19
/
163043
Hạ Long "cháy" phòng từ du thuyền đến lều trại, du khách chật vật tìm chỗ ở
ha-long-chay-phong-tu-du-thuyen-den-leu-trai-du-khach-chat-vat-tim-cho-o
news

Hạ Long "cháy" phòng từ du thuyền đến lều trại, du khách chật vật tìm chỗ ở

Chủ nhật, 21/04/2024 | 07:55:00
2,141 lượt xem

Đại diện nhiều khách sạn, du thuyền ở Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đã kín phòng trong 5 ngày từ 26/4 đến 30/4. Mùa lễ năm nay, thị trường du lịch Hạ Long dự kiến tiếp tục bùng nổ.

Những ngày giữa tháng 4, nhiều cuộc gọi liên tục gọi đến cho lễ tân của Bờm Villa and Resort (Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh) hỏi đặt phòng. Phần lớn du khách có quyết định du lịch muộn, chấp nhận ở các hạng phổ thông, nhưng thời điểm này khách sạn đã kín phòng trong 5 ngày nghỉ lễ.

Ở khu vực Mon Bay (Hạ Long), chủ hai căn villa, sức chứa 16-20 người/căn cũng cho biết đã "chốt sổ" phòng từ giữa tháng 3.

"Càng sát ngày nghỉ, khách gọi hỏi phòng càng nhiều song chúng tôi phải từ chối hoặc giới thiệu đến các khu nghỉ khác", Duyên Phan, chủ villa nói.

Du khách đến Hạ Long yêu thích loại hình nghỉ dưỡng trên du thuyền (Ảnh: NVCC).

Khảo sát của phóng viên Dân trí, lựa chọn lưu trú ở Hạ Long khá đa dạng, gồm nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, homestay, lều trại hoặc các du thuyền từ cao cấp đến bình dân. Giá thuê dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Thành phố Hạ Long phân chia thành hai khu vực là Bãi Cháy và Hòn Gai, bởi cầu Bãi Cháy. Phía Bãi Cháy tập trung nhiều khu du lịch, khách sạn, nhà hàng, còn phía Hòn Gai chủ yếu là các khu dân cư.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách quan tâm nhiều đến dòng khách sạn tầm trung, villa cho gia đình, đặc biệt là các gói combo du thuyền nghỉ dưỡng trên Vịnh Hạ Long.

Bà Phi Khuyên, Trưởng phòng Marketing Tập đoàn Paradise Vietnam, cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại, công suất phòng đã đạt hơn 80% và tiếp tục ghi nhận lượng khách quan tâm đặt dịch vụ".

Hạ Long cháy phòng từ du thuyền đến lều trại, du khách chật vật tìm chỗ ở - 2

Chi phí trung bình nghỉ dưỡng du thuyền cao cấp tại Hạ Long dao động 4-12 triệu đồng/đêm/phòng (Ảnh: Paradise Vietnam).

Theo bà Khuyên, tại Paradise Vietnam, du khách rất quan tâm đến dòng sản phẩm du thuyền ngủ qua đêm trên vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ. Khi sử dụng du thuyền, du khách được trải nghiệm trọn gói dịch vụ từ nhà hàng, buổi biểu diễn nghệ thuật, vãn cảnh Vịnh Hạ Long… mà không cần mất thời gian di chuyển.

Chi phí trung bình nghỉ dưỡng du thuyền cao cấp tại Hạ Long dao động 4-12 triệu đồng/đêm/phòng.

Đồng quan điểm, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price, cũng cho biết, tại thị trường Hạ Long, sản phẩm nghỉ dưỡng du thuyền chiếm ưu thế trong 5 ngày nghỉ lễ 20/4-1/5.

Trong tổng số khách đi Hạ Long của BestPrice, có khoảng 40% đặt du thuyền qua đêm, còn lại là đặt dịch vụ phòng khách sạn; các dịch vụ khác tại Hạ Long như tàu ngày, hoặc vé vui chơi…

Hạ Long cháy phòng từ du thuyền đến lều trại, du khách chật vật tìm chỗ ở - 3

Khu vực cho thuê lều trại trên đỉnh Phượng Hoàng (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) cũng ghi nhận tình trạng "cháy phòng" trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 (Ảnh: Nguyễn Thanh Hà).

Về tỉ lệ khách nước ngoài, ông Tú cho biết, do đã vào cuối mùa inbound (khách nước ngoài đến Việt Nam) nên lượng khách inbound đặt du thuyền Hạ Long chiếm khoảng 20%, khách Việt là 80%.

"Thời điểm hiện tại, Best Price ghi nhận tỉ lệ đặt phòng và gói dịch vụ ở Hạ Long đạt khoảng 70-80%, dự kiến sẽ tăng nhanh trong 1 tuần cuối sát ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, các đoàn đặt "last minute" (phút chót) sẽ không còn nhiều lựa chọn lý tưởng", ông Tú nói. 

Với những du khách tự do, có kế hoạch du lịch muộn… thời điểm này việc tìm phòng ở Hạ Long tương đối khó khăn. Còn rất ít các lựa chọn, hoặc là đắt đỏ, hoặc là chất lượng kém, phòng ốc ở điểm xa trung tâm… các dịch vụ không được như mong muốn.

Trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, Hạ Long được đánh giá sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ lượng khách nhất miền Bắc. 

Trong thời điểm vé máy bay tăng cao, khách Việt có xu hướng thích đi gần và thường chọn điểm đến có biển để khởi động mùa du lịch hè. 

Hạ Long không chỉ đáp ứng được về cảnh quan thiên nhiên, mà còn có tiềm năng về cơ sở hạ tầng với đa dạng loại hình nghỉ dưỡng, đa dạng giá cả và dịch vụ, đủ để đón lượng khách lớn đổ về trong các kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Bên cạnh đó, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cũng trùng ngày Carnaval Hạ Long 2024 trình diễn pháo hoa trên biển tại Công viên Đại Dương (phường Bãi Cháy, Hạ Long) (ngày 28/4). Đây là một sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của Tuần du lịch Hè Hạ Long năm 2024. 

Theo Thanh Thúy/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/du-lich/ha-long-chay-phong-tu-du-thuyen-den-leu-trai-du-khach-chat-vat-tim-cho-o-20240420090838934.htm

  • Từ khóa

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
319 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
267 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
354 lượt xem

Sức "công phá" của AI trong giới giải trí

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) vào công nghiệp giải trí không còn là điều mới và ngày càng mạnh mẽ hơn
09:59 - 03/05/2024
377 lượt xem

Ra mắt 17 ấn phẩm nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), NXB Kim Đồng vừa giới thiệu 17 tác phẩm đa dạng hình thức cũng như thể loại, từ tiểu...
08:18 - 03/05/2024
430 lượt xem