9
/
61147
Cộng đồng chung tay tìm kiếm du khách lạc ở Tà Năng
cong-dong-chung-tay-tim-kiem-du-khach-lac-o-ta-nang
news

Cộng đồng chung tay tìm kiếm du khách lạc ở Tà Năng

Thứ 4, 16/05/2018 | 13:47:39
498 lượt xem

Sau 5 ngày không thấy tung tích của A.T.K - người mất tích tại Tà Năng - Phan Dũng, cộng đồng mạng đang kêu gọi hỗ trợ và tìm kiếm người này.

Thông tin nam thanh niên tên A.T.K. (24 tuổi) bị lạc khi cùng nhóm bạn 7 người khám phá cung đường Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) ngày 11-5, khiến nhiều người quan tâm. 

Đã 5 ngày trôi qua, gia đình, cơ quan chức năng cùng người thân địa phương, các nhóm phượt vẫn đang tích cực tìm kiếm, nhưng chưa có tung tích gì của K.

Hiện tại nhiều người am hiểu về cung đường này cũng đang kêu gọi giúp đỡ, hỗ trợ những dụng cụ cần thiết để trợ giúp tìm kiếm nam thanh niên này.

Trên trang cá nhân, anh Lê Xuân Cường (người có kinh nghiệm đi Tà Năng) đã kêu gọi mọi người chung tay tăng cường hỗ trợ sạc dự phòng cho flycam, bộ đàm cho nhóm người lên Tà Năng tìm kiếm K..

Dấu vết của K. trong rừng do môt nhóm tìm kiếm phát hiện - Ảnh: BẢO LÊ 

"Tối nay mình đã gửi đi ít sạc dự phòng, bộ đàm xong đợt 1 cho nhóm anh em mai lên Tà Năng. Dự kiến tối mai xong công việc và tình hình không ổn (không tìm ra), mình sẽ tranh thủ lên đó để phụ giúp phần nào và mang theo ít đồ đạc: sạc dự phòng (hiện có khoảng 10 cục mới), cần thêm 10 - 20 cục. Bạn nào cho mượn nhớ sạc đầy pin, dán tên, chụp ảnh lại và gửi qua mình. Bộ đàm: cần thêm 5-10 cái", anh Xuân Cường kêu gọi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Xuân Cường cho hay về cơ bản anh và mọi người đã gom xong đồ và sẽ gửi sớm nhất để hỗ trợ tìm kiếm bạn trẻ bị lạc.

Trước đó, tối 14-5, một nhóm 4 người am hiểu Tà Năng cũng đã lên đường tìm kiếm K. Nhóm này gồm người có tên Lê Bảo, Ngô Đình Bảo, Nam Sapa và một người dẫn đường địa phương. Tuy nhiên do trời tối nên cả nhóm đã quyết định cắm trại nghỉ ngơi và tìm tiếp vào sáng hôm sau.

Theo tình hình Lê Bảo cập nhật trên trang cá nhân, cả nhóm phát hiện dấu tích duy nhất của K. để lại là bịch túi nilông.

"Manh mối duy nhất tìm được là vỏ bịch nilông nhặt được trên đường tìm kiếm dưới con suối Tà Vào lúc buổi trưa 15-5, và 2 vỏ cà phê và vỏ khăn giấy. Hai bạn cùng nhóm K. cũng xác nhận đó là đồ của anh. Cả nhóm vẫn đang tích cực tìm kiếm", Lê Bảo cho hay.

Hiện nhiều bạn trẻ am hiểu cung đường Tà Năng - Phan Dũng kết hợp cùng người dân địa phương sử dụng flycam tìm kiếm K. - Ảnh: BẢO LÊ 

Cũng theo Bảo, chó nghiệp vụ cũng đã được đưa lên khu vực này để hỗ trợ tìm kiếm.

Ngoài nhóm của Lê Bảo, một số nhóm nhỏ khác cũng lần lượt đến Tà Năng tìm kiếm người mất tích. Những người không thể có mặt cũng tích cực chung tay và cầu mong mọi người sẽ tìm thấy K. sớm nhất.

Thành viên Võ Trà Giang bình luận: "Thương quá! Chỉ tiếc mình không ở Sài Gòn để chung tay cùng mọi người. Cố lên, mình hi vọng tin tốt lành sẽ đến".

"Công an và người dân địa phương đã vào cuộc rồi. Những người có kinh nghiệm trên cung này cũng đến giúp nhiều lắm. Hy vọng sẽ tìm thấy em sớm", nickname Văn Tình bày tỏ.

Sáng 16-5, công an xã Đạ Quyn (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) cho Tuổi Trẻ Online biết đã hỗ trợ lực lượng 20 người cùng tham gia tìm kiếm anh A.T.K. Thông tin cũng được loan báo cho người đi rừng, dân địa phương sống ở địa bàn tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận.

Hiện tại, cơ quan chức năng xác định anh K. mất tích ở khu vực tỉnh Bình Thuận.

- Mai Vinh -



Theo Tiểu Hàn/ Tuổi Trẻ

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
20 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
84 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
229 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
305 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
592 lượt xem