19
/
152580
Đừng để "bội thực" show thực tế
dung-de-boi-thuc-show-thuc-te
news

Đừng để "bội thực" show thực tế

Thứ 2, 28/08/2023 | 08:18:00
2,253 lượt xem

Chương trình truyền hình thực tế "Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" đang lên sóng Netflix châu Á và Danet với các điểm đến là những biểu tượng du lịch của Việt Nam.

Các thí sinh đã tham gia chuỗi thử thách kịch tính với nhiều tình huống éo le khiến khán giả hồi hộp, chăm chú theo dõi màn thể hiện của các đội chơi.

"Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" là chương trình truyền hình thực tế do Meta (công ty mẹ của Facebook, Instagram...) cùng nhà sản xuất BHD phối hợp thực hiện nhằm quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Chương trình đã có mặt trong Top 7 Trending trên nền tảng giải trí toàn cầu Netflix.

Không chỉ "Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú", sóng truyền hình gần đây còn tràn ngập những chương trình có nội dung và mục đích tương tự - quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực. Trong khi đó, "La cà hát ca", "Hành trình rực rỡ", "2 ngày 1 đêm" đang chuẩn bị lên sóng.

Đừng để bội thực show thực tế - Ảnh 2.

Một cảnh trong chương trình “Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú” (Ảnh: HUYỀN THƯƠNG)

Tham gia các chương trình này toàn là những người nổi tiếng hoặc có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội. Qua những trang cá nhân có cả triệu người theo dõi của họ, hình ảnh Việt Nam sẽ được lan tỏa nhiều hơn với thế giới qua từng thước phim mà chương trình ghi lại.

Thế nhưng, một mặt nào đó, mở tivi là thấy các chương trình na ná về mục đích, ý nghĩa, dễ khiến khán giả liên tưởng đến việc sóng truyền hình không có gì hơn ngoài việc đi du lịch, thưởng thức ẩm thực. Chưa kể, để chương trình có thể níu chân người xem, nhiều trò chơi được tổ chức cho những người nổi tiếng tham gia. Trong đó, nhiều trò chơi mang tính vận động khá vô bổ.

Chương trình giải trí gắn với việc quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực là cần thiết. Song, đôi lúc vì quá thiên về giải trí mà quên mất nhiệm vụ quảng bá du lịch, văn hóa cũng khiến chương trình truyền hình thực tế mất điểm. Việc thực hiện các chương trình này là cần thiết nhưng đừng nên quá nhiều vì dễ khiến khán giả "bội thực".

Theo Thanh niên

https://nld.com.vn/van-nghe/dung-de-boi-thuc-show-thuc-te-20230827212915173.htm

  • Từ khóa

Ngành công nghiệp K-pop suy thoái!

Sao chép và thiếu sáng tạo, thiếu người thừa kế… là những gì mà truyền thông đang nhắc đến nền công nghiệp giải trí xứ kim chi (hay còn gọi là K-pop).
07:55 - 11/05/2024
387 lượt xem

Nỗ lực lan tỏa di sản tư liệu Việt Nam

Việc những bản đúc nổi trên cửu đỉnh ở Hoàng cung Huế vừa được công nhận là Di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã nâng tổng số di sản tư liệu...
15:59 - 10/05/2024
773 lượt xem

Đề xuất chi hơn 256 nghìn tỉ đồng phát triển văn hóa

Bộ VH-TT-DL đề xuất chi 256.250 tỉ đồng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa trong 11 năm từ 2025 - 2035, phấn đấu công nghiệp văn...
13:58 - 10/05/2024
845 lượt xem

Nghệ sĩ cải lương Nam, Bắc hội ngộ đờn ca tài tử ở Hải Phòng

Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9-5, tại...
14:30 - 10/05/2024
837 lượt xem

Tranh luận chuyện mời TikToker đào tạo tại 'Học viện cải lương', nhà sản xuất nói gì?

Việc TikToker Đức Anh trở thành khách mời trong 'Học viện cải lương' khiến nhiều người e dè. Phía nhà sản xuất cũng có những phản hồi liên quan đến thông...
11:11 - 10/05/2024
921 lượt xem