9
/
70446
Lắp camera của đồng nghiệp tặng, tôi giật mình khi phát hiện ra thủ phạm lấy cắp mỹ phẩm trong phòng ngủ
lap-camera-cua-dong-nghiep-tang-toi-giat-minh-khi-phat-hien-ra-thu-pham-lay-cap-my-pham-trong-phong-ngu
news

Lắp camera của đồng nghiệp tặng, tôi giật mình khi phát hiện ra thủ phạm lấy cắp mỹ phẩm trong phòng ngủ

Thứ 2, 18/02/2019 | 17:41:50
1,056 lượt xem

Khi vạch trần người lấy trộm thỏi son của mình, tôi những tưởng sẽ được cả nhà ủng hộ. Nào ngờ...

Chồng tôi là con một trong nhà. Sau khi lấy nhau, tôi muốn xin ra ở riêng. Nhưng mẹ anh lại đau ốm liên miên, nhà ít người. Dù không thoải mái, tôi vẫn phải sống chung với bố mẹ chồng. Về sau, khi tôi phải đi làm sớm sau kỳ sinh đẻ, ông bà lại là người chăm sóc và bế bồng cháu. Thế nên, tôi bỏ ý định chuyển ra ngoài.

Chồng tôi có cô em họ, mới được người yêu giàu có giúp chuyển công tác về gần nhà. Thỉnh thoảng, em ấy sang chơi và giúp đỡ mẹ chồng tôi trông cháu. Mẹ chồng tôi kể, em ấy ngoan hiền, lại có anh người yêu tâm lí, hay cho tiền. Thấy em họ chồng dễ thương, chăm chỉ, tôi rất có cảm tình. Nhiều lần, gia đình tôi ra ngoài ăn đều mời em ấy đi cùng.

Đồng nghiệp thân thiết của tôi đang tập tành kinh doanh online hàng điện tử. Cậu ấy tặng tôi một chiếc camera của hộ gia đình để dùng thử, tiện thể quảng cáo luôn với cả nhà. Tôi lắp ở phòng ngủ, mục đích chỉ để kiểm tra xem camera có "mượt" không chứ cũng không nghĩ phòng trộm cắp gì.

Lắp camera của đồng nghiệp tặng, tôi giật mình khi phát hiện ra thủ phạm lấy cắp mỹ phẩm trong phòng ngủ  - Ảnh 1.

Thấy em họ chồng dễ thương, chăm chỉ, tôi rất có cảm tình. (Ảnh minh họa)

Ở công ty tôi thường nhận được voucher giảm giá, khuyến mãi mỹ phẩm nên tôi mua rất nhiều. Mua về, có thứ tôi dùng đến, có thứ thì cất trong ngăn bàn. Lạ ở chỗ, gần đây, mấy thỏi son, lọ nước hoa của tôi không cánh mà bay. Ban đầu hỏi chồng, anh bảo phụ nữ sau khi sinh đều dễ quên. Tôi cũng tự cho rằng bản thân đãng trí và để quên ở nơi khác.

Cho đến một ngày, công ty tổ chức tiệc tổng kết nên tôi đã chuẩn bị kỹ càng từ sớm. Tôi nhớ là mình đã để thỏi son đắt tiền trong túi xách. Tuy nhiên, đến giờ liên hoan, tôi hoảng hốt khi phát hiện thỏi son đã biến mất từ bao giờ. Tôi đoán chắc chắn bị mất từ nhà nên khi về đã kiểm tra lại camera phòng ngủ.

Trong camera, tôi nhìn thấy hình ảnh em họ thản nhiên bước vào phòng ngủ, đến bàn trang điểm của tôi lục lọi tìm kiếm, thậm chí mở cả túi của tôi ra để xem bên trong rồi lấy cắp thỏi son nhét vào túi áo khoác. Thỏi son này là hàng hiệu nên khá đắt.

Dù xem không sót chi tiết nào nhưng tôi vẫn không tin vào mắt mình. Em ấy có người yêu giàu có chu cấp, lại có tiếng là ngoan hiền trong gia đình, hà cớ gì lại hành động khó hiểu như vậy?

Lắp camera của đồng nghiệp tặng, tôi giật mình khi phát hiện ra thủ phạm lấy cắp mỹ phẩm trong phòng ngủ  - Ảnh 2.

Em họ chồng còn tự tin thách thức tôi đi nói với nhà chồng. (Ảnh minh họa)

Tôi không muốn làm to chuyện, tôi đi nói chuyện riêng với em ấy. Thoạt đầu em ấy khăng khăng chối cãi, còn cho rằng tôi đổ oan, đặt điều dựng chuyện. Đến khi tôi đưa ra đoạn video thì em ấy đỏ lừ mặt xấu hổ nhưng vẫn không chịu xin lỗi. Thậm chí, em họ chồng còn tự tin thách thức tôi đi nói với nhà chồng.

Cáu giận trước hành động thách thức của em ấy, tôi mang cho cả nhà xem đoạn video. Không ngờ mọi người đều tỏ thái độ khó chịu, không hài lòng với tôi.

Riêng mẹ chồng còn cho rằng tôi là người ghê gớm. Nếu em họ chồng chưa hiểu chuyện, tôi là chị, phải biết bỏ qua cho em chứ không được chấp nhặt. Thậm chí, trong mắt mẹ chồng, việc tôi làm đang gây sứt mẻ tình cảm gia đình, làm bẽ mặt em họ chồng. Với bà ấy, một thỏi son không đáng để làm to chuyện thế này.

Chồng đồng tình với tôi, nhưng cũng không dám làm trái ý mẹ. Anh nói, đợi thời gian hợp lý sẽ dạy dỗ lại em họ. Tôi tủi thân lắm, rõ ràng là tôi đúng nhưng chẳng có ai đồng cảm. "Thế trận" lật ngược thế này, có phải nhà chồng quá bất công với tôi không?

Theo Helino

  • Từ khóa

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
531 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
651 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
1,009 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
1,129 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
1,222 lượt xem