213
/
61364
Instagram sắp cấp tính năng ‘đo’ mức nghiện mạng xã hội
instagram-sap-cap-tinh-nang-do-muc-nghien-mang-xa-hoi
news

Instagram sắp cấp tính năng ‘đo’ mức nghiện mạng xã hội

Thứ 3, 22/05/2018 | 13:31:41
522 lượt xem

Nếu bạn đã nhiều lần tự hỏi không biết mình tiêu tốn bao nhiêu thời gian cho việc lướt xem hàng trăm bức ảnh của bạn bè trên Instagram, mạng xã hội này sẽ sớm giúp bạn biết được điều đó.

Theo trang tin Dailydot, tính năng Usage Insights giúp bạn biết mình đã tiêu tốn bao nhiều thời gian cho mạng xã hội Instagram được phát hiện thấy trong phiên bản ứng dụng dành cho thiết bị Android.

Dễ thấy tính năng mới sắp được triển khai này của Instagram là động thái phản ứng trước luồng dư luận lo ngại về tình trạng nghiện điện thoại đang gia tăng trong xã hội.

Tính năng mới lần đầu được tài khoản Twitter Jane Manchun Wong phát hiện và công bố, sau đó được CEO của Instagram là ông Kevin Systrom xác nhận, khẳng định đúng là mạng xã hội này đang thử nghiệm tính năng mới Usage Insights.

Ông Kevin Systrom viết: "Đúng là như vậy. Chúng tôi đang xây dựng các công cụ giúp cộng đồng Instagram hiểu rõ hơn về thời gian họ tiêu tốn trên mạng xã hội này.

"Việc hiểu rõ số thời gian online tác động tới mọi người như thế nào là rất quan trọng, đó là trách nhiệm buộc các công ty phải thành thực về điều này. Chúng tôi muốn là một phần của giải pháp. Tôi xem trọng trách nhiệm đó".

Với một tính năng sẽ phát tín hiệu cảnh báo với những người dùng đang dành quá nhiều thời gian cho ứng dụng, nó cũng làm dấy lên lo ngại người dùng sẽ giảm bớt thời gian sử dụng và tương tác trên ứng dụng.

Instagram sắp cấp tính năng ‘đo’ mức nghiện mạng xã hội - Ảnh 2.

Tính năng mới của Instagram - Ảnh: TWITTER

Tuy nhiên chứng nghiện điện thoại đang trở thành hiện tượng ngày càng gia tăng một cách lo ngại. Một nghiên cứu của hãng phân tích Flurry công bố năm 2017 cho biết một người Mỹ thông thường trung bình sử dụng điện thoại 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày và thời gian sử dụng này tăng 20% theo năm.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra những người lệ thuộc vào điện thoại có xu hướng lo lắng nhiều hơn, căn thẳng hơn và có nguy cơ trầm cảm lớn hơn.

Google là công ty đầu tiên ra mắt tính năng giúp người dùng biết được họ đang dùng bao nhiêu thời gian trên chiếc smartphone của mình. Các tính năng theo dõi thói quen sử dụng điện thoại này sẽ có trong phiên bản HĐH sắp ra mắt Android P của Google.

Facebook, công ty mẹ của Instagram, cho tới nay vẫn chưa công bố có một công cụ tương tự cho ứng dụng mạng xã hội của họ.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
226 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
508 lượt xem

Rời Việt Nam, Tim Cook ghé thăm Indonesia, xem xét xây dựng nhà máy tại đây

Ngay sau khi rời Việt Nam, Tim Cook đã có chuyến ghé thăm "quốc gia vạn đảo" Indonesia, đồng thời cho biết sẽ xem xét xây dựng nhà máy sản xuất tại...
07:33 - 18/04/2024
577 lượt xem

Chỉ còn một nhà mạng lớn chưa có băng tần 5G

Hai nhà mạng lớn đã có băng tần 5G vừa nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ và dự kiến triển khai ngay trong năm 2024.
19:51 - 17/04/2024
942 lượt xem

Viên hút ẩm, đuổi côn trùng từ thực vật

Nhóm học sinh Trường THPT Hà Trung, Thừa Thiên Huế đã sử dụng lá cây bạch đàn và thân cây lục bình làm viên hút ẩm, khử mùi, đuổi côn trùng.
16:09 - 17/04/2024
909 lượt xem