240
/
60522
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5 “trắng” dịch vụ thuê xe tự lái
nghi-le-30-4-1-5-trang-dich-vu-thue-xe-tu-lai
news

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5 “trắng” dịch vụ thuê xe tự lái

Chủ nhật, 29/04/2018 | 06:13:17
1,229 lượt xem

BGTV- Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dài 4 ngày, nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch xa hoặc về thăm quê, nhu cầu và lượng khách di chuyển tăng đột biến, do đó dịch vụ thuê xe tự lái được người dân lựa chọn phổ biến, thời điểm này nhiều đơn vị cho thuê xe đã “trắng” chỗ, không đáp ứng được hết nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ.

Kỳ nghỉ lễ năm nay, gia đình anh Tuấn, chị Trang (Phường Hoàng Văn Thụ TP Bắc Giang) có kế hoạch cùng cả ông bà về thăm họ hàng tại Thanh Hóa, lịch trình đi lại đã lên sẵn, tuy nhiên vì đông người lại thêm nhiều đồ đạc biếu xén, đi xe khách thì rất bất tiện nên gia đình anh chị quyết định thuê xe ô tô tự lái để di chuyển trong dịp nghỉ lễ.

“Cũng nhiều năm không đầy đủ các thành viên về quê, vợ chồng tôi cũng dự tính vào một số điểm du lịch cho các cháu nhỏ chơi luôn, thuê xe tự lái vừa chủ động lại thuận tiện hơn nhiều, tuy giá thời điểm này có cao nhưng vẫn chấp nhận được, cả gia đình tôi thuê một chiếc xe 7 chỗ mà phải đặt từ tháng trước mới còn” – Chị Trang cho biết.

Nhiều gia đình chọn thuê xe để chủ động đi lại và thoải mái trong dịp nghỉ lễ

Thực tế, có rất nhiều gia đình cũng lựa chọn việc thuê xe ô tô để đi đường dài, về quê, đi du lịch gia đình trong dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để sắm 1 chiếc ô tô giá hàng trăm triệu, vậy nên dịch vụ cho thuê xe tự lái là lựa chọn thích hợp cho những gia đình đông người có nhu cầu di chuyển đường dài. Thủ tục thuê xe đơn giản, nhanh gọn, đây cũng được xem là dịp “hái ra tiền” với loại hình dịch vụ vận tải này. Theo khảo sát chung trên thị trường, giá thuê các loại xe có tăng nhẹ từ 20 – 50% so với ngày thường, ví dụ như các loại xe 7 chỗ giá thuê ngày thường khoảng 1 triệu đồng/ngày thì nay lên 1,2 – 1,5 triệu/ngày, một số dòng xe bình dân hơn có giá từ khoảng 500 – 800.000 đồng/ngày thuê, chi phí xăng dầu khách hàng tự chi trả.

Chị Phương (đường Thánh Thiên, TP Bắc Giang) vừa thuê một chiếc xe 4 chỗ để gia đình đi du lịch cho biết: "Nhà tôi ở trong ngõ nhỏ nên không có lối để ô tô, nhưng những lúc đi chơi xa cả gia đình thì cũng cảm thấy cần phải dùng ô tô cá nhân để di chuyển, thế nên chúng tôi chọn dịch vụ thuê xe, vừa tiện vừa chủ động được phương tiện đi lại, thuê xe vào kỳ nghỉ không dễ dàng đâu, phải xếp hàng đánh số trước cả tháng đấy. Năm ngoái, tôi đi thuê xe sát ngày nghỉ quá nên không tài nào tìm được xe để thuê, lịch thuê đều kín hết cả. Năm nay, tôi đã phải nhờ người để đặt trước mới có xe để đi”. 

Chị Phương tính toán, phí thuê 1 chiếc xe 4 chỗ mỗi ngày là 800.000 đồng, gia đình chị thuê 3 ngày 2 đêm, tính cả phí lưu đêm, phụ trội km thì cứ cho lên hẳn 3,5 triệu vẫn có thể chấp nhận được. Theo chị, số tiền bỏ ra để thuê xe dù không rẻ nhưng cả gia đình vừa đi du lịch được cùng nhau, lại mang thêm được nhiều đồ, tự do di chuyển đi lại.

Dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh những năm gần đây

Anh Nguyễn Văn Mạnh - chủ một cơ sở cho thuê xe ô tô tự lái tại TP Bắc Giang cho biết, từ trước dịp nghỉ giỗ tổ và đến kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 sắp tới đã có rất nhiều người hỏi thuê xe, có người cẩn thận còn gọi điện đặt tiền trước gần 1 tháng vì lo không có xe đi lại.

“Tôi có 2 xe 4 chỗ và 3 xe 7 chỗ đều đã được đặt thuê hết từ trước nghỉ lễ, mấy ngày gần đây cũng còn nhiều người hỏi thuê xe nhưng cũng đành chịu, nếu ai có nhu cầu tôi có thể giới thiệu khách thuê xe có tài xế nhưng giá thường cao hơn, nói chung dịp này nhu cầu đi lại cao, xe trên thị trường cũng không có nhiều nên nhiều gia đình họ sẵn sàng bỏ ra thêm vài trăm nghìn để có thể đặt được xe đi lại dịp nghỉ lễ” –  Anh Tuấn cho biết.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cận kề, lượng phương tiện lưu thông tăng đột biến, do đó để đảm bảo an toàn, người tham gia giao thông cần cẩn thận khi tham gia giao thông. Với các phương tiện cho thuê, khi nhận xe, khách hàng nên kiểm tra xe thật kỹ, nên đi thử để đánh giá qua, không nên thuê những loại xe cũ vì chất lượng không ổn định dễ xảy ra hư hỏng, hoạt động của hệ thống lái, ga, phanh và hộp số cần được kiểm tra kỹ, đàm phán với chủ cho thuê để đổi xe hoặc hủy hợp đồng nếu phát hiện lỗi bất thường. Ngoài ra, nên nhận xe vào ban ngày, cẩn thận hơn có thể chụp lại tình trạng xe để làm bằng chứng nếu sau này xảy ra tranh chấp./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ dừng ở ga Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ là ga nội đô

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ được di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường...
15:49 - 29/03/2024
40 lượt xem

Chế tài chưa đủ mạnh, người lao động còn thiệt thòi

Việc doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động không chỉ ảnh hưởng quyền lợi của người lao động mà còn làm giảm nghiêm trọng hiệu...
13:44 - 29/03/2024
101 lượt xem

Xảy ra mưa đá và lốc xoáy nhiều nơi ở Nghệ An

Mưa đá và lốc xoáy xảy ra trên diện rộng ở nhiều địa phương Nghệ An chiều tối 28-3, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng.
11:22 - 29/03/2024
159 lượt xem

Chi chít lối mở tự phát "chết người" trên quốc lộ 1.700 tỷ đồng

Đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP Ninh Bình đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chưa thể bàn giao, do người dân liên tục phá dỡ bó vỉa mở đường ngang qua giải...
10:17 - 29/03/2024
181 lượt xem

Trình Quốc hội cho đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá hơn 25.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, quy mô 4 làn xe đầy đủ, tổng...
08:59 - 29/03/2024
219 lượt xem