9
/
60964
6 thói quen tạo nên buổi sáng kì diệu
6-thoi-quen-tao-nen-buoi-sang-ki-dieu
news

6 thói quen tạo nên buổi sáng kì diệu

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:38:40
1,547 lượt xem

BGTV- Lên kế hoạch từ đêm hôm trước, thức dậy sớm, hoàn thành những việc quan trọng, thực hiện dự án cá nhân… là những thói quen để tạo nên buổi sáng kì diệu.

Năm 2009, nghiên cứu của Trường Đại học Leipzig đã cho thấy những người thức dậy từ sáng sớm làm việc hiệu quả hơn số người còn lại. Tuy nhiên, điều đó không chỉ có ý nghĩa rằng bạn phải dậy sớm hơn tất cả mọi người mà đó còn là thói quen suy nghĩ tích cực và hoàn thành những công việc quan trọng trước tiên. Dưới đây là 6 thói quen tạo nên buổi sáng kì diệu mà bạn nên tuân theo.

Lên kế hoạch từ đêm hôm trước


Bạn hãy chuẩn bị cho bữa sáng từ đêm hôm trước

Để chắc chắn có một buổi sáng kì diệu, bạn nên lập kế hoạch từ đêm hôm trước. Bạn có thể chuẩn bị sẵn thực phẩm cho bữa sáng, chọn quần áo, viết những danh sách việc cần hoàn tất trong ngày.

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng khi bạn đã về nhà vào tối muộn, thông thường bạn sẽ có xu hướng nằm dài trên ghế sô pha với cốc rượu vang trong tay và chẳng chuẩn bị gì cho ngày hôm sau.

Thức dậy sớm

Tác giả Laura Vanderkam, chuyên gia về quản lý thời gian và tác giả của cuốn sách “Những người thành công thường làm gì trước bữa sáng” chia sẻ rằng 90 % giám đốc được hỏi cho biết họ thức dậy trước 6 giờ sáng hàng ngày. 

CEO của PepsiCo là Indra Nooyi thức dậy từ lúc 4 giờ và tới văn phòng trước 7 giờ. CEO của Disney Bob Iger dậy từ 4h30 để đọc sách trong khi đó CEO của Twitter Jack Dorsey tỉnh giấc lúc 5h30 để đi bộ. Tuy nhiên, để thức dậy sớm, bạn cần đi ngủ đúng giờ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt đồng hồ hoặc dùng điện thoại báo thức.

Tập thể dục

Đối với phần đông trong chúng ta, thức dậy sớm rồi tập thể dục chẳng phải là ý tưởng hay. Tuy nhiên, sáng sớm là thời gian lý tưởng để tập luyện. Hãy thử nghĩ về điều này xem sao. Những người bận rộn nhất thế giới đều dành thời gian để tập luyện, vậy tại sao bạn lại không thể. 

Ví dụ như cựu tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu ngày mới bằng các bài duỗi cơ và cardio trong khi đó CEO của Xerox Ursula Burns lên lịch tập với huấn luyện viên vào lúc 6 giờ sáng hai buổi một tuần.

Hoàn thành những việc quan trọng 

Thời gian tĩnh lặng của buổi sáng có thể dùng để hoàn thành những công việc quan trọng. Tác giả Vanderkam cho biết cô thường xem xét buổi sáng sớm như thời gian hoàn thành dự án và chọn những đầu mục ưu tiên hàng đầu để tập trung làm việc. Chắc chắn rằng khi đó đồng nghiệp sẽ không xuất hiện và khiến cô bị phân tâm vào lúc 6h30 sáng.

Thực hiện dự án cá nhân


Bạn có thể thực hiện dự án cá nhân vào buổi sáng

Dự án cá nhân thường dễ dàng bị bỏ qua khi bạn đã mệt mỏi với những cuộc họp suốt cả ngày và nhận ra rằng đã đến lúc chuẩn bị cho bữa tối. Do đó, rất nhiều người thành công thường dành khoảng một giờ cho những dự án cá nhân trước khi bắt đầu ngày làm việc chính thức.

Một giáo viên lịch sử tại Trường Đại học Chicago chia sẻ với Vanderkam rằng bà thường dành thời gian từ 6h đến 9h để viết một cuốn sách về lịch sử chính trị tôn giáo ở Đông Phi. Khi đó, bà có khả năng đọc các bài nghiên cứu, viết vài trang trước khi lên lớp giảng dạy. Vì thế, cuối cùng bà đã hoàn thành cuốn sách.

Tận hưởng sự yên tĩnh

Thật khó để có thể tìm thấy khoảng thời gian rảnh rỗi để nghỉ ngơi trong lịch làm việc dày đặc của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể thử tận hưởng sự yên tĩnh của buổi sáng sớm. Bạn có thể dùng khoảng thời gian này để cầu nguyện, ngồi thiền, bày tỏ sự biết ơn về những gì mình có… Khoảng dừng ngắn ngủi này sẽ đem đến cho bạn sự bình yên trong tâm trí suốt thời gian còn lại trong ngày.

An Yên (Independent)

  • Từ khóa

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
323 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
475 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
484 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
911 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
1,014 lượt xem