24
/
99472
Ít nhất 5 trợ lý của Phó tổng thống Mỹ dương tính nCoV
it-nhat-5-tro-ly-cua-pho-tong-thong-my-duong-tinh-ncov
news

Ít nhất 5 trợ lý của Phó tổng thống Mỹ dương tính nCoV

Thứ 2, 26/10/2020 | 07:47:20
375 lượt xem

Ít nhất 5 người có mối liên quan tới Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã nhiễm nCoV, bao gồm cả chánh văn phòng Marc Short và trợ lý Zach Bauer.

Giới chức lo ngại sẽ còn có thêm nhiều người thân cận của Phó tổng thống Pence dương tính với virus trong vài ngày tới. "Họ đang rất lo lắng", một nguồn tin giấu tên cho biết.

Phó tổng thống Pence và phu nhân Karen Pence có kết quả âm tính vào ngày 25/10, theo một quan chức Nhà Trắng. Dù đã tiếp xúc với hàng loạt người được xác định dương tính nCoV trong những ngày gần đây, ông vẫn từ chối cách ly, bất chấp hướng dẫn từ Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence vận động tranh cử ở Orlando, Florida, ngày 10/10. Ảnh: Reuters.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence vận động tranh cử ở Orlando, Florida, ngày 10/10. Ảnh: Reuters.

Văn phòng của Phó tổng thống Pence tối 24/10 thông báo chánh văn phòng Short đã nhiễm nCoV. Các nguồn tin am hiểu vấn đề sau đó tiết lộ với CNN rằng Marty Obst, cố vấn của ông bên ngoài Nhà Trắng, và ít nhất ba nhân viên khác trong văn phòng, cũng nhiễm virus.

Trợ lý Bauer được cho là người luôn xuất hiện "như hình với bóng" bên cạnh Phó tổng thống Pence, trợ giúp ông các công việc hàng ngày.

Một nguồn tin cho hay Bauer không tới văn phòng từ hôm 20/10 do đã về nhà tự cách ly sau khi tiếp xúc với Obst. Bauer được xác định dương tính nCoV ngày 24/10. Ngoài Short, văn phòng của Phó tổng thống Pence từ chối bình luận về danh tính những nhân viên khác nhiễm nCoV hay xác nhận cụ thể số trợ lý nhiễm virus.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNN, chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows từ chối tiết lộ mức độ bùng phát dịch bệnh liên quan tới Phó tổng thống Pence nhưng nói thêm rằng Phó tổng thống sẽ đeo khẩu trang và thực hiện cách biệt cộng đồng khi trở lại hoạt động tranh cử vào ngày 25/10.

Phó tổng thống Pence, người lãnh đạo lực lượng chuyên trách chống Covid-19 của Nhà Trắng, có kế hoạch tiếp tục di chuyển tới các bang và vận động tranh cử trong những ngày cuối cùng của kỳ bầu cử năm nay.

Sau Bắc Carolina, ông sẽ tới Minnesota vào ngày 26/10 rồi trở về Bắc và Nam Carolina vào ngày 27/10. Tuần này, ông cũng dự kiến trở về khu vực thượng Trung Tây. Một quan chức chính quyền cho biết Phó tổng thống Pence sẽ tiếp tục xét nghiệm nCoV song giống như Tổng thống Donald Trump, ông không có ý định từ bỏ các hoạt động tranh cử.

nCoV xâm nhập Nhà Trắng từ hồi tháng 9, khiến Tổng thống Trump, phu nhân và con trai út hồi đầu tháng 10 nhiễm virus. Nhiều trợ lý hàng đầu của Trump, gồm giám đốc chiến dịch tranh cử, thư ký báo chí và Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa cũng nhiễm nCoV. Đợt bùng phát dịch trong Nhà Trắng gây hoài nghi về cách Trump xử lý đại dịch, điều được các cử tri Mỹ quan tâm, theo kết quả của nhiều cuộc khảo sát.

Cựu thống đốc bang New Jersey Chris Christie, một đồng minh khác của Trump, đã nhập viện vì nhiễm nCoV sau khi giúp Tổng thống Mỹ chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên với Biden hồi tháng 9. Sau khi hồi phục, Christie ra thông cáo cho biết bản thân đã sai lầm khi không đeo khẩu trang tại Nhà Trắng và kêu gọi dân Mỹ tuân thủ hướng dẫn của các cơ quan y tế cộng đồng.

Trump hiếm khi đeo khẩu trang trước và sau khi nhiễm nCoV, đồng thời được cho là không khuyến khích các trợ lý và người xung quanh làm điều này. Tuy nhiên, ông đã đeo khẩu trang khi tới bỏ phiếu sớm tại West Palm Beach, bang Florida, hôm 24/10.

Theo Vũ Hoàng/VnExpress (nguồn CNN)

https://vnexpress.net/it-nhat-5-tro-ly-cua-pho-tong-thong-my-duong-tinh-ncov-4182002.html

  • Từ khóa

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
20 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
67 lượt xem

Hàn Quốc bế tắc trước cuộc khủng hoảng ngành y

Cuộc khủng hoảng ngành y tế ở Hàn Quốc do làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập vẫn tiếp tục căng thẳng, khi họ và chính phủ chưa thể tìm được tiếng...
08:47 - 29/03/2024
101 lượt xem

Nam Phi: Xe buýt lao xuống vực, 45 người chết

Một xe buýt chở các tín đồ tới một buổi lễ Phục sinh ở Nam Phi đã lao xuống vực khiến 45 người thiệt mạng, 1 người bị thương.
07:25 - 29/03/2024
130 lượt xem

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
410 lượt xem