9
/
70303
Huyền Ny mách bạn 9 cách gia tăng hormone hạnh phúc
huyen-ny-mach-ban-9-cach-gia-tang-hormone-hanh-phuc
news

Huyền Ny mách bạn 9 cách gia tăng hormone hạnh phúc

Thứ 5, 14/02/2019 | 11:11:38
886 lượt xem

Hãy ôm những người thân yêu ít nhất 8 lần mỗi ngày vì đó là cách để oxytocin tự động tăng lên.

Oxytocin hay còn gọi là hormone tình yêu, hormone hạnh phúc, hormone âu yếm hay cũng là chất hóa học xúc tác cho tình yêu. Hormone này được tiết ra khi cơ thể chúng ta trải qua các quá trình liên quan đến hưng phấn tình dục, khi có cảm giác lãng mạn, khi đạt được cực khoái, khi được yêu thương, tin tưởng, khi chúng ta chăm sóc một ai đó, khi mẹ cho con bú và khi mẹ chuyển dạ sinh con.   

Theo các nghiên cứu khoa học, nồng độ oxytocin trung bình trong máu của những người mới yêu cao gấp đôi so với những người độc thân. Sau đây là các cách để chúng ta có thể tăng lượng oxytocin trong cơ thể của mình một cách tự nhiên. Bởi chỉ có khi bạn hạnh phúc, gia đình, bạn bè và những người xung quanh mới được hưởng lợi nguồn năng lượng tích cực từ bạn. 

1. 'Lắng nghe' bằng đôi mắt

Cách này cho người khác biết bạn quan tâm và thật sự hấp thu những điều họ đang nói. Họ sẽ vui hơn, còn bạn qua đó cũng nhận được cảm giác trân trọng, biết ơn từ họ. Oxytocin trong bạn sẽ tự tiết ra. 

2. Ôm mỗi ngày ít nhất 8 lần

Khi ôm, đụng chạm cơ thể, oxytocin sẽ tự động được tăng lên ngay lập tức. Chúng ta ôm những người mình yêu thương như bố mẹ, vợ chồng, các con, thú cưng, bạn bè thân thiết, người thân. 

3. Quan hệ tình dục thường xuyên hơn

Cả quan hệ tình dục và sinh con đều làm tăng lượng oxytocin cho cơ thể. Tuy nhiên, quan hệ tình dục cho chúng ta cảm giác thỏa mãn, còn nuôi dạy con cái là cả một đời trách nhiệm. Hãy học cách quan hệ tình dục an toàn. Hãy có con khi bạn đã sẵn sàng. 

4. Tập thể dục thường xuyên

Máu sẽ lưu thông tốt, cơ thể sẽ đẹp dần, bạn sẽ thích ngắm mình hơn, đời sống tình dục viên mãn hơn và tất nhiên oxytocin sẽ luôn hiện hữu. 

5. Mỗi 30-60 phút mỗi ngày, hãy cho tâm tư yên tĩnh 

Thiền, tập yoga, cầu nguyện... để cơ thể thư giãn và như thế oxytocin sẽ tự động được tiết ra. Trong năm nay, bạn hãy tập cho mình thói quen mới: những gì bỏ qua được hãy bỏ qua, sống không hận thù để oxytocin luôn được tăng cao. 

5. Ngâm mình trong bồn nước ấm thường xuyên

Đây là cách đơn giản giúp cơ thể thư giãn ngay lập tức, đồng thời thúc đẩy máu lưu thông.

Trong quan niệm của mình, Huyền Ny luôn đề cao đời sống tinh thần. 

6. Thường xuyên được nghe những lời yêu thương 

Nếu không ai nói những lời yêu thương với bạn thường xuyên, hãy tự nói với mình. Người biết yêu thương, trân trọng bản thân luôn là người dễ mến, dễ gần, dễ thành công và dễ hạnh phúc hơn cả. 

7. Thường xuyên tặng quà cho người khác, cũng đừng quên tặng quà cho chính mình

Đừng ki bo, trả giá, kì kèo vài đồng không cần thiết. Bạn có giá trị hơn những lời trả giá đó rất nhiều. Khi không thích một món đồ nào đó vì quá đắt, bạn đừng mua nhưng tuyệt đối không nên đôi co giá cả. Không ai vào cửa hàng của Chanel. Bởi vì mọi thứ đều có cái giá của nó và giá trị của bạn còn hơn 10.000 chiếc túi Chanel cộng lại. 

8. Bổ sung vitamin cho cơ thể

Các vitamin bao gồm D, vitamin C, Magnesium... Trên 25 tuổi, bạn nên uống một loại vitamin tổng hợp mỗi ngày. Hãy chọn vitamin dạng bột để cơ thể hấp thu nhanh hơn và không bị lãng phí vì thuốc viên thường phải nằm trong bao tử ít nhất 4 tiếng khi được hấp thụ.  

9. Học cách khen người khác thường xuyên hơn

Hãy khen có tâm chứ đừng khen cho có, khen để người khác cảm thấy họ đặc biệt. Ai cũng có điều gì đó đặc biệt về họ, hãy tập trung vào điều đó. Nếu chỉ nhìn vào cái xấu của người khác, bạn mới là người không hạnh phúc đầu tiên.

Theo Huyền Ny/ Ngôi Sao 

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
49 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
63 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
134 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
207 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
654 lượt xem