luật Di sản văn hóa sửa đổi quy định cấm kinh doanh, mua bán bảo vật quốc gia và cấm xuất khẩu di vật, cổ vật nhằm tránh mất mát di sản văn hóa ra...
11:02 - 17/04/2024
1,058 lượt xem