9
/
64420
Hàn Quốc: Trẻ con đua nhau làm ‘sao' trên YouTube
han-quoc-tre-con-dua-nhau-lam-sao-tren-youtube
news

Hàn Quốc: Trẻ con đua nhau làm ‘sao' trên YouTube

Thứ 7, 18/08/2018 | 15:44:47
1,143 lượt xem

Để đạt được mục tiêu trở thành thần tượng K-pop trong tương lai, trẻ con thời nay ở Hàn Quốc cho rằng trước hết phải tìm cách 'tỏa hào quang' trên YouTube, tất nhiên không thiếu sự hỗ trợ của người lớn.

Ảnh minh họa REUTERS

Trên YouTube hiện nay không thiếu các YouTuber trẻ con, thậm chí cộng đồng con nít trên trang web chia sẻ video còn tồn tại một cách đông đảo, đặc biệt là ở Hàn Quốc.

Các kênh đứng tên trẻ em ở xứ sở kim chi thường chỉ có từ 10 đến 30 người đăng ký, đa phần là bạn bè của chủ kênh, theo tờ The Korea Times.

Đa số YouTuber dạng này chưa đến 12 tuổi, chia sẻ một cách thân tình về cuộc sống hoặc trò chuyện với người xem thông qua một câu chuyện trên sách hoặc game di động.

Giọng nói của các bé thể hiện mức độ tự tin thường chỉ thấy ở các MC dẫn chương trình, thậm chí chúng còn sử dụng những từ ngữ phức tạp hoặc thể hiện những suy nghĩ không ngờ đến.

“Hôm nay là một ngày thật buồn vì là ngày bà của tớ qua đời. Tớ sẽ ăn mặc đẹp đẽ và mang quà đến thăm mộ bà”, một cậu bé có vẻ khoảng 10 tuổi biệt danh Nikounni chia sẻ trong clip.

“Ôi không, tớ khóc mất thôi, các bạn có thấy lệ tràn khóe mắt của tớ không? Nếu đồng cảm với tớ, hãy nhấn đăng ký hoặc thích kênh này nhé”, cậu bé nói tiếp.

Một giáo viên cấp 2 tên Kwon Eun-yeong, 24 tuổi, cho hay YouTube giờ đây là đề tài nóng hổi trong các cuộc trò chuyện của học sinh. Một học sinh trong lớp do giáo viên Kwon làm chủ nhiệm ở trường thuộc Sangdo-dong, Seoul, có khoảng 700 người đăng ký kênh YouTube.

Xu hướng các kênh YouTube cá nhân của trẻ con đã bùng nổ theo sau thành công của một số ít Youtuber con nít có từ 500.000 đến 2,4 triệu người đăng ký.

Thường được cha mẹ hỗ trợ, những ngôi sao nhí này đàn hát, chơi đùa, ăn uống và những hoạt động khác để giải trí cho khán giả. Mục tiêu kế tiếp chính là trở thành thần tượng K-pop trong tương lai.

Theo Phi Yến/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
74 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
179 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
291 lượt xem

Trẻ nuôi con, già chăm cháu, ông bà mong cháu lớn để... về quê dưỡng già

Việc ông bà gác lại việc an hưởng tuổi già để phụ các con chăm cháu trở nên phổ biến. Nhiều người dù tự nguyện hay miễn cưỡng cũng đều chấp nhận để các...
08:24 - 16/04/2024
323 lượt xem

Đoàn đại biểu thanh niên VN tham gia Diễn đàn ECOSOC tại Mỹ

Từ ngày 14 - 22.4 tại Mỹ diễn ra Diễn đàn Thanh niên Hội đồng kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc (ECOSOC) 2024.
15:49 - 15/04/2024
709 lượt xem