240
/
94078
Cấp lãnh đạo nào được ô tô đưa đón tận chân máy bay?
cap-lanh-dao-nao-duoc-o-to-dua-don-tan-chan-may-bay
news

Cấp lãnh đạo nào được ô tô đưa đón tận chân máy bay?

Thứ 3, 07/07/2020 | 14:34:10
345 lượt xem

Xe đưa đón lãnh đạo tại sân bay được quy định chặt chẽ, gồm xe làm nhiệm vụ an ninh - quốc phòng, phục vụ chuyên cơ, chuyên trách đón - tiễn, cơ quan Nhà nước cấp Trung ương hoặc cấp tỉnh/thành phố.

>>Tỉnh ủy Phú Yên: Xe công vụ vào sát máy bay đón Phó Bí thư là đúng quy định
>>Xe biển xanh vào sát cầu thang máy bay đón Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên

Chế độ đưa đón lãnh đạo tại các sân bay được quy định rất chặt chẽ. Các cá nhân, phương tiện phục vụ muốn vào khu vực hạn chế tại sân bay phải được cơ quan cảng vụ cấp thẻ ra vào sân bay đón, tiễn; người được đón, tiễn sẽ không phải di chuyển trong nhà ga như các hành khách thông thường khác.

Theo Thông tư 13/2019 quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam, trong các đối tượng được xem xét cấp thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay có giá trị sử dụng dài hạn có cán bộ, nhân viên của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội; Người của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự nước ngoài, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Cấp lãnh đạo nào được ô tô đưa đón tận chân máy bay? - 1

Xe biển xanh đưa đón Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên sát chân máy bay ngày 14/6 (ảnh: Facebook)

Những người thường xuyên, chuyên trách đưa - đón trong sân bay là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bộ trưởng và các chức vụ tương đương trở lên;

Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương; Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Thứ trưởng Bộ Công an; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Tổng tham mưu trưởng, Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu, Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tuy nhiên, các cán bộ, nhân viên này chỉ được cấp thẻ có giá trị sử dụng dài hạn với điều kiện không có án tích theo quy định của pháp luật và đáp ứng một trong các điều kiện: Có nhiệm vụ thuộc lĩnh vực an ninh, quốc phòng liên quan trực tiếp đến hoạt động hàng không dân dụng; Phục vụ chuyên cơ theo quy định của pháp luật về chuyên cơ; Thực hiện nhiệm vụ chuyên trách đón, tiễn các đoàn khách quốc tế của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội cấp Trung ương; cơ quan Nhà nước cấp Trung ương hoặc cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trước đó, tối ngày 6/7, trên mạng xã hội chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến việc xe biển xanh vào sát cầu thang máy bay đón ông Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, cùng con gái.

Thông tin với báo chí, ông Phạm Ngọc Kình - Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết: Sự việc diễn ra ngày 14/6. Chiếc xe ô tô mang biển xanh của ông Sơn vào sân bay và đón người ở cầu thang máy bay có giấy phép của Cảng vụ Hàng không miền Trung cấp. Lực lượng an ninh đã kiểm tra gầm xe và người đón trước khi vào sân bay.

Về phía Tỉnh ủy Phú Yên, ông Lê Anh Khoa - Phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy - thông tin: Đúng là ông Sơn đi công tác theo phân công của tổ chức, cụ thể là đi Khám sức khỏe định kỳ và khám kiểm tra sức khỏe phục vụ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tại một bệnh viện ở TPHCM. Thời gian là từ ngày 11/6 - 14/6. Xe công vụ mang biển số 78A-001.14 giao cho ông Sơn sử dụng phục vụ đi công tác được phép đưa đón vào khu hạn chế của sân bay.

Ông Khoa cho hay, theo Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải có quy định phương tiện được cấp giấy phép về kiểm soát an ninh hàng không sân bay để phục vụ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy. Cảng vụ hàng không miền Trung đã cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, được ra-vào khu vực hạn chế sân bay Tuy Hòa.

Về thông tin trên mạng xã hội nói ông Sơn dùng xe công vụ đón con gái, theo ông Khoa có thể hôm đó có người nhà ông Sơn đi cùng chuyến bay nên lên xe về cùng.

Theo Châu Như Quỳnh/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cap-lanh-dao-nao-duoc-o-to-dua-don-tan-chan-may-bay-20200707130800028.htm

  • Từ khóa

Nhiều cao tốc mới sẽ có trạm dừng nghỉ tạm thời trước lễ 30-4

Nhiều cao tốc mới sẽ được bố trí các trạm dừng nghỉ, nhà vệ sinh tạm thời để người dân thuận tiện lưu thông trước dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cao điểm du...
20:48 - 16/04/2024
50 lượt xem

Mở thêm hai nút giao trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, sẽ chính thức được mở, đưa vào khai...
15:00 - 16/04/2024
191 lượt xem

Rút ngắn thời gian quay đầu máy bay để phục vụ 30/4, 1/5

Thời gian quay đầu máy bay (ground time) sẽ được rút ngắn để đảm bảo phục vụ dịp 30/4-1/5 trong hoàn cảnh thiếu hụt máy bay.
11:15 - 16/04/2024
304 lượt xem

Hà Nội thí điểm thu phí gửi xe không tiền mặt

Hà Nội bắt đầu thí điểm gửi xe không tiền mặt tại 7 vị trí nằm trên các tuyến phố ở quận Hoàn Kiếm. Sau thời gian thí điểm, địa phương sẽ đánh giá kết quả...
10:32 - 16/04/2024
315 lượt xem

Xe tải gặn nạn trên đèo Lò Xo, 2 người tử vong

Rạng sáng, một chiếc xe tải đã bất ngờ lao xuống mương thoát nước trên đèo Lò Xo ở Kon Tum. Hai người trên xe tử vong.
10:28 - 16/04/2024
326 lượt xem