9
/
95401
Trắng đêm đi chống dịch Covid-19
trang-dem-di-chong-dich-covid-19
news

Trắng đêm đi chống dịch Covid-19

Thứ 4, 05/08/2020 | 08:32:30
314 lượt xem

Tại Đà Nẵng, ngoài lực lượng ở tuyến đầu còn có nhiều bạn trẻ cùng các lực lượng xung kích khác đang xuyên đêm giúp người dân phòng chống dịch bệnh.

Bạn trẻ tình nguyện cùng lực lượng kiểm soát trắng đêm chống dịch Covid-19 HUY ĐẠT

Những cơn mưa bất ngờ do ảnh hưởng của bão số 2 có gây trở ngại cho khâu phòng dịch tại các chốt cửa ngõ Đà Nẵng, nhưng không cản được ý chí của lực lượng y tế, công an, quân đội và đặc biệt là các bạn trẻ. Nhóm tình nguyện này có “thân phận” hơi đặc biệt: ở tỉnh thành khác nhưng không thể rời Đà Nẵng (địa bàn có dịch) lúc này. Mắc kẹt thì đã sao, họ tìm được hướng tiếp cận mới: đồng hành với lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Và đã có những đêm thức trắng…

Từ tối 30.7, khi UBND H.Hòa Vang lập 84 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu dân cư, đường liên thôn ở 11 xã, lực lượng tình nguyện viên này được huy động. Các bạn đã hào hứng lên đường. 0 giờ sáng 4.8, PV Thanh Niên có mặt tại chốt kiểm soát dịch tại thôn Cồn Mong, xã Hòa Phước. Giữa không gian vắng lặng chốn làng quê ngoại thành, lực lượng kiểm soát dịch vẫn bám chốt, hỗ trợ người dân phòng chống dịch, rà soát từng phương tiện và người dân qua lại xuyên đêm. Khâu ghi nhận hành trình, đo thân nhiệt người dân ngang qua chốt được các bạn trẻ thực hiện cẩn thận, chi tiết.

Phạm Thị Trúc Nữ (20 tuổi), sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, đã cùng các bạn xung phong đứng chốt liên thôn từ ngày 30.7, sau khi Đoàn thanh niên xã Hòa Phước kêu gọi. Các bạn trẻ hỗ trợ lực lượng y tế, dân quân, công an xã ghi lại hành trình di chuyển của người dân.

Đối diện nhiều nguy cơ lây nhiễm, do phải tiếp xúc nhiều người ra vào cửa ngõ thành phố, nhưng các thanh niên tình nguyện không dao động.

Rạng sáng 4.8, PV Thanh Niên trong đồ bảo hộ có mặt tại chốt chặn đường Trần Đại Nghĩa (Q.Ngũ Hành Sơn). Về khuya, phương tiện vận chuyển thưa dần, chúng tôi trò chuyện được nhiều hơn với những “chiến binh thầm lặng”. Trương Quang Cương (19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Hàn) quê ở Quảng Ngãi nhưng không kịp về vì dịch bệnh bùng phát bất ngờ. Bám trụ tại Đà Nẵng, Cương xung phong đăng ký tình nguyện và thổ lộ rằng đã nhiều ngày tham gia chống dịch ở chốt cửa ngõ nhưng… không dám kể với mẹ.

Nguyễn Quang Chiến (ngụ P.Hòa Quý, Q.Ngũ Hành Sơn) là người địa phương, nên dễ dàng đăng ký với Đoàn thanh niên P.Hòa Quý để được tham gia với lực lượng chống dịch. Chiến thức trắng đêm để chia lửa với bạn bè khác, khi các chốt cần nhiều người luân phiên thay thế.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, cho biết lực lượng đoàn viên, thanh niên đã chung tay cùng với chính quyền, người dân thành phố đẩy lùi đợt dịch Covid-19 trước. Lần này, khi dịch tái bùng phát, các bạn trẻ lại dấn thân. “Hơn lúc nào hết, tuổi trẻ Đà Nẵng đang phát huy tinh thần xung kích, sẵn sàng tham gia ứng phó trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Màu áo xanh đã có mặt ở tất cả mọi nơi, nỗ lực cùng thành phố vượt qua dịch bệnh”, anh Dũng chia sẻ.

Theo Huy Đạt/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/gioi-tre/trang-dem-di-chong-dich-covid-19-1260700.html

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
165 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
228 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
374 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
452 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
733 lượt xem