18
/
100556
Italia và Hà Lan cùng chiến thắng, tạo nên thế căng như dây đàn
italia-va-ha-lan-cung-chien-thang-tao-nen-the-cang-nhu-day-dan
news

Italia và Hà Lan cùng chiến thắng, tạo nên thế căng như dây đàn

Thứ 2, 16/11/2020 | 08:14:52
303 lượt xem

Với những chiến thắng ở lượt đấu đêm qua, Italia và Hà Lan đã vượt qua Ba Lan để giành hai vị trí dẫn đầu bảng 1 League A UEFA Nations League.

Trước lượt đấu này, Ba Lan đang tạm thời dẫn đầu bảng 1 League A với 7 điểm, hơn Italia 1 điểm và Hà Lan 2 điểm. Dù vậy, Ba Lan đã mất quyền tự quyết trong tay trước lượt đấu cuối cùng khi để thua Italia với tỷ số 0-2 ở trận đấu đêm qua.

Italia và Hà Lan cùng chiến thắng, tạo nên thế căng như dây đàn - 1

Jorginho ghi bàn cho Italia từ chấm phạt đền

Thậm chí, “Đại bàng trắng” còn xếp dưới cả Hà Lan bởi ở trận đấu trước đó ít giờ, “Cơn lốc màu da cam” đã vùi dập đội cuối bảng Bosnia với tỷ số 3-1.

Như vậy, sau 5 lượt đấu ở bảng 1 League A Nations League, Italia đang dẫn đầu với 9 điểm. Xếp thứ 2 là Hà Lan với 8 điểm. Tiếp theo là Ba Lan với 7 điểm và đứng cuối bảng là Bosnia.

Ở lượt đấu cuối, Italia, Hà Lan và Ba Lan sẽ cạnh tranh vị trí đầu bảng để lọt vào vòng chung kết Nations League (gồm 4 đội đứng đầu các bảng ở League A). Italia đang có lợi thế khi chỉ chạm trán với Bosnia, còn Hà Lan tử chiến với Ba Lan.

Trờ về trận đấu giữa Italia và Ba Lan. Ở trận đấu này, Italia ra sân với sơ đồ 4-3-3 với Bernardeschi, Insigne và Belotti trên hàng công. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Lewandowski lĩnh ấn hàng công của Ba Lan.

Với tính chất quan trọng, Ba Lan đã chủ trương chơi phòng ngự trước đối thủ mạnh hơn. Italia là đội bóng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu trận đấu. Phút thứ 7, Bernardeschi đã thực hiện pha dứt điểm chìm ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Szczęsny của Ba Lan đã xuất sắc cứu thua.

Phút 20, Italia đã đưa được bóng vào lưới Ba Lan nhưng trọng tài không công nhận. Dù Insigne là người dứt điểm vào lưới nhưng Belotti lại đứng trong tư thế việt vị và che khuất tầm nhìn của thủ môn.

Italia và Hà Lan cùng chiến thắng, tạo nên thế căng như dây đàn - 2

Domenico Berardi ấn định chiến thắng 2-0 cho Italia

Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực, Italia đã có được bàn mở tỷ số. Phút 26, Belotti bị ngã trong vòng cấm. Trọng tài xác định lỗi thuộc về cầu thủ Ba Lan và cho Azzurri được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Jorginho đã không mắc sai lầm nào, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua này, Ba Lan đã chủ động dồn lên nhưng họ lại gặp khó trước đội bóng thi đấu tổ chức như Italia. Thậm chí, nếu xét về cơ hội, “Đại bàng trắng” không thể nào bằng đội chủ nhà.

Phút 77, mọi chuyện còn khó khăn hơn với Ba Lan khi Jacek Goralski nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Sau đó, tới phút 83, cầu thủ vào sân thay người của Italia, Domenico Berardi đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Ở trận đấu trước đó, Hà Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Bosnia. Đây là trận đấu mà HLV Frank De Boer đã sử dụng đội hình 4-3-3 với bộ ba tấn công Luuk De Jong, Memphis Depay và Berghuis. Trong khi đó, Van De Beek ngồi trên băng ghế dự bị.

Italia và Hà Lan cùng chiến thắng, tạo nên thế căng như dây đàn - 3

Wijnaldum đóng góp cú đúp giúp Hà Lan thắng 3-1 trước Bosnia

Thực tế, Hà Lan đã ép sân toàn diện ở trận đấu này. Họ có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 do công của Wijnaldum. Hậu vệ phải Dumfries là người có công lớn nhất trong bàn thắng này với đường chuyền như đặt cho Wijnaldum dứt điểm vào lưới trống.

Tới phút thứ 13, Hà Lan đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Wijnaldum tiếp tục là người lập công. Kịch bản cũng giống bàn đầu tiên, ngôi sao của Liverpool dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền của Berghuis.

Phút 55, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Memphis Depay đã ghi danh lên bảng tỷ số sau pha đệm bóng ở cự ly gần. Phút 63, Prevljak ghi bàn thắng danh dự cho Bosnia. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1.

Italia và Hà Lan cùng chiến thắng, tạo nên thế căng như dây đàn - 4


Theo H.Long/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/italia-va-ha-lan-cung-chien-thang-tao-nen-the-cang-nhu-day-dan-20201116070921343.htm#dt_source=Cate_TheThao&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
76 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
466 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
466 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
530 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
585 lượt xem