24
/
53441
Cô gái bụi đời cứu trẻ vị thành niên
co-gai-bui-doi-cuu-tre-vi-thanh-nien
news

Cô gái bụi đời cứu trẻ vị thành niên

Chủ nhật, 24/09/2017 | 06:37:32
1,053 lượt xem

BGTV- Năm 14 tuổi, Mariuma Ben Yosef bỏ nhà đi bụi và sau này cô đã cống hiến hết mình để cứu giúp trẻ lang thang cơ nhỡ trên đường phố.

Năm 14 tuổi, Mariuma Ben Yosef bỏ nhà đi bụi. Suốt gần hai năm, cô sống lang thang trên đường phố Boston, Mỹ, ngủ trên ghế băng và lục thùng rác tìm đồ ăn. “Là trẻ bụi đời, bạn hiểu rằng chẳng ai có thể bảo vệ bạn mà bạn phải tự bảo vệ bản thân”, cô chia sẻ.

Mariuma Ben Yosef từng là trẻ bụi đời

Nhưng sau đó, Ben Yosef đã làm lại cuộc đời. Cô chuyển đến Isarel, nơi đã từng sinh sống thời thơ ấu, theo học trường nội trú và gia nhập quân đội. Khi mang thai ở tuổi 20, viễn cảnh làm mẹ đã khiến cô nhận ra mục đích của cuộc đời mình. “Tôi muốn giúp những đứa trẻ có hoàn cảnh giống mình”, Ben Yosef tâm sự.

Vậy là cô bắt đầu mang bữa tối đến cho trẻ vô gia cư và thậm chí cung cấp cho chúng một chỗ để sinh sống. “Tôi không thể từ chối những đứa bé chẳng có nơi nào để đi sau khi ăn tối. Vậy là tôi mở rộng cửa căn nhà mình”.

Ngày nay, tổ chức do cô sáng lập với tên gọi Shanti House đã phát triển mạnh mẽ và giúp đỡ trên 46.000 trẻ với hai cơ sở tại Tel Aviv và Negev, Isarel. Tổ chức cung cấp chỗ ở tạm thời và hỗ trợ lâu dài cho trẻ vô gia cư ở độ tuổi từ 14 đến 21 tuổi  bất kể tôn giáo, giới tính, chủng tộc.

Mariuma Ben Yosef đã sáng lập tổ chức Shanti House và giúp đỡ trên 46.000 trẻ bụi đời

Tại đây, trẻ em Do Thái, Nga, Ả Rập… sống chan hòa và luôn giúp đỡ nhau như một gia đình. Shanti House không chỉ cung cấp đồ ăn, dược phẩm, giáo dục… mà còn đem đến cho chúng tình yêu, sự an toàn cũng như tất cả những gì bọn trẻ cần để vượt qua khó khăn trong cuộc sống và thành công.

“Mục đích của tôi là mọi đứa trẻ bước qua cánh cửa này sẽ cảm thấy như mình đang ở nhà. Chúng có thể thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy yên tâm và nhất là hạnh phúc”, Ben Yosef nhấn mạnh.

Chia sẻ về những đứa trẻ mà tổ chức của cô tiếp đón, Ben Yosef cho biết rất nhiều trẻ bụi đời đã bị lạm dụng tình dục, hành hung và bỏ rơi. Một số em thậm chí còn là nạn nhân bị chính cha mẹ hay những thành viên khác trong gia đình đánh đập.  

“Khi bạn sống trên đường phố, bạn luôn luôn phải cảnh giác. Nghe thấy tiếng bước chân vào ban đêm, bạn không rõ liệu người đó có ý định hãm hiếp hay làm hại mình không. Cuộc sống như vậy quả thực rất vất vả. Không mái nhà che mưa nắng, giường chiếu, đồ ăn, bạn chẳng có gì cả. Ngoài ra, còn là cảm giác cô đơn. Bạn cảm thấy như mình chẳng có nơi nào để về. Điều đó khiến bạn căm ghét bản thân và thế giới. Bạn phải trở nên mạnh mẽ vì chẳng có ai nương tựa”, cô bộc bạch.

Ben Yosef thuật lại câu chuyện mà cô nhớ mãi khi mới bắt đầu công việc thiện nguyện này. “Một cô bé sống ở Shanti House đã kể với tôi rằng cô đã bị hãm hiếp. Tôi cũng là nạn nhân bị xâm hại tình dục nhưng trước đó tôi chưa bao giờ nói với ai về điều này. Có quá nhiều chuyện khiến tôi đau đớn tới nỗi phải đóng cửa tâm trí mình. Tôi tiếp tục sống như vậy. Nhưng cuộc chuyện trò với cô bé đã khiến tôi hiểu rằng tôi có thể khiến em trở nên thoải mái hơn bằng cách kể lại câu chuyện đời mình.”

“Tôi nhận ra rằng do đã vượt qua những tình huống khó khăn như vậy nên tôi có thể giúp đỡ mọi người và đó là điều tôi sẽ làm cho tới khi trút hơi thở cuối cùng. Mọi người nói rằng tôi đang cứu bọn trẻ nhưng chính chúng mới là người cứu lấy linh hồn tôi. Nhờ đó, mỗi ngày thật tràn đầy ý nghĩa và đáng sống, Tôi rất tự hào về bọn trẻ và với tôi, chúng là những người anh hùng thật sự”, cô nhấn mạnh.

An Yên (Theo CNN)

  • Từ khóa

Căng thẳng nội bộ và quốc tế bủa vây ông Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hiện đối mặt với những lời chỉ trích ở cả trong và ngoài nước về cách giải quyết xung đột Hamas - Israel.
07:25 - 21/05/2024
30 lượt xem

Lãnh đạo Đài Loan vừa nhậm chức, Trung Quốc cảnh cáo ngay

Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc chỉ trích ông Lại Thanh Đức gửi những tín hiệu 'nguy hiểm' nhằm tìm cách phá hoại hòa bình và ổn định.
19:24 - 20/05/2024
347 lượt xem

Thế giới chia buồn sau tin Tổng thống Iran Raisi tử nạn

Chính phủ Iran hôm nay chính thức xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và những người đi cùng, đã thiệt mạng...
15:38 - 20/05/2024
410 lượt xem

Tiết lộ mới về kẻ ám sát thủ tướng Slovakia

Nghi phạm nổ súng liên tiếp nhằm ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico có thể không phải “sói đơn độc”.
14:16 - 20/05/2024
452 lượt xem

Không có dấu hiệu của sự sống tại hiện trường rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Ngày 20/5, người đứng đầu Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran, ông Pirhossein Kolivand cho biết, lực lượng cứu nạn không phát hiện thấy dấu hiệu của sự sống...
12:07 - 20/05/2024
501 lượt xem