213
/
61197
Phải làm gì khi smartphone quá chậm?
phai-lam-gi-khi-smartphone-qua-cham
news

Phải làm gì khi smartphone quá chậm?

Thứ 5, 17/05/2018 | 13:45:33
425 lượt xem

Thử tìm hiểu xem smartphone của bạn có đang gặp phải vấn đề gì không và nếu có, hãy áp dụng 5 cách khắc phục dưới đây.

Smartphone đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta giao tiếp và tương tác với nhau, cách mạng hóa việc trao đổi ý tưởng, thông tin và văn hóa trên quy mô toàn cầu.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều thiết bị khác, đôi lúc smartphone cũng sẽ "dở chứng" và dưới đây là 5 cách khắc phục khi smartphone gặp một số vấn đề khiến nó chạy chậm.

Phải làm gì khi smartphone quá chậm? - Ảnh 1.

1. Khởi động lại

Khởi động lại là một trong những bước đầu tiên quan trọng của mọi hướng dẫn khắc phục sự cố trên smart-phone.

Tuy nhiên, không giống như hard reset (hay còn gọi là khôi phục cài đặt gốc) sẽ xóa sạch mọi dữ liệu và bạn phải cài đặt lại toàn bộ mọi thứ, soft reset chỉ xóa hoặc dừng những quá trình nào kéo dài làm tắc nghẽn RAM điện thoại.

Đối với hầu hết iPhone, để thực hiện soft reset, chỉ cần giữ cả nút home và nút nguồn cùng một lúc cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Vì iPhone X không có nút home, quá trình này hơi khác một chút. Bạn phải nhấn và nhả nút tăng âm lượng, sau đó nhấn và nhả nút giảm âm lượng, cuối cùng nhấn giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Đối với điện thoại Android, giữ nút nguồn và một trong các nút âm lượng cùng một lúc cho đến khi điện thoại khởi động lại.

2. Kiểm tra kết nối Wi-Fi

Smart-phone có thể tự động được kết nối với mạng Wi-Fi yếu mà bạn không nhận ra và làm chậm các quy trình.

Một là do bạn đã kết nối với mạng Wi-Fi mở và có sẵn nên chỉ cần khi bước vào vùng phủ sóng, điện thoại sẽ tự truy cập bất kể tín hiệu phát lúc đó mạnh hay yếu. Hai là bạn đã thiết lập chế độ tiết kiệm dữ liệu và điện thoại sẽ chỉ kết nối với các Wi-Fi yếu.

Do đó, bạn nên theo dõi các thanh tín hiệu Wi-Fi của điện thoại và tắt hoàn toàn cài đặt Wi-Fi nếu như không cần thiết.

3. Cài đặt các bản cập nhật cho hệ điều hành

Nếu bạn đã tắt cài đặt bản cập nhật phần mềm mới nhất, đó có thể là lý do khiến điện thoại của bạn trở nên rề rà.

Một khi phiên bản iOS hoặc Android hiện tại đã duy trì quá lâu, nó sẽ khiến smart-phone dễ bị tấn công do khai thác bảo mật và dẫn đến hiệu suất kém hơn.

Nguyên tắc chung là luôn cập nhật mọi bản cập nhật phần mềm mới. Bạn có thể kiểm tra các bản cập nhật trên iPhone hoặc điện thoại Android bằng cách vào menu Settings và chọn Update.

4. Tắt các hoạt ảnh phần mềm không cần thiết

Các nhà phát triển vốn rất quan tâm đến việc thiết kế các hệ điều hành vừa tối ưu vừa có giao diện đẹp. Chính vì vậy, các hoạt ảnh phần mềm nếu như xuất hiện quá nhiều có thể cản trở điện thoại của bạn hoạt động trơn tru.

Trên iPhone, bạn có thể truy cập vào Settings, chọn Accessibility, sau đó tùy chọn bật hoặc tắt các hoạt ảnh theo các nút Toggling Zoom, Magnification và Motion.

Trên điện thoại Android, bạn phải kích hoạt chế độ Developer trước, sau đó mới chọn About và mục cài đặt hoạt ảnh lúc đó sẽ khả dụng.

5. Giải phóng dung lượng

Không ai thích xóa ảnh cũ, tin nhắn và video cả, nhưng nếu muốn điện thoại tăng tuổi thọ và không còn chậm chạp nữa, bạn nên xóa đi các ứng dụng dư thừa, xóa cả các tài liệu và hình ảnh không cần thiết, làm sạch và giải phóng không gian cho các bản cập nhật phần mềm trong tương lai, qua đó tăng tốc độ vận hành của điện thoại trong thời gian ngắn.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
265 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
395 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
434 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
509 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
738 lượt xem