4
/
64130
Hộp chuối chín dần đều gây tranh cãi của siêu thị Hàn Quốc
hop-chuoi-chin-dan-deu-gay-tranh-cai-cua-sieu-thi-han-quoc
news

Hộp chuối chín dần đều gây tranh cãi của siêu thị Hàn Quốc

Thứ 6, 10/08/2018 | 07:48:43
877 lượt xem

Ý tưởng bán hộp 6 quả chuối chín dần theo màu vỏ của E-mart vừa được khen là thiên tài nhưng cũng bị chê là ngu ngốc.

Sản phẩm chuối "One a Day Banana" của siêu thị E-mart tại Hàn Quốc. 

Một siêu thị tại Hàn Quốc vừa có cách giải quyết vấn đề chuối chín ăn không kịp bằng cách ý tưởng bán hộp chuối có độ chín khác nhau, với tên gọi "One a Day Banana".

Theo đó, E-mart bán các hộp chuối gồm 6 quả, với 6 cấp độ chín khác nhau, từ vỏ màu xanh lá đến vàng đậm, giúp người mua ăn dần mỗi ngày một quả trong suốt tuần mà không sợ chuối chín đồng loạt phải bỏ đi lãng phí nếu mua theo nải.

Thoạt đầu, ý tưởng này nhận được lời khen vì sự thông minh và tinh tế. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải sự chế giễu của không ít người, cho rằng sáng kiến gây ra lãng phí theo cách khác.

Trong khi những người ủng hộ với lý do thuận tiện cho mua sắm thì phía chê bai cho rằng chuối có lớp vỏ tự nhiên, không cần phải bỏ thêm vào hộp nhựa, vốn không thân thiện với môi trường. Nếu không muốn lãng phí chuối, khách hàng hoàn toàn có thể mua kết hợp các nải chia nhỏ với độ chín khác nhau hoặc mua chuối bán theo từng quả.

Ý tưởng bán chuối này được lan truyền mạnh mẽ trên Internet sau khi nó được một tài khoản blogger nổi tiếng tên T.K Ask A Korean! chia sẻ trên Twitter. Sau 3 ngày, thông tin nhận được hơn 10.000 lượt thích và hơn 6.600 lượt chia sẻ lại.

Bên dưới bài viết, một số người bình luận rằng "Ý tưởng thì tuyệt vời nhưng cách thực hiện thì đáng xẩu hổ". Người khác còn tỏ ra hoài nghi "Bạn có thể lựa chọn chuối chín theo cấp độ nhưng không cần thêm bao bì và các khâu trung gian, khiến giá bị đẩy lên cao", một người viết.

Hè năm ngoái, E-Mart nói với tờ The Korean Herald rằng chuối đã vượt qua táo để trở thành loại trái cây bán chạy nhất trong hệ thống siêu thị này. Trong thập niên 80, chuối được xem là loại trái cây xa xỉ ở Hàn Quốc. Do đó, siêu thị phấn khởi khi giá chuối giảm, nhờ sản lượng hàng nhập khẩu từ Philippines và Ecuador tăng mạnh.

Vì thế, tờ Time cho rằng, có thể ý tưởng bán chuối lần này của E-Mart là để đáp ứng tối đa các nhu cầu về chuối đang tăng mạnh của khách hàng. Thực tế ở Anh, chuỗi siêu thị Waitrose cũng có ý tưởng tương tự. Các gói đóng sẵn có tên "Eat Now & Eat Later" dành cho chuối và bơ gồm 4 quả, với 2 quả có thể ăn liền và hai quả cần đợi thêm ít hôm.

Theo Phiên An/ Vnexpress

  • Từ khóa

Chủ tịch SAGS Sài Gòn nói về việc ngừng phục vụ chuyến bay Bamboo Airways

SAGS dừng cung cấp dịch vụ mặt đất Hãng Bamboo Airways do hãng kéo dài các khoản nợ. Hãng này giảm mạnh quy mô chuyến bay, từ 30 chiếc còn 7-8 chiếc, nên...
16:20 - 25/04/2024
356 lượt xem

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, có loại giảm hơn 700 đồng/lít

Giá xăng ngày 25/4 giảm theo xu hướng thế giới tuần qua, mức giảm dao động từ 310 đồng đến 320 đồng/lít. Giá dầu diesel cũng giảm 730 đồng/lít.
15:25 - 25/04/2024
362 lượt xem

89% hành khách dùng buýt điện là người đi làm

Xe buýt thông thường tỉ lệ người đi làm sử dụng chiếm khoảng 25-30%, riêng đối với buýt điện tỉ lệ người đi làm chiếm 89%, gấp 3 lần xe buýt thường.
15:36 - 25/04/2024
384 lượt xem

Tin nổi không: Sân bay Tân Sơn Nhất ước giảm hàng vạn khách dịp cao điểm lễ

Dù Chính phủ đã kéo dài thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho người dân tới 5 ngày, song giá vé máy bay quá cao cùng số lượng máy bay của các hãng giảm mạnh là...
15:07 - 25/04/2024
387 lượt xem

Ông Phạm Nhật Vượng: "Sẽ sắp xếp tài sản của tôi cho VinFast 1 tỷ USD nữa"

Trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông Vingroup sáng nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định dồn mọi nguồn lực cho VinFast.
14:25 - 25/04/2024
393 lượt xem