9
/
97731
2 đặc điểm của người 'không thể lấy làm chồng'
2-dac-diem-cua-nguoi-khong-the-lay-lam-chong
news

2 đặc điểm của người 'không thể lấy làm chồng'

Thứ 2, 21/09/2020 | 14:48:28
421 lượt xem

Có những người đàn ông hoàn toàn không phù hợp với hôn nhân, bởi nửa kia có cố gắng thế nào cũng không thể bù đắp và chịu đựng nổi khiếm khuyết của họ.

Đàn ông không biết trân trọng vợ

Khi người phụ nữ dành cho chồng sự ngưỡng mộ, người chồng dành cho người vợ sự trân trọng, thì cuộc hôn nhân mới bền vững. Sự trân trọng mà người đàn ông dành cho nửa kia vô cùng quan trọng. Chỉ khi người phụ nữ tìm được người đàn ông biết trân trọng mình, họ mới có hạnh phúc thực sự.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Theo bề dày của hôn nhân, tình yêu ngọt ngào ban đầu rồi cũng sẽ phai nhạt. Sự trân trọng là giá trị bền vững hơn những cảm xúc đam mê ban đầu, nó giúp giữ gìn giá trị hôn nhân cho đến cuối cùng. Sự trân trọng của chồng cũng giúp tình cảm của người vợ vững vàng hơn trước mọi thử thách của thời gian.

Khi bạn gặp người đàn ông không trân trọng mình, khuyết điểm nhỏ của bạn cũng khiến anh ta chán ghét, khinh thường, ưu điểm của bạn không được coi trọng, nỗ lực của bạn không được đánh giá đúng. Trong mắt chồng, người vợ khi đó không phải là đối tác hôn nhân, mà một công cụ sinh nở, một "giúp việc" tại gia, thay vì là người bạn đời. Do không trân trọng, anh có thể nói năng, hành động thiếu tôn trọng, khiến bạn tổn thương về cả tinh thần, thể xác.

Vậy như thế nào là người đàn ông không trân trọng vợ?

Anh ấy không nhìn vào những giá trị, những đóng góp của bạn. Anh cũng dễ dàng so sánh bạn với người phụ nữ khác, tức là lấy yếu điểm của bạn so với ưu điểm của người phụ nữ khác. Nếu kết hôn với người đàn ông này, bạn sẽ chịu nhiều thiệt thòi, đau khổ. Cố gắng bao nhiêu đi nữa, bạn cũng sẽ không được ghi nhận, đền đáp.

Đàn ông vô trách nhiệm

Theo chuyên gia tâm lý học Trung Quốc Đồ Lỗi, "điều lớn nhất đem lại niềm hy vọng cho người phụ nữ trong hôn nhân không phải là tình yêu, mà là tinh thần trách nhiệm của người đàn ông". Trong hôn nhân, tinh thần trách nhiệm thiết thực và đáng tin cậy hơn là những cảm xúc nhất thời.

Trách nhiệm và nghĩa vụ của người đàn ông trong hôn nhân không chỉ là tiền bạc. Nhiều người đàn ông đưa tiền cho vợ và coi đó là tất cả, gần như vô tâm với việc chăm sóc gia đình, con cái, mọi thứ phó thác cho vợ. Trên thực tế, có trách nhiệm là ý thức chung thủy về mặt tinh thần, sự kiên định mục tiêu chung và ý thức vun vén cho tổ ấm. Tình yêu và trách nhiệm cần phải song song tồn tại trong hôn nhân. Có tình yêu chân thành là có trách nhiệm, và ngược lại, chỉ khi có trách nhiệm, tình yêu mới tồn tại mãi.

Thế nào là đàn ông vô trách nhiệm?

Sự chủ động đối diện với mọi vấn đề trong cuộc sống thể hiện tính trách nhiệm của người đàn ông. Nếu anh ấy là một người nhất nhất nghe lời mẹ, ỷ lại vào gia đình, thì đó có thể là người mà bạn khó mà dựa vào khi kết hôn. Đàn ông vô trách nhiệm cũng thờ ơ với những vất vả, khó khăn của bạn, để mặc bạn đương đầu với "sóng gió", thay vì cùng bạn gánh vác.

Tính trách nhiệm của người đàn ông còn thể hiện ở khả năng có trách nhiệm với bản thân họ. Nếu đó là một người biết tu dưỡng, chăm rèn luyện, thay vì buông thả cuộc sống "muốn ra sao thì ra", thì đó chắc chắn là người bạn có thể tin tưởng giao phó cả cuộc đời.

Theo Thùy Linh/VnExpress (Nguồn Aboluowang)

https://vnexpress.net/2-dac-diem-cua-nguoi-khong-the-lay-lam-chong-4164722.html 

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
211 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
273 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
421 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
501 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
776 lượt xem