9
/
98898
Hóa thân thành chú hề hớt tóc miễn phí cho người vô gia cư
hoa-than-thanh-chu-he-hot-toc-mien-phi-cho-nguoi-vo-gia-cu
news

Hóa thân thành chú hề hớt tóc miễn phí cho người vô gia cư

Thứ 4, 14/10/2020 | 10:54:06
418 lượt xem

Trong bộ đồ chú hề thân thiện, Pháp đạp xe quanh những con đường Lý Thường Kiệt, Phan Đăng Lưu... để hớt tóc cho người vô gia cư.

Những buổi hớt tóc thiện nguyện, Pháp được biết thêm về hoàn cảnh của nhiều người cũng như câu chuyện của họ ẢNH: K.N

Mỗi tuần từ 3 - 4 buổi, cứ 20 giờ 30, sau khi kết thúc công việc, Nguyễn Văn Pháp (24 tuổi, quản lý một tiệm hớt tóc tại Q.Tân Bình, TP.HCM) lại cùng người bạn đồng hành là chiếc xe đạp đi qua các con đường để hớt tóc miễn phí cho người vô gia cư.

Sinh ra tại Huế, Pháp vào TP.HCM từ năm 13 tuổi, bươn chải đủ nghề. Lúc đầu, Pháp được người cô dẫn đi buôn bán quần áo, nhưng rồi vì còn quá nhỏ nên Pháp không thể tiếp tục công việc, buộc phải tìm nhiều việc khác để mưu sinh. Với ấp ủ, ước muốn làm đẹp cho đời, Pháp học nghề hớt tóc và theo đuổi công việc đến tận bây giờ.

Ý tưởng dùng chiếc xe đạp để đi hớt tóc cho người vô gia cư được Pháp nhen nhóm từ lâu. Chứng kiến những người vô gia cư quá khó khăn nhưng không biết cách nào để giúp đỡ, Pháp nghĩ ngay đến việc dùng nghề của mình để giúp đỡ họ.

Càng đi, càng tiếp xúc với nhiều mảnh đời khó khăn, Pháp càng thấy bản thân mình may mắn hơn nhiều người... Những câu chuyện được nghe từ những người vô gia cư đã khiến Pháp thấy bản thân còn may mắn vì có chỗ ăn, chỗ ở và một gia đình, một công việc.

Trong chuyến xe hớt tóc mỗi đêm của mình, Pháp đều mua 5 phần thức ăn và đồ uống để dành tặng những người vô gia cư sau khi hớt tóc xong. Trong bộ đồ chú hề thân thiện, Pháp đạp xe quanh những con đường Lý Thường Kiệt, Phan Đăng Lưu... để hớt tóc cho người vô gia cư.

Điều khiến Pháp vui nhất chính là lan tỏa được câu chuyện của bản thân đến cho những đồng nghiệp của mình. Pháp đưa công việc đang làm hằng đêm lên trang cá nhân để lan tỏa đến những anh em làm nghề cùng mình để họ có thể đi nhiều hơn, giúp đỡ mọi người nhiều hơn và làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Công việc hớt tóc hiện tại cũng giúp Pháp đủ nuôi sống bản thân và trang trải sinh hoạt tại TP.HCM. Nhắc đến những dự định tương lai, Pháp cho biết vì còn trẻ nên chỉ nghĩ làm tốt nhất công việc hiện tại của mình và tiếp tục được đi hớt tóc mỗi đêm, giúp đỡ những người vô gia cư. Điều mà Pháp cho rằng mình nhận lại nhiều nhất khi hớt tóc thiện nguyện chính là bản thân cảm thấy hạnh phúc rất nhiều.

Theo Khánh Nguyễn/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/gioi-tre/hoa-than-thanh-chu-he-hot-toc-mien-phi-cho-nguoi-vo-gia-cu-1291187.html  

  • Từ khóa

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
134 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
243 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
346 lượt xem

Trẻ nuôi con, già chăm cháu, ông bà mong cháu lớn để... về quê dưỡng già

Việc ông bà gác lại việc an hưởng tuổi già để phụ các con chăm cháu trở nên phổ biến. Nhiều người dù tự nguyện hay miễn cưỡng cũng đều chấp nhận để các...
08:24 - 16/04/2024
385 lượt xem

Đoàn đại biểu thanh niên VN tham gia Diễn đàn ECOSOC tại Mỹ

Từ ngày 14 - 22.4 tại Mỹ diễn ra Diễn đàn Thanh niên Hội đồng kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc (ECOSOC) 2024.
15:49 - 15/04/2024
771 lượt xem