24
/
53765
Bố nghi phạm Indonesia tin con bị lợi dụng trong vụ án Kim Jong-nam
bo-nghi-pham-indonesia-tin-con-bi-loi-dung-trong-vu-an-kim-jong-nam
news

Bố nghi phạm Indonesia tin con bị lợi dụng trong vụ án Kim Jong-nam

Thứ 2, 02/10/2017 | 07:43:18
822 lượt xem

Bố của Siti Aisyah cho rằng con mình vô tội, khi Malaysia hôm nay tổ chức phiên xử nghi án Kim Jong-nam.

Asria Nur Hasan, bố của nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah hồi tháng ba đang chuẩn bị hàng hóa để ra chợ bán thì con gái gọi điện, thông báo cô đang ở trong một nhà tù tại Malaysia. "Tôi đã rất ngạc nhiên, tôi không thể kìm được nước mắt", ông nói, theo CNN.

"Con tôi sẽ được chứng minh là vô tội", Hasan nói thêm. "Con tôi sẽ không làm điều như vậy nếu nó không bị ai đó lợi dụng".

Nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah hầu tòa hồi tháng ba ở Malaysia. Ảnh: Reuters.

Siti Aisyah và nghi phạm Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam, hôm nay bị xét xử ở tòa án cấp cao Sham Alam, ngoại ô Kuala Lumpur. Hai người này bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol khi ông đang chờ lên máy bay tới Macau ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Nạn nhân bị nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, điều Bình Nhưỡng luôn bác bỏ.

Aisyah và Hương bị cáo buộc bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân, trong vụ việc khiến thế giới sửng sốt, làm dấy lên mâu thuẫn gay gắt giữa Triều Tiên và Malaysia. Kuala Lumpur từng là một trong số ít đồng minh của Bình Nhưỡng khi thế giới báo động về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Kim chết khoảng 20 phút sau vụ tấn công và sự việc đã được ghi lại trên camera an ninh sân bay. VX là chất hóa học chết người bị liệt vào danh sách vũ khí hủy diệt hàng loạt. Hai người này có thể đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Hai bị cáo đều bác bỏ cáo buộc giết người, khai rằng họ bị lừa tham gia một trò chơi khăm trong truyền hình thực tế.

Hasan mô tả Aisyah là người sống tình cảm và rộng rãi với bạn bè. "Nó sẽ không làm hại ai, một đứa trẻ cũng không chứ chưa nói đến người quyền lực như thế", ông nói.

"Đó là lý do tôi rất nhớ con và thương cho nó. Tôi không tin rằng tất cả điều này có thể xảy ra, sao lại có người làm vậy với con tôi?", Hasan nói thêm.

Theo Phương Vũ/ Vnexpress

  • Từ khóa

Máy bay Singapore hạ cánh khẩn do nhiễu động, 1 người chết và 30 người bị thương

Máy bay của hãng Singapore Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan) do nhiễu động nghiêm trọng, một người chết và 30 người bị...
19:18 - 21/05/2024
38 lượt xem

Mỹ thừa nhận Houthi có “tên lửa đáng sợ” trên biển Đỏ

Houthi đã sử dụng tên lửa đạn đạo chống hạm mới “nhanh chưa từng có” tấn công các mục tiêu trên biển Đỏ và vịnh Aden.
17:54 - 21/05/2024
67 lượt xem

Ngày đầu quốc tang tưởng nhớ cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi

Ngày 20-5, Iran tuyên bố quốc tang 5 ngày dành cho Tổng thống Ebrahim Raisi và các quan chức tử nạn trong vụ trực thăng rơi một ngày trước...
15:32 - 21/05/2024
116 lượt xem

Pháp nỗ lực dẹp loạn, nhiều nước sơ tán công dân ở New Caledonia

Pháp điều 1.000 cảnh sát, hiến binh đến New Caledonia để đối phó bạo loạn, trong khi các nước Úc và New Zealand tổ chức sơ tán công dân.
14:04 - 21/05/2024
150 lượt xem

Ông Zelensky nêu thông điệp nhân kỷ niệm 5 năm làm tổng thống Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nêu quan điểm cá nhân về tình hình cuộc chiến ở nước này nhân dịp kỷ niệm 5 năm ông nhậm chức.
11:50 - 21/05/2024
210 lượt xem