11
/
112121
'Sống chung với dịch' Covid-19: Một trường ĐH ‘ship’ bằng tốt nghiệp về tận nhà sinh viên
song-chung-voi-dich-covid-19-mot-truong-dh-ship-bang-tot-nghiep-ve-tan-nha-sinh-vien
news

'Sống chung với dịch' Covid-19: Một trường ĐH ‘ship’ bằng tốt nghiệp về tận nhà sinh viên

Thứ 2, 28/06/2021 | 14:17:05
774 lượt xem

'Sống chung với dịch' Covid-19, một trường ĐH đã ‘ship’ miễn phí bằng tốt nghiệp về tận nhà sinh viên.

Lễ tốt nghiệp Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM những năm trước trong điều kiện không có dịch Covid-19 N.T.

Sáng kiến 'ship' bằng tốt nghiệp về tận nhà sinh viên đang được Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM thực hiện nhằm giúp người học đã tốt nghiệp có đủ văn bằng làm hồ sơ xin việc trong điều kiện diễn biến dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay. 

Theo thông báo của trường này, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, trường đã có thông báo hạn chế tối đa sinh viên vào trường. Do đó, những sinh viên tốt nghiệp đợt 1 năm nay sẽ không lên trường nhận bằng tốt nghiệp như thường lệ.

Nhằm hỗ trợ sinh viên đã tốt nghiệp có đủ văn bằng chứng chỉ làm hồ sơ xin việc, trường tổ chức phát bằng tốt nghiệp (bản sao do trường công chứng) về tới địa chỉ nhà cho sinh viên. Mỗi sinh viên được chuyển phát bảo đảm qua bưu điện 5 bản sao bằng tốt nghiệp hoàn toàn miễn phí.

Do tính chất quan trọng của bằng tốt nghiệp, trường không chuyển phát bản chính bằng tốt nghiệp qua bưu điện mà sẽ phát trực tiếp cho sinh viên. Thời gian nhận bản chính bằng tốt nghiệp trường sẽ thông báo sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Để nhận bản sao bằng tốt nghiệp qua bưu điện, sinh viên chỉ cần thực hiện 2 bước: Đăng ký trên cổng thông tin điện tử của trường, gửi thư điện tử để cung cấp thông tin (họ tên, địa chỉ, số điện thoại). Sinh viên có nhu cầu nhận bản scan bản chính bằng tốt nghiệp, có thể gửi thư điện tử yêu cầu.

Theo thạc sĩ Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng Công tác sinh viên trường này, không chỉ bằng tốt nghiệp, trường còn hỗ trợ sinh viên trong việc nhận các giấy tờ khác. Sinh viên chỉ cần gửi thư đề nghị và trường sẽ hỗ trợ gửi về tới nhà.

“Việc này nhằm thực hiện chủ trương hạn chế tối đa sinh viên vào trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp”, ông Toàn thông tin thêm.

Có thể nói đây là một trong những cách mà các trường ĐH đang hỗ trợ người học trong bối cảnh "sống chung với dịch" Covid-19".

Theo Hà Ánh/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/giao-duc/song-chung-voi-dich-covid-19-mot-truong-dh-ship-bang-tot-nghiep-ve-tan-nha-sinh-vien-1405303.html 

  • Từ khóa

Học thêm 'vì chương trình nặng'?

Nhiều phụ huynh cho biết lý do phải cho con cấp tiểu học đi học thêm trái với quy định của Bộ GD-ĐT vì 'chương trình hiện nay nặng'. Thực tế như thế...
07:40 - 14/05/2024
34 lượt xem

Lớp chuyên trong trường thường: Bản sắc riêng

Lớp chuyên trong trường thường nhìn từ thực tế lịch sử đã đạt được những thành quả đáng tự hào; góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước...
17:12 - 13/05/2024
395 lượt xem

Nâng cao chất lượng nguồn đào tạo các trường quân đội

Năm 2024, các học viện, trường sĩ quan (gọi chung là các trường) trong quân đội tiếp tục tuyển sinh đào tạo cán bộ cấp phân đội trình độ đại học, cao...
14:12 - 13/05/2024
462 lượt xem

Tuyển sinh lớp 10 THPT ngoài công lập: Tỉnh táo trước quảng cáo quá đà

Nhiều trường ngoài công lập chưa được duyệt chỉ tiêu tuyển sinh do vi phạm quy định hoặc không đủ điều kiện; có trường tuyển sinh khi điều kiện...
12:47 - 13/05/2024
495 lượt xem

Trường đại học Mỹ tích cực hỗ trợ cộng đồng

Ngày càng nhiều tổ chức giáo dục đại học và cao đẳng tại Mỹ đưa ra các biện pháp hỗ trợ cộng đồng.
10:29 - 13/05/2024
538 lượt xem