9
/
57968
Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh viên cứu 3 mẹ con
truy-tang-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-cho-nam-sinh-vien-cuu-3-me-con
news

Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh viên cứu 3 mẹ con

Thứ 7, 10/02/2018 | 11:10:49
621 lượt xem

Nam sinh viên chết đuối khi cứu 3 mẹ con rơi xuống sông ở Thanh Hóa vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen.

Hiện trường nơi nam sinh viên chết đuối khi cứu 3 mẹ con rơi xuống sông

Chiều ngày 9-2, ông Lê Văn Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa, cho biết trong chiều hôm nay đã truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho nam sinh viên Hoàng Đức Hải (ngụ thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) về hành động dũng cảm quên mình nhảy xuống sông cứu người dẫn tới chết đuối. 

"Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, Tỉnh đoàn đã tới gia đình chia sẻ và động viên người thân của em Hải. Chúng tôi cũng đã đề xuất đến Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Hải và được đồng ý"- ông Trung thông tin.

Cũng theo ông Trung, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng quyết định trao bằng khen của đơn vị cho 2 em Lê Bá Khánh (học sinh lớp 9C, Trường THCS xã Hải Châu) và Lê Ngọc Vương (sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất, cùng trú xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia), đã cùng Hải tham gia cứu 3 mẹ con rơi xuống sông.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cũng tặng bằng khen cho hành động dũng cảm của em Hoàng Đức Hải.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 8-2 (23 tháng Chạp) chị Lê Thị Loan (ngụ tại thôn Hòa Bình, xã Hải Châu) cùng 2 con nhỏ đi thả cá ông Công, ông Táo ở sông Ghép (đoạn ngay cầu Ghép trên địa bàn xã Hải Châu).

Trong lúc thả cá, 3 mẹ con chẳng may ngã rơi xuống sông Ghép. Lúc này, em Hoàng Đức Hải (ngụ tại thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh), đang là sinh viên năm thứ 4 ở một trường đại học tại Hà Nội về quê ăn Tết, nghe tiếng kêu cứu liền nhảy xuống sông cứu người.

Sau khi đưa được 3 mẹ con chị Loan lên bờ, em Hải kiệt sức và bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi, mất tích.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, thi thể của emHải đã được lực lượng chức năng tìm thấy cách cầu Ghép không xa. Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, thi thể nam sinh đã được đưa về gia đình lo hậu sự.

Theo Tuấn Minh/ NLĐ

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
34 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
152 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
215 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
602 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
685 lượt xem