213
/
105562
Bill Gates đưa ra lời cảnh báo cho những ai muốn đầu tư Bitcoin
bill-gates-dua-ra-loi-canh-bao-cho-nhung-ai-muon-dau-tu-bitcoin
news

Bill Gates đưa ra lời cảnh báo cho những ai muốn đầu tư Bitcoin

Thứ 5, 25/02/2021 | 14:54:27
1,403 lượt xem

Tỷ phú Bill Gates vừa đưa ra một lời cảnh báo khiến những ai muốn đầu tư vào đồng tiền điện tử Bitcoin có thể phải suy nghĩ lại quyết định của mình.

Bill Gates đưa ra lời cảnh báo cho những ai muốn đầu tư Bitcoin - 1

Bill Gates cảnh báo mọi người hãy cẩn trọng khi đầu tư vào Bitcoin

Cụ thể, trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây với hãng tin Bloomberg, khi được hỏi quan điểm về đồng tiền điện tử Bitcoin, tỷ phú Bill Gates đá có những lời khuyên dành cho những ai muốn đầu tư vào loại tiền này.

"Đừng chạm vào Bitcoin nếu bạn không có nhiều tiền như Elon Musk", Bill Gates chia sẻ. "Elon có rất nhiều tiền và anh ấy rất sành sỏi. Với Elon, sự biến động giá Bitcoin không phải là vấn đề quá quan trọng. Suy nghĩ chung của tôi là… nếu bạn có ít tiền hơn Elon, bạn có lẽ nên đề phòng".

Bill Gates cho biết ông lo lắng rằng nhiều người không quá dư dả về tài chính sẽ dành hết số tiền mình dành dụm để đầu tư vào "cơn sốt" Bitcoin để rồi đánh mất tất cả.

Đây không phải là lần đầu tiên Bill Gates bày tỏ quan điểm của mình về Bitcoin và các loại tiền điện tử. Cách đây ít ngày, trong bài trả lời với tờ báo The Wall Street Journal, nhà sáng lập Microsoft cho biết ông không phải là "một fan" của Bitcoin và các loại tiền điện tử, nên có một cái nhìn trung lập về các loại tiền này. Bill Gates cũng khẳng định rằng ông không hề sở hữu loại tiền điện tử nào và cũng không có ý định đầu tư vào tiền điện tử.

Giá Bitcoin "lao dốc" chỉ sau một bình luận của Elon Musk

Cũng trong bài trả lời phỏng vấn với The Wall Street Journal, Bill Gates nhận định rằng: "Giá Bitcoin có thể tăng hoặc giảm chỉ dựa trên sự hưng cảm và quan điểm của một vài người. Tôi không có cách nào để dự đoán được sự biến động đó".

Có vẻ như nhận định của Bill Gates hoàn toàn chính với những biến động giá của Bitcoin trong những ngày gần đây.

Bill Gates đưa ra lời cảnh báo cho những ai muốn đầu tư Bitcoin - 2

Elon Musk được đánh giá là có khả năng thao túng giá tiền điện tử chỉ bằng những câu bình luận của mình

Cụ thể, vào đầu tuần này, khi Bitcoin đạt được mức giá kỷ lục 57.489 USD/Bitcoin, Elon Musk đã có một bình luận trên trang Twitter cá nhân của mình với nội dung: "Giá của Bitcoin và Ethereum có vẻ quá cao". Trong bình luận của mình, Elon Musk cũng đã nhắc đến Ethereum, loại tiền điện tử lớn thứ 2 thế giới về vốn hóa thị trường và lượng giao dịch, chỉ sau Bitcoin.

Sau bình luận của Elon Musk, giá của Bitcoin và Ethereum đều đồng loạt giảm mạnh, trong đó Bitcoin tụt xuống mức 46.997USD/Bitcoin, còn Ethereum cũng tụt xuống mức 1.607USD/Ethereum từ mức 1.957USD/Ethereum trước đây. Hiện mức giá của Bitcoin đã tăng lên lại 50.09USD/Bitcoin, trong khi đó giá của Ethereum vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Sự mất giá của 2 đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới chỉ sau một bình luận của Elon Musk cho thấy nhận định của Bill Gates là hoàn toàn chính xác, khi sự biến động giá của các loại tiền điện tử là rất khó đoán và dường như có thể bị thao túng bởi một vài cá nhân.

Trước đó, hãng xe điện Tesla của Elon Musk cho biết đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin và theo các nhà phân tích, câu bình luận của Elon Musk về giá Bitcoin là hoàn toàn có chủ đích, nhằm dìm giá của loại tiền điện tử này xuống thấp để có thể thu mua nhiều hơn trước khi "thổi" giá cao trở lại để kiếm lời.

Đây không phải là lần đầu tiên Elon Musk sử dụng "chiêu trò" này để "dìm giá". Trước đó, vào tháng 5/2020, Elon Musk đã bình luận trên tài khoản Twitter của mình rằng: "Giá cổ phiếu Tesla đang quá cao". Lập tức, mức giá cổ phiếu của hãng xe điện này đã bị tụt giảm 10,3%.

Giới phân tích thị trường nhận định rằng Elon Musk không hề "vạ miệng" mà chủ đích "dìm giá" cổ phiếu của Tesla để thu mua từ các nhà đầu tư để tăng cổ phần nắm giữ. Đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu Tesla là một trong những cổ phiếu có giá tăng "phi mã" trên thị trường chứng khoán.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/bill-gates-dua-ra-loi-canh-bao-cho-nhung-ai-muon-dau-tu-bitcoin-20210225115720689.htm#dt_source=Cate_SucManhSo&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook dự một tiết học của học sinh Hà Nội

Sáng 16/4, Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook cùng phái đoàn đến thăm Trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội.
10:21 - 16/04/2024
34 lượt xem

Doanh số iPhone giảm mạnh trong khi thị trường smartphone toàn cầu phục hồi

Báo cáo mới nhất từ IDC cho biết trong quý 1/2024, doanh số iPhone đã giảm 9,6% trên toàn cầu bất chấp toàn bộ ngành công nghiệp smartphone đã phục...
08:54 - 16/04/2024
49 lượt xem

Anh xem xét cấm người dưới 16 tuổi dùng smartphone, mạng xã hội

Chuyên gia cho rằng phần lớn mạng xã hội gây nghiện, chia rẽ và tạo ra mong muốn về những cuộc sống phi thực tế, không phù hợp cho thanh thiếu niên.
07:10 - 16/04/2024
103 lượt xem

Khốc liệt cuộc chiến gói cước, data

Không chỉ đua thu hút khách hàng mới, các nhà mạng còn tung nhiều 'chiêu độc' nhằm giữ chân khách hàng đang sử dụng gói cước di động cũng như Internet cố...
20:39 - 15/04/2024
374 lượt xem

Vị thế quan trọng của Việt Nam đối với Apple

Vài năm gần đây, Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất công nghệ quan trọng đối với Apple. Công ty liên tục xây dựng các nhà máy lắp ráp AirPods,...
16:26 - 15/04/2024
467 lượt xem