4
/
70293
Nhộn nhịp ngày “vía thần tài”
nhon-nhip-ngay-via-than-tai
news

Nhộn nhịp ngày “vía thần tài”

Thứ 5, 14/02/2019 | 09:08:48
1,202 lượt xem

BGTV- Sau dịp Tết Nguyên đán, nhiều người lại háo hức chờ đón ngày 10 tháng Giêng hay còn được gọi là ngày vía Thần tài. Vào ngày này, sức mua vàng thường tăng cao do tâm lý mua vàng để cầu may, khách có xu hướng lựa chọn những sản phẩm vàng khối lượng nhỏ hoặc mang ý nghĩa phong thủy để may mắn để cầu cho năm mới thuận lợi, hanh thông.

Theo truyền thuyết, ngàyvía Thần tàiđược xuất phát từ tích Thần Tài, đây là vị thần cai quản tiền bạc, tài lộc, trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài say quá nên rơi xuống trần gian. Khi Thần tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó giàu có, buôn may bán đắt… Đến ngày mồng 10 tháng Giêng thì Thần Tài bay về trời, để tưởng nhớ Thần Tài, mọi người chọn ngày này là ngày vía Thần Tài để thờ cúng vật phẩm và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, đắc tài đắc lộc, sung túc cả năm.

Nhiều cửa hàng vàng tấp nập người mua trong sáng nay

Mua vàng cầu may dịp đầu năm mới là một nét văn hóa tín ngưỡng dân gian của người Việt. Mua vàng vừa là cách để trữ tài sản vừa mang ý nghĩa văn hóa tâm linh, cầu may đầu năm cho cả năm được no đủ sung túc, đây cũng là hình thức tiết kiệm, tránh lãng phí, đồng thời thúc đẩy tinh thần làm việc, lao động sản xuất. Với nhiều người, việc mua vàng ngày vía Thần Tài mang nhiều ý nghĩa, đặc biệt là cầu may mắn, tài lộc rủng rỉnh cả năm. Vì thế, dù số lượng vàng lớn, nhỏ khác nhau, nhưng nhiều người đều cố gắng dành ra một khoản tiền nhỏ để mua vàng trong dịp này. Theo thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc trên địa bàn TP Bắc Giang, lượng khách hàng vào ngày này tăng đột biến nên năm nay số lượng sản phẩm vàng chuẩn bị bán trong ngày Vía Thần Tài đều tăng gấp đôi, gấp ba để phục vụ khách.

Lượng khách hàng tăng đột biến trong ngày này

Loại vàng được người dân mua nhiều chủ yếu là nhẫn tròn vàng ta; vàng miếng. Năm nay, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhiều cửa hàng tung ra các sản phẩm như đồng vàng 999.9 Heo Vàng và đồng vàng 999.9 may mắn, nhẫn kim tiền... tùy theo khả năng tài chính của khách hàng từ 1 – 2 chỉ. Chủ một tiệm vàng trên đường Quang Trung, TP Bắc Giang cho biết: “Khách hàng đến mua hôm nay chủ yếu lựa chọn các loại vàng như nhẫn, đồng tiền, vàng (loại nửa chỉ, một chỉ), lượng khách hàng tập trung nhiều trong buổi sáng vì đây được coi là thời điểm may mắn, nhiều tài lộc”.

Vàng lẻ từ 1 – 2 chỉ được người dân lựa chọn nhiều

Từ nhiều năm nay, mua vàng cầu tài, cầu lộc trong ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch đã được nhiều người dân Việt duy trì. Tương tự, tại nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn T.P Bắc Giang, lượng khách hàng đến mua vàng cũng nhiều hơn so với những ngày thường. Anh Nguyễn Văn Quân (Phường Trần Phú, TP Bắc Giang) hào hứng chia sẻ: “Tôi cũng kinh doanh nhỏ nên hầu như năm nào cũng dành ra một chút ít để mua vàng cầu may đầu năm, cũng biết là mua thời điểm này giá cao hơn bình thường nhưng tôi cũng như nhiều người vẫn rất thoải mái, cả năm mới có một ngày nên cũng coi như đây là của để dành”./.

Minh Anh

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, nhưng thời điểm triển khai vẫn còn đang cân...
19:26 - 28/03/2024
84 lượt xem

Giá xăng tăng, RON95-3 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay 28-3.
14:55 - 28/03/2024
254 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
146 lượt xem

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
14:12 - 28/03/2024
205 lượt xem

Dân Hàn 'đi chợ online' của Trung Quốc

Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng tại xứ sở kim chi đã tìm đến các trang thương mại điện tử của Trung Quốc để mua hàng, một phần vì giá cả hấp dẫn.
11:21 - 28/03/2024
287 lượt xem