18
/
152361
Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị yêu cầu từ chức vì hôn môi cầu thủ nữ
chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-bi-yeu-cau-tu-chuc-vi-hon-moi-cau-thu-nu
news

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị yêu cầu từ chức vì hôn môi cầu thủ nữ

Thứ 3, 22/08/2023 | 16:00:00
2,117 lượt xem

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha Luis Rubiales đứng trước nguy cơ phải từ chức sau hành vi ôm và hôn lên môi cầu thủ nữ Jennifer Hermoso trong lễ ăn mừng chức vô địch World Cup.

"Tôi hoàn toàn sai, tôi phải thừa nhận điều đó. Tôi không có ý định xấu vào thời điểm rất phấn khích. Lúc đó, chúng tôi coi đó là điều bình thường, nhưng với mọi người đó là hành động không nên có", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales lên tiếng sau những chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ về hành vi phản cảm ở lễ đăng quang chức vô địch World Cup nữ 2023 hôm 20/8.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị yêu cầu từ chức vì hôn môi cầu thủ nữ - 1

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales bất ngờ ôm và hôn môi tiền đạo Hermoso của đội tuyển nữ Tây Ban Nha (Ảnh: Getty).

Theo đó, ông Luis Rubiales bất ngờ có hành động ôm và hôn vào môi của nữ cầu thủ Jennifer Hermoso, khi tiền đạo này lên bục để nhận huy chương sau chiến thắng trước tuyển nữ Anh ở trận chung kết World Cup.

"Tôi phải xin lỗi, rút kinh nghiệm từ sự việc này và hiểu rằng khi bạn là Chủ tịch, bạn phải cẩn thận hơn trong hành vi của mình", ông Rubiales nói thêm.

Đáng chú ý, phát biểu trước truyền thông sau hành động khiếm nhã của "sếp lớn" RFEF, tiền đạo Hermoso thẳng thừng tuyên bố: "Tôi không thích điều này".

Chân sút đang giữ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của đội tuyển nữ Tây Ban Nha sau đó cũng bày tỏ sự thông cảm cho hành vi của ông Rubiales: "Có lẽ đó là một cử chỉ hoàn toàn tự phát vì niềm vui to lớn mà việc vô địch World Cup mang lại.

Chủ tịch và tôi có một mối quan hệ tốt, cách cư xử của ông ấy với tất cả chúng tôi rất tốt và đó là một cử chỉ tự nhiên của tình cảm, lòng biết ơn mà thôi".

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị yêu cầu từ chức vì hôn môi cầu thủ nữ - 2

Tiền đạo Jennifer Hermoso thừa nhận không thích hành động của chủ tịch Rubiales (Ảnh: Getty).

Dù vậy, truyền thông cũng như nhiều quan chức của thể thao Tây Ban Nha không tha thứ cho hành động của Chủ tịch Luis Rubiales. Thậm chí Phó Chủ tịch RFEF công khai lên tiếng: "Một người phụ nữ đã bị quấy rối và hành hung. Rubiales phải từ chức". 

Quyền Bộ trưởng Thể thao và Văn hóa Tây Ban Nha Miquel Iceta nói với đài truyền hình RNE rằng "việc hôn lên môi một cầu thủ để chúc mừng cô ấy là điều không thể chấp nhận được".

Bộ trưởng bình đẳng giới Irene Montero của Chính phủ Tây Ban Nha phản ứng mạnh mẽ hơn cả khi chia sẻ trên Twitter: "Đó là một hình thức bạo lực tình dục mà phụ nữ phải chịu đựng hàng ngày, cho đến nay vẫn chưa được nhìn thấy và chúng ta không nên xem điều đó là bình thường".

Ngay cả Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) cũng cho rằng nụ hôn của ông Rubiales là không đáng có một chút nào.

"Thật đáng tiếc khi một khoảnh khắc đặc biệt như vậy đối với các cầu thủ của đội tuyển nữ Tây Ban Nha diễn ra trước khán giả truyền hình toàn cầu, lại bị vấy bẩn bởi hành vi không phù hợp của một cá nhân trong vai trò gánh vác nhiều trách nhiệm", FIFPRO cho biết trong một tuyên bố.

Theo Sông Lam/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-bi-yeu-cau-tu-chuc-vi-hon-moi-cau-thu-nu-20230822115021588.htm

  • Từ khóa

Mbappe đoạt giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp' lần thứ 5 liên tiếp

Tiền đạo Kylian Mbappe (PSG) đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 lần thứ 5 liên tiếp tại lễ trao giải của UNFP (Liên đoàn Cầu thủ Pháp) diễn...
11:47 - 14/05/2024
50 lượt xem

Tuyển Philippines dùng độc chiêu của Indonesia để đấu Việt Nam

Tuyển Philippines lên kế hoạch sử dụng loạt cầu thủ nhập tịch đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup.
10:20 - 14/05/2024
85 lượt xem

Đạo đức cầu thủ Việt Nam: Vết nhơ tiêu cực nảy sinh từ đâu?

Bên cạnh ý thức một số cầu thủ chưa tốt, việc không ít CLB chưa chú trọng khâu giáo dục đạo đức và buông lỏng kỷ luật khiến bóng ma tiêu cực tồn tại, ảnh...
09:36 - 14/05/2024
102 lượt xem

Bất ngờ: HLV Troussier sắp thành sếp lớn của bóng đá Indonesia, lộ thời điểm công bố

Sau nhiều tin đồn HLV Troussier sẽ trở thành Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Indonesia, quan chức bóng đá nước này - Arya Sinulingga đã lên tiếng về vụ...
07:50 - 14/05/2024
156 lượt xem

Nhiệm vụ cấp thiết của ông Kim Sang Sik

Huấn luyện viên Kim Sang Sik đã chính thức đặt bút kí bản hợp đồng 2 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
15:44 - 13/05/2024
539 lượt xem