11
/
95549
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT được kiểm tra y tế kỹ càng trước "giờ G"
thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-duoc-kiem-tra-y-te-ky-cang-truoc-gio-g
news

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT được kiểm tra y tế kỹ càng trước "giờ G"

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:26:13
415 lượt xem

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT sẽ không chỉ làm thủ tục dự thi, nghe quy chế thi mà còn phải làm quen với nhiều bước kiểm tra y tế nghiêm nhặt trong chiều 8/8 trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.


Thí sinh tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT bắt đầu từ ngày hôm nay (8/8) với việc làm thủ dự thi, làm quen phòng thi và nghe quy chế thi trong buổi chiều. 

Thí sinh cần phải nắm bắt tốt thủ tục thi để có thể yên tâm bước vào môn thi đầu tiên trong ngày mai (9/8). 

Không chỉ vậy, thí sinh cần phải làm quen với những chiếc khẩu trang, các khâu kiểm tra y tế nghiêm ngặt trước khi vào phòng thi bởi kỳ thi năm nay diễn ra trước bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Các em học sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang và được do thân nhiệt tại cổng của mỗi điểm thi. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Sau đó, thí sinh phải rửa tay bằng nước sát khuẩn, đững giãn cách trước khi vào phòng dự thi. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Trong chiều 8/8, thí sinh phải khai báo y tế theo hướng dẫn của giám thị coi thi bên cạnh việc kiểm tra giấy tờ dự thi xem có sai sót hay không. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Tại điểm thi trường THCS Nam Từ Liêm, một em học sinh nam cảm thấy khó thở nên được cho tới phòng y tế để kiểm tra riêng. Tuy nhiên, nhân viên y tế nói không có vấn đề vì thí sinh này chỉ quá hồi hộp cộng với việc phải đeo khẩu trang liên tục. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Thí sinh được ngồi so le, giãn cách trong phòng thi. Các em cần phải làm quen với việc đeo khẩu trang liên tục để vừa đảm bảo an toàn, vừa thích nghi trong lúc làm bài thi quan trọng. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Chiều 8/8, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cũng có mặt tại điểm thi trường THCS Nam Từ Liêm để kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Bộ trưởng đặc biệt quan tâm tới công tác y tế, phòng chống dịch của điểm thi. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Ngày mai (9/8), các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên Ngữ Văn trong buổi sáng và môn Toán ở buổi chiều của kỳ thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Theo Nguyên An (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-duoc-kiem-tra-y-te-ky-cang-truoc-gio-g/656420.vnp

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
144 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
171 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
258 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
298 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
326 lượt xem