213
/
97716
Samsung triển khai nhiều chương trình sáng tạo công nghệ thế hệ trẻ toàn cầu
samsung-trien-khai-nhieu-chuong-trinh-sang-tao-cong-nghe-the-he-tre-toan-cau
news

Samsung triển khai nhiều chương trình sáng tạo công nghệ thế hệ trẻ toàn cầu

Thứ 2, 21/09/2020 | 11:16:12
347 lượt xem

Samsung mong muốn tạo ra một thế giới, nơi những công nghệ và sáng tạo của công ty có thể mang đến cơ hội giáo dục chất lượng nhất cho mọi trẻ em trên thế giới, dù từ bất kỳ đâu và ở hoàn cảnh nào.

 Nhiều dự án nâng cao sáng tạo công nghệ cho trẻ nhỏ được Samsung áp dụng tại nhiều thị trường trên thế giới 

Tiếp cận giáo dục đúng cách là điều cần thiết cho sự phát triển của thế hệ trẻ, đặc biệt là trong thời đại công nghệ chuyển đổi nhanh chóng như hiện nay. Các dự án CSR của Samsung được đưa ra nhằm mục đích phục vụ điều này.

Đầu tiên là Samsung Smart School được khởi động vào năm 2012 nhằm hỗ trợ các trường học tại khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa thiếu các nguồn lực giáo dục kỹ thuật số. Chương trình cung cấp cho các tổ chức lựa chọn các thiết bị Samsung thông minh cũng như các giải pháp công nghệ và mô hình giáo dục tương lai tùy chỉnh để bắt đầu thay đổi thực sự trong học tập trên lớp. Tính đến nay, Samsung Smart School đã mang đến cơ hội học tập cho hơn 3,8 triệu học sinh trên toàn thế giới.

Tiếp theo là “Hope for Children - khi niềm tin giáo dục được thắp sáng”, một chương trình giáo dục toàn diện, mang hy vọng học tập đến với 6 triệu trẻ em trong các bệnh viện tại Nga. Hope for Children cung cấp các cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hỗ trợ giáo dục từ xa hiệu quả cho trẻ, thay thế sách giấy bằng các thiết bị kỹ thuật số, thuận tiện cho việc học tập của các em trong các điều kiện có nhiều hạn chế. Đã có hơn 10.000 trẻ em từ Nga được tiếp nhận nền giáo dục bình đẳng, tiếp tục được học, làm kiểm tra và tốt nghiệp tại các lớp học Samsung Classrooms ngay khi đang điều trị tại bệnh viện. 

Trong khi đó, “Samsung SOWETO School - Trao cơ hội tiếp cận tri thức cho trẻ em khó khăn” được cung cấp bởi Samsung Electronics, quỹ MTN SA Foundation và Bộ Phát triển Xã hội tại Nam Phi. Chương trình nhằm hỗ trợ các trường học, cung cấp giải pháp giáo dục cần thiết thông qua sự hiện diện của các trung tâm công nghệ tiên tiến được Samsung xây dựng trên khắp Nam Phi. Đến nay, đã có hơn 5.000 trẻ em và số lượng lớn người trưởng thành được tiếp cận tới hình thức giáo dục đặc biệt tại các trung tâm công nghệ trên khắp Nam Phi. Chương trình đã có những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và xã hội tại đây, trở thành cầu nối cho những đối tượng khác nhau có cơ hội tham gia học tập và sử dụng công nghệ - điều chưa từng xuất hiện đối với nhiều người dân Nam Phi.

Nhiều dự án của Samsung đang hướng đến giúp mang lại môi trường giáo dục tốt nhất cho trẻ nhỏ

Cuối cùng, cuộc thi Solve for Tomorrow 2020 tại Việt Nam và nhiều quốc gia Đông Nam Á khác nhằm mang đến cơ hội được trải nghiệm công nghệ kỹ thuật số tiên tiến thông qua chương trình ‘Samsung Digital Hope’ hay bồi dưỡng các vận động viên điền kinh tiềm năng ở Kenya thông qua dự án ‘Dream Tree’. Riêng tại Việt Nam, Samsung tài trợ bàn ghế mới cho các trường, dự án “Ngôi trường Hy vọng Samsung” tại tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên; dự án “Samsung Innovation Campus”... và gần đây nhất là cuộc thi Solve for Tomorrow - sân chơi dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên được Samsung tổ chức nhằm khuyến khích các bạn trẻ tận dụng khoa học công nghệ để đưa ra giái pháp giải quyết những vấn đề của địa phương. 

Solve for Tomorrow vốn là cuộc thi được khởi xướng trên toàn cầu từ năm 2010. Tính đến nay, cuộc thi đã mang đến cơ hội cho gần 1,7 triệu người trẻ. 

Khác với những năm trước, vòng sơ khảo của cuộc thi Solve for Tomorrow năm nay được tổ chức dưới hình thức khóa đào tạo trực tuyến, hướng đến học sinh và giáo viên cấp THCS, THPT. Ngoài tính chất một cuộc thi, Samsung mong muốn thông qua hình thức trực tuyến, tất cả học sinh Việt Nam dù ở tỉnh thành nào cũng có cơ hội đăng ký kháo học, chủ động trên hành trình tự phát triển bản thân.

Mục tiêu của giáo dục 4.0 là không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau. Với những gì khóa đào tạo trực tuyến cũng như cuộc thi “Solve for Tomorrow” mang lại, các tài năng dù ở bất kỳ đâu cũng có cơ hội như nhau để học tập và nuôi dưỡng ước mơ.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/samsung-trien-khai-nhieu-chuong-trinh-sang-tao-cong-nghe-the-he-tre-toan-cau-1281348.html

  • Từ khóa

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
146 lượt xem

Rời Việt Nam, Tim Cook ghé thăm Indonesia, xem xét xây dựng nhà máy tại đây

Ngay sau khi rời Việt Nam, Tim Cook đã có chuyến ghé thăm "quốc gia vạn đảo" Indonesia, đồng thời cho biết sẽ xem xét xây dựng nhà máy sản xuất tại...
07:33 - 18/04/2024
212 lượt xem

Chỉ còn một nhà mạng lớn chưa có băng tần 5G

Hai nhà mạng lớn đã có băng tần 5G vừa nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ và dự kiến triển khai ngay trong năm 2024.
19:51 - 17/04/2024
540 lượt xem

Viên hút ẩm, đuổi côn trùng từ thực vật

Nhóm học sinh Trường THPT Hà Trung, Thừa Thiên Huế đã sử dụng lá cây bạch đàn và thân cây lục bình làm viên hút ẩm, khử mùi, đuổi côn trùng.
16:09 - 17/04/2024
550 lượt xem

Sau loạt vụ tấn công mạng và mất tiền trong tài khoản, chứng khoán, ngân hàng tăng chi cho bảo mật

Với các vụ tấn công mạng vào các doanh nghiệp lĩnh vực tài chính, chứng khoán cùng hàng loạt vụ mất tiền trong tài khoản gần đây, nhiều ngân hàng đã mạnh...
15:12 - 17/04/2024
597 lượt xem