240
/
60512
Tuổi trẻ chung tay xây dựng văn minh đô thị
tuoi-tre-chung-tay-xay-dung-van-minh-do-thi
news

Tuổi trẻ chung tay xây dựng văn minh đô thị

Thứ 6, 27/04/2018 | 11:23:23
4,898 lượt xem

BGTV- Những năm qua, phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Bắc Giang đã đóng góp một phần quan trọng trong xây dựng đô thị hiện đại, văn minh. Đây cũng là môi trường để mỗi cá nhân rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần nâng cao tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên, từng bước xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn cơ sở.

Các Đoàn viên thanh niên phát huy vai trò quan trọng trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Xác định rõ muốn xây dựng văn hóa, văn minh đô thị trước hết phải xây dựng văn hóa, văn minh từ trong suy nghĩ, cách ứng xử của mỗi người. Ngay từ đầu năm, Ban thường vụ Thành đoàn Bắc Giang đã xây dựng chương trình công tác năm gắn với từng hoạt động, công việc cụ thể. Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, các cơ sở Đoàn sẽ tổ chức những nội dung, hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” cho phù hợp. Các cấp cơ sở Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết phải xây dựng nếp sống văn minh đô thị cho đoàn viên, thanh niên thông qua nhiều cuộc thi, hội thi, hội diễn có nội dung liên quan đến xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Hoạt động tháo bỏ, xóa quảng rác được Đoàn cơ sở thực hiện thường xuyên, liên tục

Lấm tấm mồ hôi, em Hoàng Tùng cùng với các bạn Đoàn viên thanh niên đang bóc dỡ quảng cáo rác trên tuyến phố Thánh Thiên (TP Bắc Giang) chia sẻ: "Cùng các bạn trẻ của phường tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, chúng em rất vui vì mình đã đóng góp một phần sức trẻ giữ gìn vệ sinh đô thị sạch, đẹp hơn. Em mong muốn các buổi tình nguyện của tuổi trẻ có sức lan tỏa để mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường”.

Hoạt động cụ thể, nội dung rõ ràng, Ban Thường vụ chỉ đạo các cơ sở Đoàn, chi đoàn trực thuộc đăng ký đảm nhậm thực hiện các công trình, phần việc thanh niên một cách chủ động và tích cực. Từ đầu năm đến nay, hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, gỡ biển quảng cáo rác sai quy định; phối hợp với cơ quan chức năng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm mặt bằng, vỉa hè, lề đường tại các tuyến đường thanh niên tự quản được hưởng ứng sôi nổi.

Ông Nguyễn Đức Minh, người dân phường Ngô Quyền cho biết: “Nhiều lần ra quân của các cháu thanh niên rất hiệu quả, nhìn thấy rõ luôn là vỉa hè, tường rào quang đãng không còn quảng cáo rác, mỗi lần như vậy người dân chúng tôi cũng cùng làm với các cháu, nhiều hộ cũng ý thức hơn trong việc thu gom rác thải gọn gàng, mỗi người cùng cố gắng giữ gìn thì thành phố mới xanh sạch được”.

Các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường do thanh niên thực hiện đã góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp 

Với sức trẻ, nhiệt huyết của mình, Thành đoàn Bắc Giang đã tổ chức thực hiện 01 công trình thanh niên cấp thành phố trong năm 2018 gồm xóa điểm đen về rác thải tại khu vực giáp danh giữa xã Đồng Sơn (thành phố Bắc Giang) và xã Tân Liễu (huyện Yên Dũng) (trên 100 ĐVTN tham gia thu gom được trên 10 tấn rác thải). Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Bắc Giang chỉ đạo các cơ sở Đoàn thực hiện các công trình thanh niên tại cơ sở, tiếp tục đồng hành cùng với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; 100% các Đoàn trường THPT tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, việc làm, kỳ thi THPT quốc gia, thông tin tuyển sinh của các trường Đại học, cao đẳng năm 2018.

Nói về các hoạt động sôi nổi thanh niên với văn minh đô thị, đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Chung cho biết: “Những hoạt động tại cộng đồng thường xuyên, liên tục đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, nhận thức trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị không chỉ với các bạn đoàn viên thanh niên mà còn với người dân, điều này khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia với các tổ chức chính trị, xã hội xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa, lành mạnh tại đô thị, góp phần xây dựng thành phố Bắc Giang ngày một giàu mạnh và văn minh”./.

Minh Anh


6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
45 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
113 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
163 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
269 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
265 lượt xem