213
/
97562
Facebook-Ray-Ban phát triển kính thực tế ảo kết nối smartphone
facebook-ray-ban-phat-trien-kinh-thuc-te-ao-ket-noi-smartphone
news

Facebook-Ray-Ban phát triển kính thực tế ảo kết nối smartphone

Thứ 5, 17/09/2020 | 16:10:34
280 lượt xem

Các kỹ sư sẽ đeo kính tích hợp camera và ghi lại hình ảnh tại các văn phòng làm việc của Facebook, nhà riêng và nơi công cộng, chủ yếu ở thành phố San Francisco và Seattle.

Facebook-Ray-Ban phat trien kinh thuc te ao ket noi smartphone hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: variety.com)

Ngày 16/9, Facebook cho biết hãng sẽ cho ra mắt sản phẩm kính thực tế ảo tăng cường (AR) có thể kết nối với điện thoại thông minh vào năm tới.

Sản phẩm này là kết quả của dự án hợp tác với tập đoàn EssilorLuxottica liên doanh giữa Pháp và Italy, công ty mẹ của thương hiệu kính mắt đình đám thế giới Ray-Ban.

Phát biểu mở màn hội nghị các nhà phát triển phần mềm của Facebook diễn ra dưới hình thức trực tuyến, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg khẳng định kính mắt thông minh thương hiệu Ray-Ban là bước đi đầu tiên của hãng trong dự án Aria nhằm phát triển thế hệ kính mắt của tương lai.

Trong khi đó, người đứng đầu phụ trách phát triển các thiết bị đeo trên người của Luxottica, Rocco Basilico, tuyên bố: "Chúng tôi đang mở đường cho một thế hệ sản phẩm mới giúp thay đổi cách chúng ta nhìn nhận thế giới."

Dự án Aria sẽ kết hợp các ứng dụng và công nghệ của Facebook với các thương hiệu kính mắt của Luxottica và công nghệ tròng kính Essilor để cho ra đời loại kính mắt có thể truy cập Internet, giúp người dùng kết nối với gia đình và bạn bè.

Sản phẩm này đang được khoảng 100 kỹ sư tham gia dự án Aria tiến hành thử nghiệm. Theo đó, các kỹ sư sẽ đeo kính tích hợp camera và ghi lại hình ảnh tại các văn phòng làm việc của Facebook, nhà riêng và nơi công cộng, chủ yếu ở thành phố San Francisco và Seattle.

Facebook cho biết ưu tiên hàng đầu của dự án là đảm bảo quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng.

Thực tế ảo tăng cường là cụm từ mô tả trạng thái vật lý xung quanh con người, tuy nhiên trong không gian đó đã được chèn thêm các chi tiết ảo hóa nhờ vào điện thoại thông minh, máy tính hay các thiết bị điện tử khác.

Điều này đồng nghĩa, khi đeo kính AR, người dùng có thể nhìn thấy những hình ảnh máy tính nằm chồng lên hình ảnh từ thế giới thực. Chẳng hạn, tài xế khi đeo kính AR có thể nhìn thấy con đường phía trước được chèn các hình ảnh ảo nhỏ chỉ dẫn phương hướng./.

Theo Phan An (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/facebookrayban-phat-trien-kinh-thuc-te-ao-ket-noi-smartphone/664503.vnp

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
73 lượt xem

Phát hiện lỗ hổng bảo mật của các tai nghe VR Meta Quest, Apple Vision Pro

Ngoài việc đánh cắp thông tin cá nhân, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chèn một 'lớp' mới vào giữa người dùng và nguồn ảnh thông thường của thiết...
15:36 - 29/03/2024
121 lượt xem

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
214 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
265 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
253 lượt xem