18
/
70609
HLV Park muốn để trợ lý Lee dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam
hlv-park-muon-de-tro-ly-lee-dan-dat-mot-doi-tuyen-viet-nam
news

HLV Park muốn để trợ lý Lee dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam

Thứ 6, 22/02/2019 | 09:43:38
855 lượt xem

Nhà cầm quân Hàn Quốc tin rằng trợ lý của ông đủ khả năng để nắm U22 dự SEA Games hoặc đội tuyển quốc gia tranh tài tại vòng loại World Cup.

Trợ lý Lee Young-jin được HLV Park Hang-seo coi là "bộ óc" của ông.

SEA Games và vòng loại World Cup diễn ra sát nhau cuối năm nay. HLV Park Hang-seo cho rằng ông sẽ khó làm việc nếu đồng thời cầm cả đội U22 và tuyển quốc gia. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã đề xuất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc giảm tải, chỉ nắm một trong hai đội.

"Lee Young-jin có thể nắm một đội thay tôi. Trong suốt thời gian qua anh ấy đã làm việc tận lực và chứng minh được bản thân", HLV Park Hang-seo đề xuất. "Tuy nhiên, tôi vẫn chờ quyết định từ VFF".

Lee Young-jin là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, hai lần dự World Cup. Khi chuyển sang nghiệp cầm quân, ông từng dẫn dắt Deagu FC ở K-League. Năm 2017, nhà cầm quân này gây bất ngờ khi sang Việt Nam làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo dù tài khoản đang sở hữu hàng triệu đôla. Lý giải về quyết định này, ông Lee Young-jin cho hay: "Tôi sang Việt Nam vì nể HLV Park Hang-seo. Ông ấy vừa là bạn, vừa là người tôi ngưỡng mộ".

Tầm ảnh hưởng của Lee Young-jin với các đội tuyển Việt Nam là rất lớn. Ông là người trực tiếp đứng lớp hướng dẫn các cầu thủ tập luyện, đồng thời lên phương án chiến thuật để HLV Park Hang-seo duyệt trước mỗi trận. HLV Park Hang-seo từng công khai gọi ông Lee Young-jin là "bộ óc của tôi".

"Ở đội, ai cũng nể Lee Young-jin. Ông ấy có rất nhiều kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao, hướng dẫn chi tiết cho cầu thủ từ cách đứng vị trí, tới di chuyển, dứt điểm ra sao. Đặc biệt, ai cũng cảm nhận được cái tâm của ông ấy khi hướng dẫn", tuyển thủ Văn Quyết chia sẻ.

Công Phượng là một trong những người được HLV Lee Young-jin hướng dẫn nhiều nhất. Ngay kể cả khi ở sân bay chờ di chuyển, nhà cầm quân này cũng gọi riêng tiền đạo người Nghệ An ra để chỉ bảo thêm. Nhờ vậy, Công Phượng đã thi đấu bớt rườm rà và hiệu quả hơn rất nhiều trong một năm qua.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
102 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
218 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
613 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
637 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
715 lượt xem