19
/
111413
Fast & Furious 9, A quiet place... mang điện ảnh trở lại với mùa phim hè sôi động
fast-furious-9-a-quiet-place-mang-dien-anh-tro-lai-voi-mua-phim-he-soi-dong
news

Fast & Furious 9, A quiet place... mang điện ảnh trở lại với mùa phim hè sôi động

Thứ 4, 16/06/2021 | 07:17:50
1,207 lượt xem

Phim kinh dị A quiet place (Vùng đất câm lặng) phần 2 đang thống trị phòng vé Bắc Mỹ với hơn 100 triệu USD doanh thu. Fast & Furious 9 (F9: The Fast Saga - Huyền thoại tốc độ) càn quét thị trường quốc tế với 268 triệu USD.

Fast & Furious 9, A quiet place... mang điện ảnh trở lại với mùa phim hè sôi động - Ảnh 1.

Vùng đất câm lặng 2 đưa điện ảnh thế giới trở lại - Ảnh: IMDb

Dần trở lại rạp chiếu từ tháng 5, mùa phim hè quốc tế đang bước vào giai đoạn sôi động.

Các phim nổi tiếng khác như Cruella, The Conjuring: The devil made me do it (Ám ảnh kinh hoàng: Ma xui quỷ khiến), Wrath of man (Cơn thịnh nộ chết người)... cũng đạt thành công đáng khích lệ, đạt doanh thu hàng trăm triệu USD.

Những con số doanh thu khả quan

Tháng 6 này, A quiet place 2 trở lại vị trí số 1 bảng xếp hạng Bắc Mỹ dù có 2 phim mới ra mắt là In the Heights (Giấc mơ New York) và Peter Rabbit 2: The runaway (Thỏ Peter 2: Trốn chạy).

Với doanh thu toàn cầu hơn 199 triệu USD, A quiet place 2 cũng là phim rạp tiếp theo của thị trường Mỹ ra mắt hoàn toàn trong thời COVID-19 đạt doanh thu vượt trăm triệu USD.

Theo Box Office Pro, đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy thị trường điện ảnh đã dần trở lại trạng thái bình thường, nhờ việc tiêm vắc xin rộng rãi ở Mỹ.

Fast & Furious 9, A quiet place... mang điện ảnh trở lại với mùa phim hè sôi động - Ảnh 2.

The Conjuring: The devil made me do it thu trên 100 triệu USD toàn cầu - Ảnh: ĐPCC

Phim kinh dị The Conjuring: The devil made me do it ra mắt hôm 4-6 và có doanh thu đáng mừng: 111,8 triệu USD sau 2 tuần. Không bị chê bai nhiều như các phần trước, phim mới của "vũ trụ The Conjuring" nhận được hơn nửa là đánh giá tích cực, chủ yếu dành cho cặp diễn viên Vera Farmiga và Patrick Wilson.

Dù không đạt doanh thu như kỳ vọng, chỉ thu 11,4 triệu USD cho tuần đầu, nhưng In the Heights là phim ca nhạc được giới phê bình khen ngợi. Phim được khen vì âm nhạc tuyệt vời, câu chuyện ý nghĩa và cách phản ánh nền văn hóa Mỹ Latin.

Việc In the Heights không thành công về doanh thu một phần là do phim phát trên HBO Max cùng ngày ra rạp. Có vẻ như nhiều khán giả cho rằng phim phù hợp hơn để xem trực tuyến tại nhà.

Fast & Furious 9, A quiet place... mang điện ảnh trở lại với mùa phim hè sôi động - Ảnh 3.

F9: The Fast Saga - Huyền thoại tốc độ - Ảnh: IMDb

Là phim gây nhiều tranh cãi của Disney, Cruella - phim về nữ phản diện trong phim hoạt hình 101 chú chó đốm - cũng thu được 129,3 triệu USD, được khen về diễn xuất và trang phục.

Trong khi đó, F9 tức Fast & Furious 9 lại chọn chiến lược lạ hơn là chưa ra mắt tại Mỹ (đến tận 25-6) nhưng đã ra mắt ở thị trường quốc tế từ 19-5. Trong đó, thị trường Trung Quốc là chủ đạo bên cạnh Hàn Quốc, Nga, Ai Cập... Đến nay, phim đã thu 268,9 triệu USD dù bị chê nhiều về mặt chất lượng.

Fast & Furious 9, A quiet place... mang điện ảnh trở lại với mùa phim hè sôi động - Ảnh 4.

F9 bị chê về nội dung nhưng các pha đua xe, bay xe vẫn mãn nhãn - Ảnh: ĐPCC

Chỉ trong vòng 5 ngày sau khi ra mắt ở 8 quốc gia, F9 đã thu 163 triệu USD. Đây là pha mở màn hoành tráng nhất của một phim Hollywood kể từ khi xảy ra đại dịch. Sau thành công này, thương hiệu Fast & Furious vừa được thông báo sẽ khép lại trong các năm tới với 2 phần 10 và 11.

So với các phim mới ra gần đây, Peter Rabbit 2: The runaway lại là một thành công chậm chạp ở phòng vé. Ra rạp tháng 3 ở Úc và giữa tháng 5 ở Anh trước khi ra rạp ở Mỹ hôm 11-6, đến nay phim thu hơn 68 triệu USD.

Fast & Furious 9, A quiet place... mang điện ảnh trở lại với mùa phim hè sôi động - Ảnh 5.

Cruella - Ảnh: IMDb

Còn nhiều phim để mong đợi

Nhiều thương hiệu lớn đã ra rạp nhưng mùa phim hè vẫn còn nhiều điều để mong đợi. Ngày 9-7, Black Widow - bom tấn mới của vũ trụ điện ảnh Marvel - sẽ ra rạp sau mấy năm chờ đợi. Phim cũng sẽ phát qua Disney+.

Sau một năm 2020 hoàn toàn không có phim điện ảnh Marvel, người hâm mộ MCU đang rất mong ngóng sự trở lại của minh tinh Scarlett Johansson và dàn diễn viên tài năng. Ra mắt cùng ngày với Black Widow là Space Jam: A New Legacy, phần tiếp theo của phim hài cùng tên năm 1996. Phần này có sự tham gia của ngôi sao bóng rổ LeBron James.

Ngày 6-8, The Suicide Squad - bộ phim phát triển từ Suicide Squad (2016) - sẽ đưa dàn nhân vật được yêu thích của vũ trụ điện ảnh DC trở lại. Ra mắt ngày 20-8, phim hoạt hình Paw Patrol: The Movie sẽ là lựa chọn cho khán giả nhí khi kể về một đội chó cứu hộ dễ thương và tài năng.

Mùa phim hè 2021 hứa hẹn sẽ hấp dẫn sau một năm đáng buồn của thị trường điện ảnh thế giới nhưng rạp Việt lại bỏ lỡ. Hy vọng Việt Nam sớm vượt qua đại dịch và khán giả sớm được trở lại với thú vui xem phim rạp.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/fast-furious-9-a-quiet-place-mang-dien-anh-tro-lai-voi-mua-phim-he-soi-dong-20210614214504204.htm

  • Từ khóa

Hè này, Bà Nà thành ‘đại sân khấu’ của chuỗi show diễn chưa từng có tại Việt Nam

Từ tháng 5, một chuỗi show diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế quy tụ những ngôi sao giải trí hàng đầu thế giới như Maestro Voronin - “David Copperfield” của...
16:35 - 15/05/2024
89 lượt xem

Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024: 'Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng'

Với chủ đề “Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng”, Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13/6 - 16/6 tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp,...
16:50 - 15/05/2024
86 lượt xem

Liên hoan phim Cannes 2024: Chống bạo lực tình dục và phân biệt giới tính

Những tên tuổi lớn nhất của điện ảnh thế giới hội tụ về Pháp tham dự Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 từ ngày 14 - 25.5. Trong đó, 22 bộ phim sẽ tranh...
13:39 - 15/05/2024
171 lượt xem

Tín hiệu vui của điện ảnh Việt

Chất liệu lịch sử, văn hóa đang được nhiều nhà làm phim tập trung khai thác. Đây là nguồn chất liệu vô cùng phong phú, dễ tạo sự gần gũi, cảm xúc cho khán...
10:10 - 15/05/2024
233 lượt xem

Quảng bá du lịch Việt Nam qua TikTok

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện...
07:50 - 15/05/2024
324 lượt xem