4
/
58075
Chi tiền triệu cho cún cưng đi spa, nghỉ dưỡng ngày Tết
chi-tien-trieu-cho-cun-cung-di-spa-nghi-duong-ngay-tet
news

Chi tiền triệu cho cún cưng đi spa, nghỉ dưỡng ngày Tết

Thứ 5, 15/02/2018 | 08:15:40
470 lượt xem

Nhiều người Sài Gòn tiêu cả triệu đồng để cún cưng tắm gội, tỉa lông, móng và được nuôi giữ ở chế độ đặc biệt dịp Tết.

Bà Hảo, người gốc Hoa, sống tại quận 6, TP HCM, vài năm nay giữ thông lệ cứ Tết đến lại mang chú khuyển Chow Chow giống thuần chủng đi spa làm đẹp, sắm phụ kiện, áo mới cho cún. Sang chảnh hơn nữa, bà Hảo còn đưa Chow Chow đi nghỉ dưỡng ít ngày. Tết Mậu Tuất với người phụ nữ yêu cún này cũng không ngoại lệ.

Tính đến ngày 28 Tết, bà Hảo chi 700.000 đồng cho việc tắm, cắt tỉa lông, móng, phụ kiện (nơ, áo và dây xích mới). Nữ khách hàng này còn đặt thêm 4 ngày nghỉ dưỡng trong Tết cho em cún ở chế độ chăm sóc đặc biệt gồm trông giữ, thức ăn chuyên dụng, vệ sinh chuồng thông thoáng, không gian yên tĩnh và dắt đi chơi, phơi nắng mỗi ngày một lần. Sở dĩ bà Hảo để cún đi nghỉ dưỡng ở “khách sạn” ít hôm vì đó là dịp cả gia đình bà đi du lịch và chúc Tết họ hàng xa.

Chi phí cho cún lưu chuồng ở trung tâm 80.000 đồng một ngày, 4 ngày cún nghỉ dưỡng vị chi 320.000 đồng từ mùng 2 đến mùng 5 Tết. Nếu tính tổng chi phí bà Hảo chi cho cún cưng ăn Tết lên đến hơn một triệu đồng. “Tôi có thể bỏ ra chục triệu đồng để mua Chow Chow từ nước ngoài về thì tiêu tiền triệu để chưng diện ngày Tết cho cún là bình thường”, bà Hảo nói khi bị hỏi về việc tiêu hoang cho chó dịp Tết.

Dịch vụ chăm sóc và làm đẹp cho cún đắt khách dịp Tết. Ảnh: Petmart.vn

Thú chơi chó cảnh tốn kém của bà Hảo không phải là cá biệt tại Sài Gòn. Hiện nay, nhiều người trẻ sống tại TP HCM cũng có sở thích nuôi thú cưng và không tiếc tiền chi đậm cho người bạn bốn chân của mình làm đẹp trong dịp lễ, tết.

Anh Ninh, nhân viên ngành công nghệ thông tin, sống tại quận Tân Bình đang nuôi một chú phốc sóc lông trắng cực duyên dáng và cũng đã tiêu không ít tiền cho cún cưng.

Để sở hữu chú chó này, anh đã chi 9 triệu đồng bao gồm: bảo hiểm, tiêm ngừa, vận chuyển, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe trọn đời cho cún. Dịp Tết Mậu Tuất, do cùng gia đình đi du lịch từ 30 Tết, anh Ninh đã book lịch gửi trung tâm nuôi giữ cún 5 hôm với giá 70.000 đồng một ngày, tương đương 350.000 đồng. Nếu cộng thêm chi phí tắm và tỉa lông, cắt móng ngày cuối năm là 400.000 đồng, anh Ninh đã tiêu tổng cộng 750.000 đồng để cún cưng có cái Tết hoàn hảo.

Nhiều người không tiếc tiền làm đẹp cho thú cưng, thậm chí là đưa cún đi nghỉ dưỡng trong dịp vắng nhà. Ảnh: Puppy’s House

Ghi nhận của VnExpress, mặt bằng giá dịch vụ chăm sóc thú cưng tại TP HCM dịp Tết tăng giá 10-20% phí phụ thu. Vì vậy, nghề chơi chó cảnh vốn đã đắt đỏ, kỳ công lại càng thêm tốn kém trong dịp năm hết Tết đến.

Nhiều cửa hàng chăm sóc thú cưng tại quận 4, 6, Tân Phú, TP HCM ra thông báo bảng giá mới các dịch vụ chăm sóc và trông giữ cún áp dụng từ ngày 25 Tết đến mùng 10 tháng Giêng.

Cụ thể, cún có trọng lượng dưới 5kg, phí chăm sóc 80.000 đồng một ngày. Cún nặng từ 5kg đến dưới 10kg phí là 120.000 đồng/ngày. Dưới 25kg mức phí khoảng 150.000 - 180.000 mỗi ngày và cún nặng trên 25kg phí lưu giữ cũng cao hơn, dao động trong ngưỡng 200.000 - 250.000 một ngày. Một số trung tâm chăm sóc cún cưng quy mô lớn có bảng phí dịch vụ cắt tỉa lông khá đắt đỏ, mức thấp nhất 250.000 đồng và cao nhất có thể lên cả bạc triệu đồng.

Giới buôn chó cảnh tại TP HCM cho biết, do nhu cầu nuôi thú cưng, đặc biệt là cún tại TP HCM ngày càng tăng nên những ngày cận Tết, các cửa hàng chăm sóc, làm đẹp cho cún cưng khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, do thiếu nhân lực phục vụ nên chưa đáp ứng hết được nhu cầu dẫn đến giá tăng.

Shop Puppy’s House trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, TP HCM ban đầu dự tính sẽ hoạt động đến trưa ngày 30 Tết nhưng do càng sát Tết, lượng khách đông hơn dự kiến, nhân lực không đáp ứng kịp nhu cầu nên cửa hàng thông báo chỉ làm việc đến hết ngày 28 Tết để phục vụ tốt cho khách đã đặt sớm.

Ra thông báo mùng 4 khai trương trở lại nhưng cửa hàng không nghỉ Tết hoàn toàn. Từ ngày 29 tháng Chạp đến ra Giêng, shop chuyển sang chế độ lưu giữ và có nhân sự trực đón cún đến nghỉ dưỡng. Cửa hàng này là địa chỉ hiếm hoi không tăng phí chăm sóc, làm đẹp và cả nghỉ dưỡng lưu chuồng cho cún trong dịp Tết này.

Theo Hà Thanh/VnExpress

  • Từ khóa

GDP quý 1 tăng 5,66%, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 1.4 - thời hạn cuối để các ngân hàng phải công bố lãi suất cho vay bình quân theo quy định.
13:25 - 29/03/2024
16 lượt xem

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc...
12:15 - 29/03/2024
38 lượt xem

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
94 lượt xem

Nhiều ngân hàng rà soát để hủy thẻ, xóa tài khoản rác

Sau khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động thông tin cho khách hàng các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ, nhiều ngân hàng cho biết...
09:10 - 29/03/2024
150 lượt xem

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành...
07:17 - 29/03/2024
179 lượt xem