9
/
102806
Sức mạnh kỳ diệu của vòng tay ôm
suc-manh-ky-dieu-cua-vong-tay-om
news

Sức mạnh kỳ diệu của vòng tay ôm

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:37:39
1,548 lượt xem

Trao cho người thân một vòng tay ôm, một cử chỉ yêu thương, một lời động viên chia sẻ mỗi ngày, cả người cho và người nhận đều được tiếp thêm năng lượng tích cực để vững vàng hơn trong cuộc sống.

Trong cuộc sống gia đình mỗi ngày có biết bao thông điệp chúng ta muốn truyền cho nhau. Những cử chỉ, lời nói lời bày tỏ yêu thương tưởng dễ dàng mà lại không đơn giản để trao gửi. Có khi nào bạn chợt giật mình tự hỏi: Đã bao lâu rồi bạn chưa ôm hoặc chưa có hành vi thân thiện nào tỏ bày tình cảm với những người thân của mình nhỉ? Câu trả lời đa số là "lâu lắm rồi" hoặc là "cùng nhà sao phải sến súa thế"…

Vì bận, vì ngại, vì chẳng làm bao giờ nay tự nhiên "đốc chứng" và nếu tự dưng 1 ngày đẹp trời bạn đề nghị chồng/vợ/con ôm mình trước khi ra khỏi nhà, rất có thể bạn nhận được cái nhìn ngạc nhiên, thậm chí là "Hâm à!" hay "Bị làm sao đấy? Có biết bao rào cản lãng xẹt ngăn ta ôm người thân mỗi ngày cũng như bày tỏ thương yêu của mình với người khác.

Một vòng tay ôm tiếp thêm vô vàn sức mạnh

Thế nhưng theo phân tích của nhà nghiên cứu tâm lý Thạc sĩ Vũ Thu Hà, Viện nghiên cứu đào tạo và can thiệp tâm lý Việt Nam, trao những hành vi nhỏ thể hiện tình cảm với người thân trong gia đình, chúng ta sẽ  nhận được những giá trị tinh thần quý giá.

Sức mạnh kỳ diệu của vòng tay ôm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cũng giống như rất nhiều người khác, trước đây chị Phạm Nguyệt Anh ở Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội rất ít khi bày tỏ tình cảm với những người thân của mình dù trong lòng rất thương rất quý. Nhưng khi gặp một sự cố đặc biệt chị đã thay đổi.

Chị kể: "Từ khi mình bị ốm, bây giờ thì mình khỏi rồi, nhưng khi đó mình cảm thấy tiến gần đến cái chết, mình lo lắng và mình nghĩ phải chuẩn bị mọi thứ cho những thành viên trong gia đình khi cuộc sống không còn mình ở bên cạnh nữa. Mình cảm thấy thời gian còn sống ngày nào rất đáng quý, mình sợ phải chia tay với mọi người trong nhà và mình muốn thể hiện tình cảm của mình với mọi người. Từ đó mình thay đổi và mình thường xuyên ôm con, ôm chồng. Khi ôm con mình cảm giác khoảng cách giữa mẹ và con gần lại rất nhiều không còn xa cách nữa, dễ nói chuyện, dễ chia sẻ những điều mà trước kia khó nói. Trước thì rất dễ hiểu lầm nhau, kể cả chồng cũng vậy. Bây giờ có khi giận nhau nhưng qua 1 cái ôm có thể xí xóa làm lành. Cuộc sống hạnh phúc hơn rất nhiều".

Con trai chị Nguyệt Anh mới đầu cũng ngại ngần nhưng giờ thì đã quen và cảm thấy "một ngày được ôm sẽ tốt hơn 1 ngày không được ôm, con thấy tâm trạng thoải mái dễ chịu hơn vì được lắng nghe và chia sẻ". Không biết có phải từ những cái ôm mỗi ngày của chồng, của con hay cả từ những nỗ lực của bản thân cùng sự may mắn nữa nên giờ đây chị Nguyệt Anh đã vượt qua căn bệnh hiểm nghèo. Những hành vi nhỏ nhặt ấy đã mang lại cho chị Nguyệt Anh biết bao điều quý giá mà trước đây chị chưa nhận ra. Và giờ việc bày tỏ những cử chỉ thân thương đã thành thói quen trong gia đình chị trở thành sự gắn kết yêu thương  khiến cả gia đình đều hạnh phúc.

Sức mạnh kỳ diệu của vòng tay ôm - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Trước đây bạn trẻ Trần Minh An ở Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội vốn là cô bé khô khan cứng nhắc trong con mắt của gia đình. An và bố mẹ gần như không đối thoại gì nhiều. Chị Hoài Thanh, mẹ của An cảm thấy bất an khi không hiểu con, không nói chuyện được với con. Khi nhìn cảnh mẹ con "nhà người ta" tíu tít chị ước ao lắm và quyết tâm thay đổi. Ban đầu chị chủ động bày tỏ tình cảm với con, bị từ chối chị cũng không nản. Và rồi con chị từ chỗ miễn cưỡng thì nay đã chủ động bày tỏ tình cảm và chia sẻ với mẹ. Cả 2 mẹ con chị đều cảm thấy thật tuyệt vời khi từ những cái ôm vào buổi sáng trước khi đi làm, đi học hoặc khi trở về nhà đã tạo nên sự kết nối yêu thương.

Minh An chia sẻ: "Trước đây mình không ôm mẹ nhưng càng lớn thì mình càng nghĩ là mình chưa thể hiện cảm xúc với mẹ của mình. Giờ khi mình ôm mẹ tự dưng cảm giác ấm áp hơn, thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, nhớ về gia đình nhiều hơn. Từ khi thực hiện hành động này thì mình gần gũi hơn với bố mẹ, bớt cô đơn hơn và chia sẻ với mẹ dễ dàng hơn rất nhiều".

Từ những nghiên cứu của mình, Thạc sĩ tâm lý Vũ Thu Hà cho rằng, gia đình là tế bào của xã hội, nếu trong xã hội có nhiều gia đình có thể dễ dàng chia sẻ cảm xúc yêu thương nhau, thấu hiểu nhau và sống hạnh phúc thì chắc chắn sự thiện lương sẽ được nhân lên và lan tỏa, xã hội sẽ tốt đẹp hơn.

Vậy nên, hãy dẹp bỏ sự ngại ngần của chính bản thân mình, hãy bày tỏ tình cảm với những người thân yêu của mình bạn nhé. Chỉ bằng những hành vi nhỏ nhặt như một vòng tay ôm, một cái nắm tay nồng ấm, một câu chào, câu chúc nhau một ngày vui hay trao nhau ánh mắt yêu thương bạn sẽ được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực để vững vàng trong cuộc sống.

Theo Người lao động

https://phunu.nld.com.vn/chuyen-trang-phu-nu/suc-manh-ky-dieu-cua-vong-tay-om-20201212120902564.htm

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
64 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
122 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
281 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
350 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
631 lượt xem