9
/
61222
Những cuốn sách hay nhất về tài chính cá nhân
nhung-cuon-sach-hay-nhat-ve-tai-chinh-ca-nhan
news

Những cuốn sách hay nhất về tài chính cá nhân

Thứ 7, 19/05/2018 | 07:00:27
3,321 lượt xem

BGTV- Cha giàu, cha nghèo; Người giàu nhất thành Babylon… là những cuốn sách hay nhất viết về vấn đề quản lý tài chính cá nhân

Một số người có tài năng thiên bẩm trong việc quản lý tiền bạc trong khi số khác lại không. Họ trở thành nạn nhân của vay tiêu dùng, tín dụng đen… khi chi tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được. Nếu đó là hoàn cảnh của bạn, nên nhớ rằng bạn không đơn độc. Nhưng để thay đổi tình huống, hãy tự giáo dục mình về tài chính cá nhân. Dưới đây là danh sách những cuốn sách hay nhất trong lĩnh vực này.

Rich dad, poor dad (Cha giàu, cha nghèo) của Robert Kiyosaki

Rich dad, poor dad là cuốn sách bán chạy nhất thế giới về tài chính cá nhân. Năm 2017, bản tái bản kỉ niệm 20 năm ra đời cuốn sách được cập nhật thêm nhiều kiến thức mới và tác giả Robert Kiyosaki đã có nhiều hoạt động kỉ niệm.

Kiyosaki đưa người đọc trở lại thời thơ ấu và giúp họ nhận ra sự khác biệt trong cách dạy dỗ của người cha nghèo và người cha nuôi giàu có hiện sinh sống ở Hawaii. Từ đó, cho thấy cách quản lý tài chính hiệu quả. Theo Kiyosaki, không phải tất cả những khoản nợ đều xấu và bạn có thể làm giàu dù không có thu nhập cao. Tất cả những điều bạn cần làm là quản lý tiền bạc hiệu quả.

You are a badass at making money (Bạn chẳng giỏi kiếm tiền) của Jen Sincero


You are a badass at making money là cuốn sách nổi tiếng của tác giả Jen Sincero. Cuốn sách được viết theo phong cách hài hước duyên dáng sẽ khiến bạn phải tròn mắt ngạc nhiên. Như những người khác bạn sẽ nhận ra bản thân mình qua từng trang sách. Cuốn sách là trải nghiệm cá nhân của Jen Sincero trong hành trình trở nên giàu có và giúp bạn đạt mục tiêu loại bỏ thói quen xấu cũng như giới thiệu cách thức đơn giản để bạn có thể quản lý tài chính cá nhân tốt hơn.

The Automatic Millionaire (Tỷ phú tự động) của David Bach

The Automatic Millionaire của David Bach ban đầu tưởng chừng như giới thiệu một câu chuyện hư cấu về cặp vợ chồng có khoản thu nhập khiêm tốt nhưng lại sở hữu đến hai ngôi nhà mà không cần vay thế chấp cũng như có khoản tiền tiết kiệm hưu trí đáng ngạc nhiên. Từ đó, Bach giải thích quy trình đơn giản sẽ giúp bạn có cuộc sống đáng mơ ước như vậy và chẳng liên quan đến việc phải kiếm hàng trăm nghìn đô một năm hay phải hoạch định ngân sách kỹ lưỡng.

The Automatic Millionaire nằm trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất suốt 31 tuần lễ của tờ New York Times khi ra mắt vào năm 2004 và bán được trên 1.5 triệu bản. Lần tái bản gần đây cũng gây được tiếng vang nhất định.

The total money makeover (Vòng luân chuyển tiền bạc) của Dave Ramsey 

Chương trình radio Dave Ramsey Show thu hút trên 8 triệu người nghe đài mỗi tuần trên 550 đài phát thanh. Dave Ramsey cũng là tác giả của năm cuốn sách bán chạy nhất theo đánh giá của tờ New York Times. Đây là cuốn sách không nói về cách làm giàu nhanh chóng mà đưa ra nền tảng vững chắc về tiết kiệm, quỹ dự phòng khẩn cấp… để bạn có thể cảm thấy thoải mái khi nghỉ hưu. Châm ngôn của Ramsey là hãy luôn trả hết nợ nần và dùng tiền mặt khi mua xe hơi, nhà cửa…

The richest man in Babylon (Người giàu có nhất thành Babylon) của George S.Clason

The richest man in Babylon được đánh giá là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất trong lĩnh vực tài chính cá nhân. Clason đã kể lại những câu chuyện về thất bại cũng như thành công trong quản lý tiền bạc vào thời Babylon cổ. Ra đời từ năm 1926, cuốn sách vẫn giữ nguyên giá trị đến hiện nay. Nguyên tắc chung của cuốn sách là tiết kiệm, chi tiêu hợp lý… Đây cũng là cuốn sách từng được công ty bảo hiểm, ngân hàng… tặng cho khách hàng thân thiết nhiều năm về trước.

Your Money or Your Life (Tiền bạc hay cuộc đời bạn) của Vicki Robin, Joe Dominguez, Monique Tilford


Vicki Robin, Joe Dominguez, Monique Tilford đã phát triển quan điểm rẻ hơn là tốt hơn và sống giản dị sẽ khiến bạn trở nên hạnh phúc. Hãy thử nghĩ về điều này: Bạn có hai lựa chọn cho công việc. Một công việc trả lương cao đi kèm với trách nhiệm nặng nề, đồng nghiệp tồi… sẽ khiến bạn trở nên khó chịu mỗi khi phải đi làm. Còn công việc khác có mức lương thấp hơn song lại khiến bạn hạnh phúc. Bạn sẽ chọn công việc nào? Robin, Dominguez và Tilford cho rằng hãy chọn công việc khiến bạn thấy vui vẻ và thắt chặt chi tiêu. 

Millennial Money đánh giá đây là cuốn sách hay nhất về tiền bạc trong giai đoạn hiện nay còn tờ Los Angeles Times nhận định đây là cách quản lý tiền bạc độc đáo. Qua cuốn sách, bạn sẽ học được cách sống trong khả năng của mình bằng cách thay đổi thói quen và tận hưởng cuộc sống từng phút giây.

An Yên (Balance)


  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
130 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
562 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
639 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
790 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
856 lượt xem