9
/
61275
Thanh niên phải khát vọng, phải dấn thân!
thanh-nien-phai-khat-vong-phai-dan-than
news

Thanh niên phải khát vọng, phải dấn thân!

Chủ nhật, 20/05/2018 | 08:12:43
874 lượt xem

Chính người trẻ cần nhóm lửa, truyền lên ngọn lửa khát vọng cho mình. Đưa đất nước đi lên không chỉ là khát vọng mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ của thế hệ trẻ.

TInh thần, khát vọng của thế hệ trẻ được lan tỏa tại buổi giao lưu cùng 20 gương tiêu biểu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác chiều 19/5 tại TPHCM.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động của Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V gắn với kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018. Đại hội do T.Ư Đoàn tổ chức.

Anh Nguyễn Quang Thông - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng Biên tập báo Thanh Niên cho biết, 20 đại biểu chính là tấm gương về khát vọng, thể hiện năng lực sáng tạo cho cộng đồng ở nhiều lĩnh vực, có khả năng lan tỏa đến thế hệ trẻ.

Buổi giao lưu đặt ra rất nhiều vấn đề về khát vọng, sự cống hiến, khởi nghiệp, chia sẻ về công việc, đam mê của các bạn trẻ trong nhiều lĩnh vực.

Quang cảnh buổi giao lưu cùng 20 gương tiêu biểu Thanh niên tiên tiến làm theo lời BácQuang cảnh buổi giao lưu cùng 20 gương tiêu biểu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Không để ngọn lửa khát vọng bị lụi tàn

34 tuổi, TS Bính Long, giảng viên Trường ĐH KHTN TPHCM có 15 công trình khoa học được đăng trên các tạp chí quốc tế chuyên ngành uy tín.

Du học ở Nhật 7 năm với rất nhiều cơ hội nhưng anh Long chọn điểm dừng chân cho sự nghiệp, cuộc đời của mình là quê hương với mục tiêu rõ ràng là muốn cống hiến cho nền khoa học nước nhà. Dù rằng, ở Việt Nam hạn chế về trang thiết bị, điều kiện cho việc nghiên cứu nên khát vọng của anh ít nhiều cũng gặp những khó khăn nhất định.

Bản thân anh cũng chủ động liên hệ với các trung tâm, các viện có các trang thiết bị để được làm việc. Tuy nhiên, anh mong muốn có một trung tâm khoa học có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để thu hút nhiều bạn trẻ sau khi đi du học quay về phục vụ cho đất nước.

Anh Vũ Văn Bình chia sẻ, người trẻ có rất nhiều lợi thế trong thời đại 4.0Anh Vũ Văn Bình chia sẻ, người trẻ có rất nhiều lợi thế trong thời đại 4.0

Anh Vũ Văn Bình, làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ, người trẻ có rất nhiều lợi thế, là lực lượng tiếp cận nhanh nhất về công nghệ của thời đại công nghiệp 4.0. Họ nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân nhưng đi cùng với đó cũng là những hạn chế như nóng vội, thiếu kiên nhẫn, dễ bỏ cuộc, dễ nản lòng...

Theo anh Bình, người trẻ đi tìm đam mê, khát vọng cho mình nhưng cũng rất mong được thắp lửa, được truyền ngọn lửa nhiệt huyết từ những anh chị đi trước, từ những người quản lý.

Chị Phan Thị Diễm, vận động viên tỉnh Hậu Giang bày tỏ, nếu so với các nước thì điều kiện của các vận động viên ở Việt Nam còn rất hạn chế.

Để theo đuổi lĩnh vực này, chắc chắn cá nhân mỗi người phải nỗ lực, phải không ngừng rèn luyện, phải tự tìm đam mê trong con đường mình theo đuổi.

Nhưng để đạt được thành tích thì chắc chắn, không chỉ mình cá nhân làm được mà luôn cần sự hỗ trợ của đoàn thể, của xã hội.

Anh Nguyễn Hữu Dư, giám đốc HTX Phong Hòa (Đồng Tháp) nhắn nhủ các bạn trẻ, người trẻ hãy tận dụng các lợi thế về trình độ kiến thức, sức khỏe, thế mạnh công nghệ.

Vì thế bạn trẻ hãy không ngừng dấn thân, thực hiện ước mơ hoài bão của mình, nếu có vấp ngã thì đừng bao giờ bỏ cuộc, đứng lên và đi tiếp.

Rất nhiều ý kiến được các gương thanh niên tiêu biểu trong cả nước chia sẻ trong buổi giao lưuRất nhiều ý kiến được các gương thanh niên tiêu biểu trong cả nước chia sẻ trong buổi giao lưu

Phụng sự nhân dân, đất nước là lẽ sống

Là người truyền lửa trong lĩnh vực khởi nghiệp cho các bạn trẻ, anh Hồ Đức Hoàn, Giám đốc Công ty Cổ phần EBIV nhấn mạnh chính mỗi người trẻ phải thắp lên ngọn lửa và truyền cho chính mình trong trên con đường mình theo đuổi. Đó mới là ngọn lửa bền bỉ nhất. Còn chúng ta chờ người khác tạo lửa thì khi ra gió hay gặp khó khăn thì ngọn lửa đó rất dễ tắt.

Theo anh Hoàn, trên con đường mình đi, mỗi người trẻ hãy đặt ra câu hỏi tại sao, tìm ra cho mình mục tiêu một cách thật rõ ràng. Không tìm được câu trả lời thì đi đường nào cũng sai. Và cho dù là mục tiêu gì như kiếm tiền, đam mê thì anh Hoàn cho rằng, không thể xa rời mục tiêu vì quê hương, vì đất nước.

"Đưa đất nước đi lên không chỉ là khát vọng mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi thanh niên", anh Hồ Đức Hoàn nói.

Trước ý kiến, công chức thì thường cứng nhắc, khó gần, anh Bùi Quang Hải, Sở Nội vụ Bến Tre nêu quan điểm công chức cũng là một nghề như bao nhiêu nghề nghề khác. Nhưng đối tượng phục vụ trực tiếp của họ là người dân - người chủ đất nước. Thế nên, mỗi người công chức đều phải tự nhắc nhở mình trong việc xây dựng hình ảnh một công chức thân thiện trong quá trình làm việc.

Chính vì thế, theo anh Hải, công chức phải là người thấm nhuần tương tưởng của Bác một cách sâu sắc nhất. Anh luôn tự nhắc nhở mình "Công chức là công bộc của nhân dân". Lo trước cái lo của nhân dân, vui sau cái vui của nhân dân. Vào công chức không phải để hưởng cái đặc quyền đặc lợi mà là để kiến tạo cho đời sống của nhân dân.

Hiện nay, các cơ quan hành chính khảo sát về sự hài lòng của nhân dân làm thước đo về hiệu quả làm việc. Điều này càng đòi hỏi mỗi người công chức phải tận tụy, hết sức hết lòng vì người dân.

Bên cạnh đó, anh Hải cũng chia sẻ những khó khăn của người công chức mang trọng trách, nhiệm vụ của nhà nước giao. Họ không thể tùy tiện, làm theo cảm tính mà phải theo quy trình, theo yêu cầu.

Trước buổi giao lưu này, sáng nay 19/5 336 đại biểu trong cả nước về dự Đại hội đã tham dự Lễ báo công dâng Bác và trao tặng huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại địa điểm lịch sử Bến Nhà Rồng, trồng cây thực hiện công trình thanh niên tại Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc TPHCM...

Theo Hoài Nam/Dân trí

  • Từ khóa

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
250 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
353 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
976 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
1,098 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
1,460 lượt xem