190
/
54399
Lý do bạn đừng bỏ qua hạn sử dụng của bao cao su
ly-do-ban-dung-bo-qua-han-su-dung-cua-bao-cao-su
news

Lý do bạn đừng bỏ qua hạn sử dụng của bao cao su

Chủ nhật, 22/10/2017 | 17:15:37
812 lượt xem

Sử dụng bao cao su hết hạn làm tăng nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục, kích ứng da và mang thai ngoài ý muốn.

Đàn ông hiếm khi để ý đến hạn sử dụng bao cao su. Thậm chí, nhiều người còn không nghĩ bao cao su có hạn sử dụng. Trên thực tế, như mọi sản phẩm khác, bao cao su chỉ tốt trong một thời gian nhất định.

Theo Men's Health, bao cao su chủ yếu được làm từ ba loại vật liệu là latex, polyurethane hoặc da cừu. Tất cả đều có điểm chung là không tồn tại mãi mãi.

Thông thường, tuổi thọ bao cao su latex kéo dài năm năm tính từ ngày sản xuất. Thời gian này sẽ bị rút ngắn nếu bạn trữ bao cao su ở nơi nhiệt độ cao hoặc nhiều ánh sáng.

Để càng lâu, chất lượng bao cao su càng giảm xuống. "Điều đó có nghĩa là chúng dễ bị rách hoặc rơi khi quan hệ tình dục", bác sĩ Leah Millheiser từ Đại học Stanford (Mỹ) cho biết.

Bên cạnh đó, chất diệt tinh trùng và bôi trơn trên bao cao su có thể bị khô trước ngày hết hạn. Không chỉ làm mất hiệu quả, điều này còn dẫn đến nguy cơ kích ứng da cao.

Vậy sử dụng bao cao su hết hạn có nguy hiểm hay không? Câu trả lời là có và không. Một mặt, bao cao su hết hạn đẩy cao rủi ro lây bệnh qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn. Mặt khác, chúng vẫn là lựa chọn tốt hơn việc không sử dụng biện pháp an toàn nào. 

"Trường hợp không thể làm gì khác, bạn nên dùng tạm bao cao su hết hạn", bác sĩ Millheiser khuyên. Nếu muốn kiểm tra chất lượng bao, bạn chỉ cần đổ nước vào xem liệu bao bị rách hay không.

Ngoài ra, để ghi nhớ tuổi thọ bao cao su, bác sĩ Millheiser khuyến cáo bạn cất chúng vào một chiếc hộp rồi ghi lên đó ngày hết hạn. Như vậy, bạn sẽ biết lúc nào nên sắm bao cao su mới.

Theo Minh Nhật/ Vnexpress

  • Từ khóa

WHO cảnh báo loại bệnh làm chết 10.000 người/ngày ở châu Âu

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm nay 15.5 cảnh báo bệnh tim mạch là nguyên nhân gây ra 40% số ca tử vong ở châu Âu, kêu gọi người châu Âu giảm lượng muối...
16:09 - 15/05/2024
71 lượt xem

Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2

Theo Bộ Y tế, đây là những sản phẩm thuốc Việt đã có thời gian lưu hành lâu dài tại thị trường Việt Nam và được chứng minh hiệu quả trong thời gian...
16:20 - 15/05/2024
74 lượt xem

Lần đầu tiên bệnh viện tuyến huyện thay được khớp háng người lớn tuổi

Phẫu thuật thay khớp háng là kỹ thuật khó và được triển khai chủ yếu tại các bệnh viện lớn, trang thiết bị hiện đại.
13:41 - 15/05/2024
133 lượt xem

Không chỉ làm đẹp, cần tây hỗ trợ chữa nhiều bệnh nhưng 'tối kỵ' với ai?

Nước ép cần tây nguyên chất hay được kết hợp với những trái cây, rau củ quả khác được nhiều chị em ưa chuộng. Bên cạnh những lợi ích mang lại cho sức...
09:55 - 15/05/2024
217 lượt xem

Hàng trăm công nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa

Hàng trăm công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn và...
07:42 - 15/05/2024
266 lượt xem