19
/
99599
"Tiệc trăng máu" có gì để khán giả ùn ùn ra rạp?
tiec-trang-mau-co-gi-de-khan-gia-un-un-ra-rap
news

"Tiệc trăng máu" có gì để khán giả ùn ùn ra rạp?

Thứ 4, 28/10/2020 | 10:05:12
471 lượt xem

Giữa thị trường phim Việt ảm đạm do dịch COVID-19, bộ phim "Tiệc trăng máu" như một điểm sáng và đủ khả năng kéo khán giả tới rạp.

Kaity Nguyễn "lột xác" trong "Tiệc trăng máu". Ảnh: NSX.

Kaity Nguyễn "lột xác" trong "Tiệc trăng máu". Ảnh: NSX.

Kịch bản bất ngờ

Kịch bản của "Tiệc trăng máu" không có gì để bàn bởi được chuyển thể nhiều nhất trên thế giới. Cho tới phiên bản Việt Nam, mạch phim chính vẫn được giữ nguyên nhưng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã khéo léo cài cắm những tình tiết ẩn dụ và mang đậm màu sắc Việt Nam.

"Tiệc trăng máu" là bộ phim xoay quanh một bữa tiệc "đẫm máu" của nhóm bạn chơi thân 40 năm với nhau. Bữa tiệc tân gia diễn ra vui vẻ cho tới khi Nguyệt Ánh (Hồng Ánh đóng) đề nghị tất cả chơi một trò chơi công khai những tin nhắn và điện thoại gọi tới. Và rồi hàng loạt bí mật dần hé lộ, cả 4 gia đình và cả nhóm bạn đều có những bí mật động trời, cho tới khi lộ ra họ đã không còn giữ được trọn vẹn một mối quan hệ nào cả.

Những mối quan hệ đổ vỡ sau khi những sự thật bị “lột trần” bởi chiếc điện thoại. Ảnh: NSX.

Những mối quan hệ đổ vỡ sau khi những sự thật bị “lột trần” bởi chiếc điện thoại. Ảnh: NSX.

Những mối quan hệ đổ vỡ sau khi những sự thật bị “lột trần” bởi chiếc điện thoại. Ảnh: NSX.

Những mối quan hệ đổ vỡ sau khi những sự thật bị “lột trần” bởi chiếc điện thoại. Ảnh: NSX.

Cũng giống bản gốc "Tiệc trăng máu", bản Việt đều cài cắm những tình tiết tưởng chừng không liên quan nhưng thực chất lại liên quan mật thiết với những câu chuyện diễn ra sau đó. Có lẽ điều đặc sắc và khiến kịch bản "Tiệc trăng máu" được chuyển thể bởi nhiều nước trên thế giới bởi sự gần gũi và bất cứ ai cũng có thể thấy mình trong đó.

Những tin nhắn tưởng chừng vô thưởng vô phạt, như một cuộc gọi nhắc lịch phẫu thuật hay một email giới thiệu viện dưỡng lão... cũng đủ dẫn đến những cuộc căng thẳng, cãi vã.

Dàn diễn viên thực lực

Sau “Ròm” gây nhiều tranh cãi, "Tiệc trăng máu" là bộ phim thứ 2 ra rạp sau một thời gian ảm đảm. Áp lực vì bị so sánh với các phiên bản trước đó nhưng bù lại, diễn viên "Tiệc trăng máu" đều là "Vua phòng vé" như Thái Hoà, Kiều Minh Tuấn, Kaithy Nguyễn... Đặc biệt, điểm sáng nhất trong dàn diễn viên lần này chính là Thu Trang.

Dàn diễn viên thực lực của "Tiệc trăng máu" giúp "bữa tiệc" trở nên hấp dẫn hơn. Ảnh: NSX.

Những tình huống bi hài đều được Thu Trang thể hiện một cách rất duyên dáng, không gây cảm giác lố cho người xem. Nhân vật Thu Quỳnh do Thu Trang đảm nhiệm là một cô gái vì chồng, vì con nhưng có đôi chút vô duyên. Chính điều đó khiến mỗi lần Thu Quỳnh cất giọng ai nấy đều phải bật cười. Nhưng điều Thu Trang làm được không chỉ có vậy, sau những tràng cười không dứt, chính nhân vật Thu Quỳnh lại giúp bộ phim có những điểm lắng không ngờ tới.

Bộ đôi Kaity Nguyễn - Kiều Minh Tuấn tiếp tục hoá thân rất ngọt vào vai một đôi tình nhân sắp cưới lúc nào cũng hạnh phúc và âu yếm bên nhau. Khoảnh khắc Kaity Nguyễn biết mình bị lừa dối cũng là một điểm nhấn cho bộ phim và có lẽ cũng chính là màn "lột xác" của Kaity Nguyễn trên màn ảnh. Ngoài ra, Thái Hoà, Đức Thịnh, Hứa Vĩ Văn và Hồng Ánh đều thể hiện tròn vai và có những dấu ấn nhất định đối với người xem.

Dàn khách mời "khủng"

Có lẽ "Tiệc trăng máu" là bộ phim đầu tiên quy tụ được dàn diễn viên khách mời "khủng" đến vậy. Những cái tên được ekip tung ra có Mỹ Tâm, danh hài Hoài Linh, Ninh Dương Lan Ngọc, Trúc Nhân, Đàm Vĩnh Hưng và 1977 Vlog. Tuy vậy, họ không hề có một phân cảnh nào trong phim mà tất cả chỉ xuất hiện qua giọng nói. Khán giả chỉ có thể đoán giọng thần tượng của mình qua những cú điện thoại bất ngờ. Đây cũng là một điều thú vị và thể hiện sự thông minh của ekip khi lôi kéo được cả những khán giả tò mò về "diễn xuất" của thần tượng.

Theo Linh Chi/Lao động

https://laodong.vn/giai-tri/tiec-trang-mau-co-gi-de-khan-gia-un-un-ra-rap-849221.ldo

  • Từ khóa

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
338 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
435 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,533 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,902 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,970 lượt xem