18
/
67381
Công Phượng, Anh Đức lập công, Việt Nam đánh bại Malaysia
cong-phuong-anh-duc-lap-cong-viet-nam-danh-bai-malaysia
news

Công Phượng, Anh Đức lập công, Việt Nam đánh bại Malaysia

Thứ 7, 17/11/2018 | 07:25:15
1,295 lượt xem

Thầy trò HLV Park Hang-seo giành lợi thế lớn vào bán kết sau khi đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0 vào tối ngày 16/11.

Video: VN-Malay.mp4

Bàn thắng: Công Phượng 11', Anh Đức 60'

Việt Nam có bước tiến dài tới vòng bán kết khi giành chiến thắng quan trọng trên sân Mỹ Đình. Đội bóng đang có sáu điểm, ngang bằng đội đầu bảng Myanmar và chỉ thua hiệu số bàn thắng. Việt Nam sẽ hành quân tới làm khách trên đất Myanmar trước khi trở về sân nhà tiếp đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Campuchia.

Trong trận đấu diễn ra tối ngày thứ sáu, Việt Nam đã có những phút đầu nhập cuộc không tốt khi đội khách chơi tranh chấp quyết liệt. Hàng tiền vệ của Malaysia tỏ ra vượt trội ở những pha đấu tay đôi với cặp tiền vệ không mạnh về tranh chấp là Quang Hải và Xuân Trường. Từ những pha cướp bóng giữa sân, Malaysia tổ chức phản công khá nguy hiểm khi bóng thường xuyên căng ngang và sệt qua khung thành của Văn Lâm.

Công Phượng chớp thời cơ ghi bàn ở cự ly gần. Ảnh: Lâm Thỏa. 

Tiền đạo của HAGL tiếp tục chứng minh cái duyên ghi bàn vào lưới Malaysia. Ảnh: Đức Đồng. 

Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra ngay trong pha phối hợp tấn công sắc nét đầu tiên của Việt Nam. Văn Hậu thoát xuống bên cánh trái và trả ngược cho Anh Đức dứt điểm, nhưng cú đá hụt của tiền đạo này lại trở thành pha kiến tạo để Công Phượng ập vào ghi bàn cận thành. Đây là bàn thắng thứ hai của Công Phượng ở sân chơi AFF Cup 2018 và đều mang tính chất quan trọng khi khai thông thế bế tắc cho Việt Nam.

Pha lập công có phần may mắn của Công Phượng giúp Việt Nam không chỉ giành lợi thế tinh thần mà còn có thể triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Các học trò của HLV Park Hang-seo khép kín đường vào khung thành bằng hàng thủ đông người, cố gắng giảm nhịp độ trận đấu và phản công khi cướp được bóng ở giữa sân. 

Những pha tấn công của Malaysia trong hiệp một chủ yếu bên cánh phải với sự góp mặt của tiền vệ nhập tịch Mohamadou Sumareh. Tốc độ của cầu thủ gốc Gambia gây không ít khó khăn cho hàng thủ Việt Nam ở những phút đầu nhưng không còn nhiều nguy hiểm khi Văn Hậu được các đồng đội hỗ trợ. Malaysia chủ yếu tận dụng các pha bóng cố định và treo bóng bổng nhưng không qua được ba trung vệ của Việt Nam.

Anh Đức có pha dứt điểm đẳng cấp bằng chân trái không thuận. Ảnh: Giang Huy 

Bước sang đầu hiệp hai, trận đấu trở nên giằng co với những pha va chạm quyết liệt. Việt Nam là đội biết tận dụng tốt hơn sau một pha bóng đánh trung lộ, với đường chọc khe của Văn Đức cho Anh Đức nhân đôi cách biệt. Tiền đạo 33 tuổi tiếp tục ghi dấu ấn ở trận đấu hôm nay với pha thoát xuống và dứt điểm trái chân hiểm hóc đánh bại Khairul. Đây cũng là bàn thắng thứ hai của Anh Đức ở giải đấu năm nay, điều ít ai ngờ tới với cầu thủ từng không có duyên với đội tuyển suốt thời đỉnh cao.

Trong suốt 30 phút sau đó, Malaysia đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam nhưng điều đó là nhiệm vụ bất khả thi. Sau trận đầu tiên với đối thủ yếu là Lào, hàng thủ Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng trước Malaysia, đáp ứng sự kín kẽ, an toàn và ổn định. Các cầu thủ không mắc sai lầm dù là nhỏ và khiến các cổ động viên yên tâm dù cản phá bóng bổng hay các tình huống lộn xộn trong vòng 16m50. 

Sau hai trận đấu đầu tiên, Việt Nam ghi năm bàn và chưa thủng lưới bàn nào cho thấy sự chắc chắn trong lối chơi của HLV Park Hang-seo. Ở hai trận đấu còn lại, thử thách khó khăn nằm ở chuyến làm khách trên đất Myanmar và nếu không thua trận này thì Việt Nam có cơ hội lớn giành ngôi đầu bảng.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
142 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
170 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
271 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
280 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
360 lượt xem