19
/
99074
'Đà Nẵng nhớ bạn' để hút khách
da-nang-nho-ban-de-hut-khach
news

'Đà Nẵng nhớ bạn' để hút khách

Thứ 7, 17/10/2020 | 15:24:38
556 lượt xem

Đà Nẵng tung nhiều chương trình thu hút du khách trở lại

Đà Nẵng tung nhiều chương trình thu hút du khách trở lại

Chiến dịch của nỗi nhớ

Đà Nẵng nhớ bạn nằm trong chuỗi các chiến dịch truyền thông nhằm phục hồi du khách nội địa. Đây là chiến dịch mang đầy tình cảm và nỗi nhớ của thành phố dành cho du khách. Ngành du lịch thành phố chọn cách lan tỏa nỗi nhớ này thông qua âm nhạc. Lê Cát Trọng Lý- người con của Đà Nẵng- là một trong những đại sứ truyền đi thông điệp ấy. Cô sáng tác ca khúc Đà Nẵng nhớ bạn thể hiện cảm xúc và nỗi nhớ mà người dân địa phương nhắn gửi tới du khách. Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, cảnh quay của MV là các điểm tham quan quen thuộc tại Đà Nẵng. MV Đà Nẵng nhớ bạn dự kiến ra mắt tháng 10, được kỳ vọng là điểm nhấn của cả chiến dịch kéo du khách trở lại.

Chủ đề Đà Nẵng Nhớ! được dùng cho cuộc thi ảnh và video. BTC khuyến khích mọi người chia sẻ hình ảnh cùng những bài viết, kỷ niệm đẹp với Đà Nẵng. Cuộc thi kéo tới 6/11, dự kiến tổng trị giá giải thưởng 200 triệu đồng. Nhiều blogger du lịch và người trẻ có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội cũng xắn tay giúp thu hút du khách.

“Với những hoạt động nổi bật cùng các chiến dịch phù hợp ở từng giai đoạn, Đà Nẵng hy vọng sẽ truyền tải được những thông điệp quý giá, những nỗi nhớ tươi đẹp mà Đà Nẵng dành cho du khách và bạn phương xa. Đà Nẵng sẵn sàng chào đón bạn”, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng nói.

Coi trọng sự an toàn

Để lan tỏa thông điệp Du lịch an toàn đến với người dân, du khách và các nhân viên làm việc trong ngành dịch vụ du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng vừa cho ra mắt video Đừng quên du lịch an toàn vì sức khỏe.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhận định: Đà Nẵng nhớ bạn và chuỗi hoạt động từ nay tới cuối năm chính là để khách có cảm giác trở lại về hình ảnh của du lịch Đà Nẵng. Tuy nhiên, tháng 9 tới tháng 11 luôn là giai đoạn thấp điểm của du lịch Đà Nẵng. “Ngành đang tập trung sản phẩm ngắn ngày cho du khách địa phương và tỉnh thành lân cận, bên cạnh đó phục vụ khách công vụ, khách hội nghị hội thảo. Hy vọng cuối năm nay trở đi du lịch sẽ khởi sắc”, ông Dũng nói.

Xung quanh tiêu chí an toàn, ông Cao Trí Dũng đánh giá du lịch Đà Nẵng thực hiện rất nghiêm ngặt. Doanh nghiệp ký cam kết về quy trình an toàn cho du khách với Sở Du lịch ở tất cả các khâu trong chuỗi dịch vụ. Sở Du lịch cũng tập huấn phòng chống dịch với bối cảnh “bình thường mới”: hướng dẫn phòng, chống lây nhiễm COVID-19 đối với người lao động, người làm việc tại cơ sở kinh doanh lữ hành, lưu trú, điểm du lịch và cho khách du lịch.

Doanh nghiệp du lịch dịp này tung nhiều gói sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn để đón sóng khách quay lại, trước mắt tập trung khích lệ dân địa phương trải nghiệm du lịch nhiều hơn. Tập đoàn Sungroup đón khách trở lại Sunworld Bà Nà Hills từ cuối tháng 9 sau gần 2 tháng cùng Đà Nẵng chống dịch. Du khách mua vé cáp treo được tặng kèm buffet trưa miễn phí; khách là người Đà Nẵng, Quảng Nam còn hưởng thêm ưu đãi giảm giá vé.

Chuỗi khách sạn hạng sang ở Đà Nẵng cũng đưa mức giá ưu đãi hấp dẫn. Sungroup kết hợp hãng hàng không đưa gói ưu đãi vé máy bay kèm lưu trú tại Đà Nẵng.

Thấu hiểu tâm lý du khách

Hội đồng Tư vấn Du lịch phối hợp một số đơn vị liên quan công bố kết quả khảo sát tâm lý và hành vi du khách du lịch sau giai đoạn COVID-19 bùng phát lần hai. Theo đó, chỉ hơn 41% người tham gia khảo sát sẵn sàng du lịch trở lại (thấp hơn đợt dịch đầu tiên). Tuy thế vẫn có tín hiệu tích cực: hơn 70% khách chọn phương tiện máy bay; nhu cầu nghỉ dưỡng biển vẫn ở mức cao khoảng 62%, nghỉ dưỡng núi và khám phá thiên nhiên cũng tăng mạnh. Hội đồng Tư vấn Du lịch đưa cảnh báo về tâm lý e ngại của du khách do diễn biến dịch bệnh khó lường, khả năng xử lý khủng hoảng của địa phương chưa đồng đều. Hội đồng đề xuất tư vấn cho Chính phủ và Bộ VHTTDL nhằm tổ chức lại công tác quản lý điểm đến tại các địa phương.

Theo Nguyên Khánh/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/van-hoa/da-nang-nho-ban-de-hut-khach-1736440.tpo

  • Từ khóa

Ba điểm đến ở Việt Nam vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ

Danh sách 100 thành phố tốt nhất trên thế giới để khám phá bằng cách đi bộ đã được công bố qua một khảo sát được tiến hành 1 năm từ danh sách 800 thành...
11:39 - 16/04/2024
75 lượt xem

Triển lãm Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định đột ngột kết thúc sớm hơn 1 tháng rưỡi

Triển lãm "Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định" đã đột ngột kết thúc vào ngày 12-4 thay vì diễn ra từ ngày 5-4 đến 30-6 như kế hoạch ban đầu. Trước...
08:09 - 16/04/2024
168 lượt xem

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 – 2024: Nhiều hoạt động đặc sắc

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là gương mặt đầu tiên được công bố trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024 – 2025.
07:45 - 16/04/2024
185 lượt xem

Nói về "Căn tính Việt" trong văn hóa thời Hùng Vương dịp Giỗ Tổ

Nghi thức dâng hương dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương tại trường Cao Đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn (TPHCM) sáng 15-4 đậm chất văn hóa Việt, thu hút sự chú ý.
20:22 - 15/04/2024
440 lượt xem

Các thành phố châu Âu 'rục rịch' quá tải với 'The Eras Tour' của Taylor Swift

'The Eras Tour' của Taylor Swift sẽ đến châu Âu vào tháng tới, bắt đầu tại Paris vào tháng 5 và kết thúc tại London vào tháng 8 với 49 buổi biểu diễn. Các...
20:00 - 15/04/2024
459 lượt xem