190
/
97779
Những dấu hiệu “đỏ” cảnh báo cơn đau tim
nhung-dau-hieu-do-canh-bao-con-dau-tim
news

Những dấu hiệu “đỏ” cảnh báo cơn đau tim

Thứ 3, 22/09/2020 | 15:12:54
475 lượt xem

Mặc dù bạn sẽ cần phải làm điện tâm đồ và các xét nghiệm khác để chẩn đoán cơn đau tim, nhưng có những triệu chứng mà bạn cần biết là có liên quan và cần đến ngay khoa cấp cứu.

Lưu ý rằng không phải tất cả mọi người đều bị cơn đau tim theo cách giống nhau và nếu bạn lo rằng mình đang bị đau tim, hãy đi khám ngay lập tức. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim:

1. Đau ngực kiểu tức nặng

Mặc dù đau trong đau tim có thể khác nhau ở mỗi người, nhưng thông thường đau ngực do đau tim không đau nhói dữ dội như dao đâm mà là cảm giác tức nặng. Nhiều bệnh nhân mô tả cảm giác này “như thể bị một con voi ngồi lên ngực”.

Những dấu hiệu “đỏ” cảnh báo cơn đau tim - 1

2. Khó thở

Cơn đau tim có thể làm giảm khả năng bơm máu của đi khắp cơ thể của tim. Khi “máy bơm” không hoạt động, chất dịch có thể tích tụ ở các mô như phổi. Dịch trong phổi sẽ khiến phổi khó hoạt động và gây ra tình trạng khó thở.

3. Toát mồ hôi

Nếu toát mồ hôi xảy ra đồng thời với đau ngực, nó làm tăng khả năng bạn đang bị đau tim. Thường được mô tả là "đổ mồ hôi lạnh", loại mồ hôi này sẽ khiến cả người bạn và quần áo ướt đẫm ngay cả trong phòng mát.

4. Nôn

Nôn đi kèm với đau ngực hoặc khó thở là điều đáng lo ngại. Được cho là do tổn thương cơ tim tiến triển nhanh, nôn kèm theo đau tức ngực là triệu chứng cần đi cấp cứu.

5. Hoa mắt chóng mặt

Hoa mắt chóng mặt hoặc cảm giác sắp ngất xỉu là do máu không lên não được. Từ trục trặc về nhịp tim, đến khó khăn về bơm máu lên não, bệnh nhân đau tim thường cảm thấy hoa mắt chóng mặt.

6. Ợ nóng

Mặc dù đau thường ở bên này hoặc bên kia, nhưng không hiếm trường hợp cơn đau xuất hiện ở giữa ngực tương tự như trào ngược. Cho dù đau được cải thiện bằng thuốc điều trị trào ngược, chẳng hạn như thuốc kháng axit, nhưng vẫn không loại trừ cơn đau tim.

7. Đau cánh tay

Đau ngực lan xuống cánh tay trái luôn được coi là triệu chứng kinh điển của đau tim. Người ta biết rằng mặc dù đau có thể ở cánh tay trái, nhưng đau ở bất kỳ tay bên nào đều có thể là triệu chứng của cơn đau tim. Bệnh nhân thường mô tả đau là tức nặng hoặc đau nhức.

8. Nổi gân xanh ở cổ

Tim là một máy bơm đẩy máu đi khắp cơ thể. Nếu tim bị tổn thương, giống như khi bị đau tim, máy bơm sẽ ngừng hoạt động. Điều này có thể khiến máu bị đẩy ngược vào các tĩnh mạch dẫn về tim, dẫn đến các tĩnh mạch cổ nổi phồng lên. Nếu bạn gặp phải hiện tượng này hoặc bất kỳ triệu chứng nào ở đây, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức.

Theo Cẩm Tú/Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-khoe/nhung-dau-hieu-do-canh-bao-con-dau-tim-20200922064259905.htm 

  • Từ khóa

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
262 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
606 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
292 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
762 lượt xem

Chuyên gia tim mạch lý giải nguyên nhân ngưng tim khi chạy

Các trường hợp ngưng tim trên đường chạy thường là khi vận động viên đã chạy khá dài, hoặc gần kết thúc để về đích. Các chuyên gia tim mạch đã lý giải...
10:12 - 17/04/2024
846 lượt xem