19
/
132468
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: "Văn hóa, thể thao, du lịch như cỗ xe tam mã"
bo-truong-nguyen-van-hung-van-hoa-the-thao-du-lich-nhu-co-xe-tam-ma
news

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: "Văn hóa, thể thao, du lịch như cỗ xe tam mã"

Thứ 4, 10/08/2022 | 15:50:00
3,010 lượt xem

Chiều 10/8, Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch trả lời chất vấn về chính sách phát triển du lịch, bảo tồn di tích lịch sử, giải pháp ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức xã hội và văn hóa ứng xử…

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn về nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Phiên chất vấn diễn ra tại Phòng Diên Hồng - Nhà Quốc hội và kết nối truyền hình trực tuyến với 62 đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.  Đây là nội dung quan trọng liên quan tới công tác giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Văn hóa, thể thao, du lịch như cỗ xe tam mã - 1

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng (Ảnh: Quốc Chính).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, gồm: Việc thực hiện chính sách, pháp luật để du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn; việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp kích cầu, phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19, việc thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch; chính sách khuyến khích xã hội hóa trong phát triển ngành du lịch.

Công tác quản lý, bảo tồn, cải tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử quốc gia, đặc biệt là các khu di tích lịch sử cách mạng, góp phần giáo dục truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; giải pháp ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức xã hội và văn hóa ứng xử; xây dựng nếp sống văn hóa và bảo tồn, phát triển văn hóa xã hội.

Trách nhiệm trả lời chính là Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Phát biểu trước khi đăng đàn trả lời chất vấn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, bước vào thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ này, bên cạnh những thuận lợi, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nỗ lực hoàn thành được trách nhiệm của mình trên phương diện quản lý nhà nước trên 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

"Ví như cỗ xe tam mã, trong đó văn hóa là giữ dây cương, du lịch mang đậm dấu ấn sản phẩm văn hóa, thể thao vì sức khỏe con người với tư cách là chủ thể xây dựng, kiến tạo, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết tâm chỉ đạo khá toàn diện ba trọng tâm công tác này" - ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, trên lĩnh vực văn hóa đã có sự chuyển biến về mặt nhận thức, về mặt hành động, cán bộ văn hóa đã tích cực, chủ động tham mưu để các cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo.

Theo ghi nhận, có hơn 50 đại biểu đăng ký chất vấn nhóm vấn đề liên quan tới trách nhiệm quản lý của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Theo Châu Như Quỳnh/ Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-truong-nguyen-van-hung-van-hoa-the-thao-du-lich-nhu-co-xe-tam-ma-20220810135528020.htm

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
255 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
269 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
373 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
411 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
470 lượt xem