11
/
107979
Nắm bắt, giải đáp kiến nghị của học sinh về hoạt động giáo dục
nam-bat-giai-dap-kien-nghi-cua-hoc-sinh-ve-hoat-dong-giao-duc
news

Nắm bắt, giải đáp kiến nghị của học sinh về hoạt động giáo dục

Thứ 5, 15/04/2021 | 09:16:53
1,260 lượt xem

Thực hiện chủ trương của Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Bắc Giang (Bắc Giang), vừa qua các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP đã tổ chức đối thoại giữa ban giám hiệu nhà trường và học sinh.

Gần 19 nghìn học sinh của 32 trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP đã tham gia hoạt động này; trong đó 16 đơn vị tổ chức quy mô toàn trường, còn lại tổ chức theo khối lớp. 

Nhiều trường có cách thức tổ chức sáng tạo, gợi mở, thu hút học sinh sôi nổi hưởng ứng, đề xuất ý kiến như các trường tiểu học: Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, Xương Giang; các trường THCS: Lê Quý Đôn, Nguyễn Khắc Nhu, Ngô Sĩ Liên. 

Buổi đối thoại tại trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu. 

Buổi đối thoại tại trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu. 

Các ý kiến tập trung vào những khó khăn của học sinh trong học tập, rèn luyện; việc thực hiện nội quy nhà trường, tổ chức bán trú, xây dựng văn hóa học đường, ngăn ngừa bạo lực và bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực cổng trường. 

Một số học sinh khối lớp 9 kiến nghị hoạt động tư vấn cho học sinh về môn thi, đăng ký nguyện vọng thi vào lớp 10 THPT; nâng cấp cơ sở vật chất như sân chơi, phòng học thông minh, thư viện, căng tin để nâng chất lượng giáo dục, khắc phục hiện tượng học sinh ăn quà vặt nơi cổng trường, tạo thêm sân chơi cho các em. 

Các ý kiến cũng bày tỏ về tình yêu học trò, việc sử dụng điện thoại trong nhà trường; tổ chức các hoạt động ngoại khóa và câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi phát biểu trong buổi đối thoại. 

Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi phát biểu trong buổi đối thoại. 

Bà Phạm Vân Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Sĩ Liên cho biết: "Nhiều em mạnh dạn, tự tin bày tỏ suy nghĩ, thắc mắc của mình trong công tác dạy và học, văn hóa ứng xử nơi học đường. Bên cạnh quan tâm việc ôn luyện để thi chuyển cấp, nhiều em chia sẻ những vấn đề liên quan đến lứa tuổi của mình.

Theo đánh giá của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP, việc tổ chức hoạt động này góp phần tăng cường dân chủ trong trường học, nắm bắt vướng mắc, khó khăn và những mong muốn, đề xuất của học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện. Trên cơ sở đó có hướng đổi mới, điều chỉnh, tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp, tạo thuận lợi cho các em nâng cao chất lượng học tập.

Theo Lệ Thanh/Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/tp-bac-giang/nhip-song-do-thi/356906/nam-bat-giai-dap-kien-nghi-cua-hoc-sinh-ve-hoat-dong-giao-duc.html

  • Từ khóa

Trường quốc tế phát sách 'nhạy cảm' cho học sinh lớp 11, Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì?

Trưa 3.5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phát đi thông tin về việc phụ huynh học sinh một trường quốc tế phản ánh học sinh được phát sách đọc có nội dung nhạy cảm với...
17:09 - 03/05/2024
374 lượt xem

Học bạ dưới 5 điểm/môn cũng trúng tuyển đại học

Trong khi giáo dục phổ thông 'lạm phát' học sinh giỏi thì ở nhiều trường đại học, thí sinh chỉ cần có học bạ từ 5 điểm/môn (3 môn) là trúng tuyển, thậm...
15:10 - 03/05/2024
408 lượt xem

Lần đầu tiên, Trung Quốc yêu cầu du học sinh thi đầu vào mới được nhập học

Kỳ thi tuyển sinh ĐH này áp dụng với một số đối tượng nhất định, theo thông tin do Hội đồng xét duyệt học bổng Trung Quốc (CSC) thuộc Bộ Giáo dục Trung...
10:48 - 03/05/2024
555 lượt xem

Thành lập hàng chục đoàn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phê duyệt kế hoạch kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
09:16 - 03/05/2024
570 lượt xem

Từ hôm nay, Úc tiếp tục tăng yêu cầu chứng minh tài chính với du học sinh

Sau hơn nửa năm kể từ khi công bố yêu cầu mới về tài chính, Úc tiếp tục tăng mức tối thiểu mà du học sinh phải chứng minh để được xét duyệt thị thực du...
06:45 - 03/05/2024
613 lượt xem