24
/
61442
Liên quân do Mỹ dẫn đầu ném bom căn cứ quân sự Syria
lien-quan-do-my-dan-dau-nem-bom-can-cu-quan-su-syria
news

Liên quân do Mỹ dẫn đầu ném bom căn cứ quân sự Syria

Thứ 5, 24/05/2018 | 09:01:39
477 lượt xem

Lực lượng không quân của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã ném bom một số cơ sở của quân đội Syria ở vùng sa mạc phía đông nước này, hãng tin SANA hôm nay 24/5 đưa tin.

Khói bốc lên sau cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu tại thành phố Kobani của Syria (Ảnh: RT)

Theo Reuters và AFP, các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu được cho là xảy ra gần một kho chứa nhiên liệu ở gần biên giới Iraq, cách phía tây sông Euphrate khoảng 100 km. Đây cũng là nơi liên quân đang tiến hành cuộc chiến chống phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

“Một số căn cứ quân sự của chúng tôi nằm giữa Abu Kamal và Hmeima đã bị tấn công vào sáng nay trong một động thái gây hấn của các máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ”, hãng tin SANA dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biét.

Vụ tấn công này được loan tin đầu tiên từ văn phòng báo chí của phong trào Hezbollah (Lebanon) - một đồng minh của chính quyền Syria. Thông tin cho biết các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã nhắm mục tiêu tới các cơ sở quân sự gần kho chứa dầu T2 ở tỉnh Deir ez-Zor phía đông Syria.

Trước đó, Tướng James Jarrard, Chỉ huy lực lượng đặc biệt của Mỹ trong cuộc chiến chống IS ở Syria, cho biết liên quân do Mỹ dẫn đầu đã phát hiện các dấu vết của khủng bố IS tại khu vực Abu Kamal và Hajin ở Syria. Theo Sputnik, liên quân này đang ngày càng tăng cường các cuộc không kích tại Syria dù chưa nhận được sự cho phép từ cả chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad lẫn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Thành Đạt/Dân Trí

Theo Sputnik

  • Từ khóa

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
28 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
68 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
138 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
177 lượt xem

Hàn Quốc bế tắc trước cuộc khủng hoảng ngành y

Cuộc khủng hoảng ngành y tế ở Hàn Quốc do làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập vẫn tiếp tục căng thẳng, khi họ và chính phủ chưa thể tìm được tiếng...
08:47 - 29/03/2024
204 lượt xem