213
/
61428
Ông chủ Facebook chấp thuận livestream phiên điều trần tại châu Âu
ong-chu-facebook-chap-thuan-livestream-phien-dieu-tran-tai-chau-au
news

Ông chủ Facebook chấp thuận livestream phiên điều trần tại châu Âu

Thứ 4, 23/05/2018 | 16:55:25
572 lượt xem

Dưới sức ép của nhiều quan chức cấp cao châu Âu, ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg, đã đồng ý cho tiến hành tường thuật trực tuyến (livestream) phiên điều trần của anh trước các nghị sĩ châu Âu.

Theo đài CNN, trước đó CEO công ty Facebook đã chấp thuận việc đích thân tham dự phiên điều trần trước một số nghị sĩ cấp cao tại châu Âu trong phiên họp kín.

Ban đầu các quan chức nghị viện châu Âu cho biết sẽ chỉ thông báo về những nội dung chính của phiên họp kín giữa ông chủ Facebook và nhóm nghị sĩ trong buổi họp báo do chủ tịch nghị viện châu Âu Antonio Tajani tổ chức sau khi phiên họp kín kết thúc.

Tuy nhiên việc không công khai về phiên điều trần của ông chủ Facebook tại EU bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ. Ngay các thành viên khác của nghị viện châu Âu và Ủy viên EU phụ trách các vấn đề của người tiêu dùng, bà Vera Jourova cũng lên tiếng phản đối.

Bà Vera Jourova phản đối trên Twitter: "Thật đáng tiếc là phiên điều trần này không được công khai. Số người dùng Facebook tại châu Âu còn nhiều hơn ở Mỹ và người châu Âu có quyền được biết về việc dữ liệu của họ đã được xử lý như thế nào".

Phản ứng của bà Jourova đã bị chính chủ tịch Nghị viện châu Âu, ông Antonio Tajani, bẻ lại. Ông này cho rằng việc của bà không phải là "kiểm soát và chỉ trích nghị viện châu Âu".

Tuy nhiên chính phản ứng đó đã tiếp tục làm dấy lên luồng dư luận chỉ trích mạnh mẽ hơn nữa và rốt cuộc đã buộc ông Tajani và ông chủ Facebook phải chấp thuận việc cho phép tường thuật trực tuyến phiên điều trần này.

Ông Tajani thông báo về sự thay đổi này trên tài khoản Twitter: "Tôi đã thảo luận riêng với CEO công ty Facebook, ngài Zuckerberg, về khả năng tường thuật trực tuyến phiên gặp với ông ấy. Tôi vui mừng thông báo là ông ấy đã chấp thuận yêu cầu này. Tin tốt lành với các cư dân EU".

Người phát ngôn công ty Facebook cũng xác nhận thông tin này, cho biết: "Chúng tôi rất mong chờ cuộc gặp tới và rất vui vì nó sẽ được tường thuật trực tuyến".

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
326 lượt xem

AI tăng hiệu quả quản lý, giảng dạy trong giáo dục mầm non

Việc ứng dựng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục mầm non nhằm phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận...
15:36 - 28/03/2024
318 lượt xem

Chinh phục thế giới ở tuổi 20

Giành ngôi vô địch ở giải đấu của những hacker hàng đầu thế giới ở tuổi 20, nghiên cứu công nghệ 5G từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…
11:30 - 28/03/2024
424 lượt xem

Vì sao Apple phải thay đổi vị trí camera iPhone 16?

Apple được cho là sẽ điều chỉnh lại vị trí cách sắp xếp camera trên iPhone 16 mà hãng dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, một điều có thể khiến nhiều...
10:32 - 28/03/2024
425 lượt xem

WHO báo động trẻ em bị bắt nạt trên mạng

Khoảng 16% trẻ em trong độ tuổi từ 11 - 15 từng bị bắt nạt trên mạng ít nhất 1 lần, cao hơn con số 13% ghi nhận 4 năm trước đó.
07:52 - 28/03/2024
509 lượt xem